VietQR - Xử lý nỗi lo thanh toán của chủ shop

Chuyển khoản chắc chắn là một hình thức thanh toán đã không còn quá xa lạ đối với các chủ shop. Hiện nay phương thức chuyển khoản này đã trở nên tối ưu và phổ biến hơn bao giờ hết nhờ cách thức quét mã VietQR.

1. VietQR có gì?

VieQR được “sinh ra” trong bối cảnh xã hội đang “đắm chìm” bởi đại dịch Covid -19, giãn cách xã hội cùng với tâm lý “ngại tiếp xúc” đã thay đổi thói quen tiêu dùng của hàng triệu người dân trên thế giới. Các phương thức thanh toán không tiền mặt xuất hiện và trở thành cơn sóng lớn của thị trường.

Bên cạnh đó là cách mạng ”chuyển đổi số” và hành lang pháp lý mở ra, cho phép các ngân hàng triển khai dịch vụ eKYC (định danh khách hàng điện tử) để mở tài khoản ngân hàng hoàn toàn online. Số lượng tài khoản ngân hàng gia tăng nhanh chóng và thị trường chuyển tiền online ngày càng sôi động, hỗ trợ mọi giao dịch trong nền kinh tế. 

Các chủ shop - chủ thể quan trọng tham gia vào hoạt động kinh tế cũng không bỏ lỡ các lợi ích mà chuyển đổi số trong ngành tài chính mang lại. Có thể liệt kê một số lợi ích chính của chuyển tiền nhanh VietQR 247 mang đến cho chủ shop, đó là:

  • Quét mã QR, thanh toán mọi lúc mọi nơi (kể cả ngày nghỉ ngày lễ)
  • Miễn phí giao dịch
  • Mạng lưới chấp nhận thanh toán tất cả các ngân hàng và một số ví điện tử lớn (Momo, Viettel Pay)

Dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR mang lại lợi ích không chỉ cho người bán hàng mà ngay cả khách hàng cũng được hưởng lợi từ việc đơn giản hóa quy trình thanh toán, gia tăng tốc độ giao dịch và hạn chế các rủi ro như nhập sai thông tin tài khoản/ thẻ, lộ thông tin cá nhân.

Ngoài ra, chủ shop không cần đầu tư chi phí cho máy POS hay phải trả phí dịch vụ thanh toán cho các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán. Bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng cũng có thể trở thành một điểm chấp nhận thanh toán.

VietQR có gì?
VietQR là gì?

Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật của chuyển tiền nhanh VietQR Napas 247 đối với hoạt động kinh doanh của chủ Shop. Tuy nhiên, khi sử dụng phương thức này chủ Shop vẫn gặp một số khó khăn nhất định như:

  • Khó xác minh giao dịch thành công: thông thường người mua sẽ chuyển tiền vào tài khoản chủ shop nên thu ngân sẽ khó biết chắc giao dịch đã được thực hiện thành công để tiến hàng giao hàng cho người mua. Có thể có những nhầm lẫn, rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng.
  • Rủi ro về thanh toán: Người mua vẫn phải nhập số tiền và thông tin chuyển khoản do đó có thể sai sót và làm chậm quá trình thanh toán.
  • Khó quản lý doanh thu và hoạt động kinh doanh do không đồng bộ trạng thái thanh toán theo đơn hàng tự động.
  • Nguy cơ mất an toàn thông tin cá nhân của chủ shop: việc công khai đầy đủ thông tin số tài khoản và tên chủ shop có thể dẫn đến những rủi ro tiềm ẩn.

Với gần 15 năm kinh nghiệm đồng hành với các chủ shop, Sapo đã hợp tác cùng Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) tích hợp phương thức thanh toán OCB VietQR trên nền tảng Sapo. Theo đó, mọi khó khăn của chủ shop nêu trên sẽ được giải quyết triệt để, mang lại trải nghiệm thanh toán tối ưu nhất.

2. Giải pháp dành cho cho chủ shop của Sapo

OCB VietQR là hình thức thanh toán chuyển khoản nhanh qua mã QR được tích hợp trên Sapo. Các điểm đột phá mà OCB VietQR trên Sapo mang lại:

  • Đồng bộ trạng thái thanh toán ngay trên nền tảng quản lý bán hàng Sapo: mã QR động sẽ được sinh ra ứng với từng đơn hàng và tự động cập nhật trạng thái đơn hàng thanh toán thành công ngay trên Sapo khi người mua hoàn tất giao dịch.
  • Thanh toán đơn giản, tiện lợi cho người mua: bằng việc sinh ra các mã QR động, người mua không cần phải nhập thông tin tài khoản và số tiền thanh toán. Với mạng lưới hơn 40 ngân hàng thành viên thuộc mạng lưới Napas, giao dịch chuyển tiền VietQR 24/7 được thực hiện thông suốt mọi lúc, mọi nơi.
  • An toàn, bảo mật cao: bên cạnh việc tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật thanh toán VietQR nói chung, OCB còn mã hóa thông tin tài khoản ngân hàng bằng mã định danh trên VietQR, giúp chủ shop không còn lo lắng thông tin tài khoản của mình bị lộ hoặc lợi dụng cho các mục đích phi pháp.
Kết nối thanh toán OCB VietQR trên Sapo
Kết nối thanh toán OCB VietQR trên Sapo

Thông tin ưu đãi chi tiết: Kết nối thanh toán OCB VietQR trên Sapo

Nhanh tay nhấn “Đăng ký ngay” để được nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn!

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM