Vay tiêu dùng là gì? Vay tiêu dùng ở đâu uy tín?

Vay tiêu dùng là hình thức vay vốn quen thuộc dành cho đối tượng vay là cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu rõ cụ thể về hình thức vay này nên còn băn khoăn không biết có nên vay không? Vậy vay tiêu dùng là gì? Vay tiêu dùng nên lưu ý những gì và vay tiêu dùng ở đâu uy tín nhất? Bạn có thể tham khảo một số thông tin liên quan trong bài viết dưới đây. 

1. Vay tiêu dùng là gì?

Vay tiêu dùng là việc cấp vốn của ngân hàng hay các tổ chức tín dụng cho người đi vay là cá nhân nhằm phục vụ mục đích tiêu dùng như trả góp hàng tiêu dùng, du học, mua xe, hay các nhu cầu khác trong cuộc sống hàng ngày.

Vay tiêu dùng là hình thức vay vốn khác với vay kinh doanh bởi mục đích sử dụng là hoàn toàn khác nhau. Để vay kinh doanh, thủ tục và hồ sơ cũng phức tạp hơn so với vay tiêu dùng.

Vay tiêu dùng là gì?
Vay tiêu dùng là gì?

2. Các hình thức vay tiêu dùng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường tồn tại 2 hình thức cho vay tiêu dùng là vay tiêu dùng thế chấp và vay tiêu dùng tín chấp.

2.1 Vay tiêu dùng thế chấp

Vay tiêu dùng thế chấp là hình thức vay vốn yêu cầu tài sản đảm bảo. Người đi vay cần thế chấp các tài sản có giá như nhà, giấy tờ đất, xe,...Tài sản đảm bảo là điều kiện bắt buộc để ngân hàng thu hồi vốn khi xảy ra rủi ro. Các tài sản đảm bảo ấy chỉ bị thu hồi khi bạn mất khả năng trả nợ, nó không hề bị ảnh hưởng trong suốt quá trình vay vốn.

2.2 Vay tiêu dùng tín chấp

Vay tín chấp là hoạt động cho vay không yêu cầu tài sản đảm bảo, vốn vay được cấp dựa vào uy tín của người đi vay. Khi xét duyệt khoản vay, ngân hàng và các tổ chức tín dụng sẽ dựa vào điểm tín dụng để quyết định có cho vay hay không và thiết lập các điều khoản liên quan khác.

Xem thêm: Vay vốn kinh doanh không cần thế chấp cho nhà bán hàng

3. Sự khác biệt giữa vay tiêu dùng thế chấp và tín chấp

Chỉ tiêuVay tiêu dùng thế chấpVay tiêu dùng tín chấp
Lãi suấtLãi suất khá thấp, ưu đãiLãi suất cao
Hạn mứcHạn mức tốtHạn mức thấp
Thời gian vayThời gian vay dài, có thể lên tới 25 năm tùy từng góiThời gian vay ngắn, chỉ khoảng 2 - 3 năm
Thời gian phê duyệtThời gian phê duyệt lâu do cần thời gian thẩm định tài sảnThời gian phê duyệt nhanh, hồ sơ đơn giản, có thể phê duyệt và giải ngân trong vòng 1 - 2 ngày

4. Vay tín chấp VPBank an toàn với nhiều ưu đãi qua Sapo Money

Vay tiêu dùng tín chấp qua Sapo giúp nhà bán hàng tiếp cận với nguồn vốn kinh doanh dễ dàng hơn, giải quyết được nhu cầu cần vốn để chi trả cho các kế hoạch kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất.

Một số ưu đãi mà nhà bán hàng trên Sapo nhận được khi vay vốn tại VPBank như:

  • Hạn mức khoản vay cao, lên đến 300 triệu đồng
  • Lãi suất chỉ từ 1.8%/tháng
  • Thời hạn vay lên đến 60 tháng
  • Không mất phí tất toán trước hạn
  • Thủ tục đơn giản, hỗ trợ thu hồ sơ tận nơi
  • Nhận giải ngân nhanh chóng
Vay tín chấp VPBank an toàn với nhiều ưu đãi qua Sapo Money

Để tìm hiểu rõ hơn về khoản vay, chủ shop click vào nút “Nhận tư vấn ngay” để được nhân viên Sapo hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Giải pháp vay vốn kinh doanh
arrow Nhận tư vấn ngay

Thị trường cho vay tiêu dùng có tính cạnh tranh gay gắt khi nhu cầu vay vốn của cá nhân và các hộ kinh doanh ngày càng tăng cao. Các chủ kinh doanh cần tìm hiểu rõ về loại hình vay vốn này cũng như quy trình thực hiện thủ tục để đưa ra cái nhìn tổng quan, lựa chọn được đơn vị vay và gói vay hợp lý.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM