TOP 4 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí cho các cửa hàng bán lẻ

Nếu bạn đang có nhu cầu quản lý nhân sự để điều hành kinh doanh tốt hơn mà chưa tìm được giải pháp nào thích hợp. Hãy tham khảo ngay các phần mềm quản lý nhân viên miễn phí hay nhất 2022 trong bài viết này. Biết đâu bạn sẽ có thêm một công cụ hỗ trợ quản lý nhân sự tuyệt vời trong thời gian tới.

1. Phần mềm quản lý nhân sự là gì?

Hiện nay khái niệm phần mềm quản lý nhân sự ngày càng trở nên phổ biến, các cửa hàng dần đầu tư nhiều hơn cho việc quản lý con người, nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng kinh doanh và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, phần mềm nhân sự là giải pháp hỗ trợ việc quản lý một lực lượng lao động nhanh hơn, hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng quản lý nhân sự

Ứng dụng quản lý nhân sự miễn phí giúp quản lý nhân lực hiệu quả 

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự cho cửa hàng

2.1. Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên

Nhân viên khi bắt đầu công việc của mình ở một cửa hàng nào đó thường sẽ được lưu lại những thông tin rất cơ bản như: họ tên, ngày/tháng/năm sinh, nơi ở, số chứng minh thư (căn cước), số điện thoại,...

Tuy nhiên, liệu giờ đây khi kinh doanh, kiểm soát thông tin như vậy liệu đã đủ?

Một phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hỗ trợ bạn lưu giữ ngoài những thông tin căn bản trên còn giúp bạn quản lý:

  • Giờ làm việc của nhân viên này: nhân viên có đi làm/về đúng thời gian ở cửa hàng hay không, bạn chỉ cần kiểm tra trên phần mềm quản lý nhân sự.
  • Doanh thu hằng ngày/tuần/tháng của nhân viên: Bạn sẽ biết được nhân viên bán hàng bán được bao nhiêu sản phẩm, mang về bao nhiêu doanh thu theo mốc thời gian.
  • Đối chiếu trách nhiệm: Khi kiểm soát hàng hóa, tính tồn kho có gặp nhầm lẫn, bạn chỉ cần check xem nhân viên kho nào đã kiểm soát số lượng, sai sót ở đâu.

phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí giúp quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên

2.2. Thiết lập quyền hạn phù hợp cho từng vị trí

Chắc hẳn là bạn không muốn nhân viên của mình biết hết tường tận tình hình kinh doanh của cửa hàng?

Phần mềm quản trị nhân sự free sẽ giúp cho bạn thiết lập vị trí và giới hạn phân quyền truy cập vào ứng dụng để vị trí của bộ phận nào chỉ xem được thông tin của bộ phận đó.

Ví dụ như nhân viên kho thì không được biết các thông tin của bộ phận thu ngân, doanh thu khách hàng,...

phần mềm quản lý nhân sự

Hệ thống quản trị nhân sự

2.3 Tiết kiệm đến 50% thời gian, công sức trong việc quản lý

So với việc quản lý nhân sự bằng hình thức truyền thống, khi cần tìm thông tin gì bạn lại phải lấy hồ sơ, giấy tờ, sổ sách ra để kiểm tra, thì với phần mềm quản lý nhân sự bạn chỉ cần tìm kiếm bất cứ thông tin nào của nhân viên bạn cần, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa giúp bạn đỡ tốn nhiều công sức trong việc quản lý.

Hơn thế nữa, với ứng dụng miễn phí bạn hoàn toàn không mất tiền đầu tư mua ứng dụng quản lý nhân sự mà có thể sử dụng trọn đời.

phần mềm quản lý nhân sự

Tiết kiệm thời gian - công sức bằng phần mềm quản trị nhân sự

2.4. Tính lương thưởng nhanh chóng

Công cụ sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát và tính công - lương cho nhân viên dễ dàng hơn rất nhiều với việc bạn tính bằng sổ sách rất dễ sai sót và nhầm lẫn, ảnh hưởng uy tín cửa hàng đối với nhân viên.

Doanh thu hàng tháng của nhân viên cũng được kiểm soát ngay trên ứng dụng nên bạn sẽ nắm được ai là người có doanh thu cao, vượt trội, hiệu quả làm việc tốt, từ đó đưa ra các chính sách về thưởng/phạt rõ ràng, để khuyến khích, tăng động lực cho nhân viên có thành tích tốt hơn trong các tháng tiếp theo.

Lợi ích mà ứng dụng mang tới rất chuyên nghiệp và thuận tiện phải không? Nếu bạn cũng đồng ý với điều này, thì đừng bỏ lỡ top 4 phần mềm quản lý nhân sự hay nhất tại phần dưới đây.

2.5. Tiết kiệm chi phí đầu tư

Sử dụng ứng dụng miễn phí bạn sẽ không phải mất thêm bất cứ chi phí nào cho việc quản lý cửa hàng. Mặc dù là ứng dụng free nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng, đáp ứng được nhu cầu quản lý nhân viên của các shop vừa và nhỏ, thậm chí nhiều ứng dụng còn có các tính năng như quản lý hàng hóa, quản lý kho, tạo đơn bán hàng online, báo cáo... giúp bạn quản lý bán hàng từ A đến Z.

Tham khảo thêm: Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả cho các shop kinh doanh nhỏ

3. Top 4 ứng dụng quản lý nhân sự miễn phí hay nhất hiện nay

3.1. Sapo

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí Sapo là ứng dụng quản lý trên điện thoại của Sapo. Ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ thao tác, bạn chỉ cần lập tài khoản hoặc đăng nhập nhanh bằng Facebook hoặc Gmail là có thể truy cập vào sử dụng.

Ứng dụng hỗ trợ miễn phí trên nền tảng ứng dụng điện thoại, nghĩa là bạn chỉ cần tải app về và sử dụng trên thiết bị di động của mình bất cứ lúc nào, và ở đâu mà không hề bị giới hạn.

Ứng dụng free giúp bạn lưu trữ thông tin nhân viên theo các yếu tố như:

  • Email đăng nhập: mỗi nhân viên sẽ có một email riêng để đăng nhập vào Sapo trong quá trình làm việc
  • Họ tên nhân viên/ Số điện thoại/ Địa chỉ/ Ngày tháng năm sinh
  • Phân quyền nhân viên: cho phép bạn phân vị trí làm việc của từng người khi đăng nhập vào ứng dụng sẽ có những hạn chế riêng của từng vị trị nhằm giới hạn quyền xem của nhân viên.
  • Sapo còn cho phép bạn nhắn tin, gọi điện và gửi mail cho nhân viên mà bạn cần

phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí Sapo 

Hơn thế nữa, ngoài khả năng quản lý nhân viên, ứng dụng này còn giúp bạn quản lý được:

  • Quản lý xuất nhập tồn
  • Quản lý đối tác: khách hàng + nhà cung cấp
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý công nợ
  • Xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tài chính,....

Với một ứng dụng miễn phí mà sở hữu rất nhiều tính năng như vậy sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc vận hành cửa hàng của mình. Đối với các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hay tạp hóa,...việc sử dụng một phần mềm nhân sự vừa quản lý được nhân viên vừa quản lý bán hàng miễn phí sẽ mang tới những hiệu quả kinh doanh tích cực.

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý nhân viên bằng Sapo POS khi chủ shop không có mặt tại cửa hàng

Link tải ứng dụng quản lý nhân sự miễn phí Sapo: 

3.2. Excel

Quản lý nhân sự bằng excel miễn phí là một giải pháp được nhiều cửa hàng lựa chọn sử dụng trong suốt quãng thời gian qua. Excel cho phép người dùng quản lý theo nhiều trường thông tin khác nhau và tính toán dựa trên các hàm có sẵn của ứng dụng.

Cách nhập thông tin lên excel rất đơn giản và dễ dùng, hoặc bạn có thể tải trực tiếp những file mẫu về quản lý nhân sự bằng excel miễn phí trên Internet để tham khảo và chắt lọc để tạo ra các trường quản lý riêng của mình.

Tuy nhiên cách quản lý nhân sự bằng excel chỉ phù hợp với quản lý số lượng nhân viên ít, khi nhiều nhân viên bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn và sai sót (nhất là khi tính lương cho từng người).

phần mềm quản lý nhân sựQuản lý nhân sự bằng excel

3.3. Phần mềm quản lý nhân sự Asana

Asana là một phần mềm quản trị công việc và dự án trực tuyến được sử dụng rộng rãi để quản lý nhân viên và công việc trong cửa hàng. Dưới đây là một số thông tin về Asana và cách nó có thể được sử dụng để quản trị nhân viên:

  • Tổ chức công việc: Asana cho phép bạn tạo ra các dự án và công việc và phân loại chúng theo danh sách, bảng, lịch, hoặc biểu đồ Gantt. Bạn có thể tạo các nhiệm vụ riêng lẻ, gán người thực hiện, đặt hạn chế thời gian, và thiết lập ưu tiên.
  • Quản lý nhân viên: Bạn có thể tạo danh sách nhân viên và gán cho họ các nhiệm vụ, dự án hoặc công việc cụ thể trong cửa hàng. Asana cho phép bạn xem trạng thái công việc của từng nhân viên, giao nhiệm vụ mới, và theo dõi tiến độ công việc của họ.
  • Theo dõi tiến độ công việc: Asana cung cấp các công cụ để theo dõi tiến độ công việc và dự án. Bạn có thể xem biểu đồ Gantt để theo dõi lịch trình và thời gian hoàn thành công việc. Asana cũng cung cấp thông báo và báo cáo để giúp bạn theo dõi tiến độ và đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng hạn.
phần mềm quản lý nhân sự asana
Asana

3.4. HR - Manager

Được tích hợp đầy đủ các chức năng quản lý nhân sự, HR - Manager có thể thiết lập hồ sơ, theo dõi hoạt động của nhân viên cho đến báo cáo kết quả tình hình lao động của cửa hàng

Các chức năng chính của HR - Manager:

  • Chấm công cho nhân viên
  • Quản trị ( đào tạo, lương, thưởng, tuyển dụng, nhân lực,...)
  • Đánh giá năng lực nhân viên theo chỉ tiêu hoàn thành
  • Phân quyền người dùng

Mang tới những tính năng đặc trưng của một ứng dụng miễn phí nhưng giao diện của ứng dụng còn chưa đẹp, có nhiều công cụ khó sử dụng.

phần mềm quản lý nhân sự

HR - Manager

Với 4 ứng dụng mà Blog Sapo mang tới, hy vọng sẽ có một ứng dụng miễn phí đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của cửa hàng bạn. Quản lý nhân sự bằng ứng dụng mang tới rất nhiều thuận lợi mà lại không hề mất chi phí đầu tư, bạn còn chần chừ gì mà không dùng thử ngay hôm nay.

Link tải ứng dụng quản lý nhân sự miễn phí Sapo:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM