Thiết kế website elearning - dạy học trực tuyến chuyên nghiệp nhất

Một website elearning - webiste dạy học trực tuyến đã trở nên quen thuộc trong bối cảnh Internet và công nghệ phát triển phổ biến như hiện nay. Đặc biệt, khi tình hình Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc đào tạo dạy học trực tuyến chính là giải pháp giáo dục an toàn và hiệu quả ở các trường học, trung tâm, gia sư cá nhân. Việc thiết kế website elearning đem đến lợi ích gì và làm thế nào để việc thiết kế website elearning đạt hiệu quả tốt nhất? Sapo sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về thiết kế website elearning 

1.1 Thiết kế website elearning

Thiết kế website elearning (website dạy học trực tuyến) là hình thức thiết kế ra các trang web giáo dục, đào tạo online; được dùng trong việc phục vụ tìm kiếm thông tin học tập, trao đổi kiến thức của người dạy và học viên. Hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là hình thức sử dụng internet kết nối với các website đào tạo để phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu của người dùng.

Dịch vụ thiết kế website elearning ngày càng thu hút đông đảo người dùng sử dụng. Thiết kế website dạy học trực tuyến được xem là một phần quan trọng trong hệ thống giáo dục đào tạo trực tuyến hiện nay, bên cạnh website giới thiệu trường học, trung tâm. Ngoài website học trực tuyến thì còn phát triển thêm các website thi trực tuyến, website thi trắc nghiệm,...

Thiết kế website elearning - dạy học trực tuyến là xu hướng tất yếu
Thiết kế webiste elearning

1.2 Các dạng website elearning

Vài năm trở lại đây, các website elearning đang dần thu hút được khá nhiều học viên và giảng viên chất lượng tham gia. Khi dịch bệnh Covid-19 nổ ra và diễn biến hết sức phức tạp, hình thức đào tạo này trở thành giải pháp tối ưu nhất thời điểm đó. Dịch vụ thiết kế website elearning cũng từ đó mà bùng nổ mạnh mẽ và cả trong tương lai khi nhu cầu ngày càng gia tăng. Phổ biến nhất là 2 dạng thiết kế website elearning sau:

  • Thiết kế website elearning tổng hợp: nhóm website này có nội dung đa dạng về các dịch vụ đào tạo, khóa học, cấp chứng chỉ,...Loại hình này mang lại sự đang dạng, tăng tính trải nghiệm cho người dùng, giúp đỡ họ tìm ra lĩnh vực phù hợp với bản thân.
  • Thiết kế website elearning cho các đơn vị đào tạo: thiết kế website dành riêng cho các cơ quan, trường học, trung tâm đào tạo. Chủ sở hữu nhóm website này sẽ là người đăng tải các bài giảng và khóa học riêng cũng như thay đổi nội dung phù hợp với từng khóa học.

2. Lợi ích của việc thiết kế website elearning

2.1 Lợi ích dành cho người sử dụng

Học viên khi tham gia khóa học trực tuyến nhận được nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại: Học viên chỉ cần ở nhà và có một thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính có kết nối internet là có thể tham gia học trực tuyến.
  • Chủ động và linh hoạt: Học viên có thể tự chọn cho mình những khóa học hợp với nhu cầu và trình độ của bản thân, lựa chọn giảng viên mình yêu thích.
  • Học mọi lúc mọi nơi: Học viên khi tham gia học trực tuyến sẽ không bị gò bó bởi thời khóa biểu. Sự linh hoạt và tính chủ động sẽ hoàn toàn nằm trong tay học viên khi có thể lựa chọn khóa học hay giảng viên yêu thích. Học viên cũng có thể tranh thủ xem lại các bài giảng đã học ở bất kỳ đâu.
  • Thiết kế website dạy học trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí mua tài liệu: Sử dụng tài liệu một cách linh hoạt, kéo dài cả khi khóa học trực tuyến kết thúc. Cập nhật các tài liệu quan trọng với chí phí tiết kiệm hơn khi học truyền thống.
  • Tương tác nhanh chóng: Khi có bất kỳ thắc mắc gì về bài học, học viên hoàn toàn có thể tương tác nhanh chóng với giảng viên để được giải đáp. Bên cạnh đó, cả hai cũng có thể dễ dàng theo dõi được tiến độ và kết quả học tập đạt được theo từng ngày.
Lợi ích dành cho người sử dụng
Thiết kế website elearing giúp người dùng học tập chủ động và linh hoạt

2.2 Lợi ích dành cho chủ sở hữu website elearning

Đối với chủ sở hữu website, việc thiết kế website elearning mang lại rất nhiều hiệu quả trong vấn đề kết nối học viên với người dạy một cách thuận tiện để từ đó thu hút nhiều học viên hơn.

  • Tiết kiệm chi phí thuê cơ sở hạ tầng, quản lý phòng học, điện nước và các chi phí khác. Từ đó, phía chủ sở hữu khi thiết kế website elearning có thể sử dụng mức giá cạnh tranh hơn để thu hút được nhiều học viên.
  • Quản lý thuận tiện các thông tin học viên, giảng viên, khóa học một cách chính xác và nhanh chóng nhất.
  • Dễ dàng marketing: Thiết kế website học online, dạy học trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai các kế hoạch marketing trên nền tảng digital. Thời đại công nghệ số, mọi học viên khi có nhu cầu đều có thể tìm thấy được những khóa học đào tạo, chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Gia tăng uy tín với đối tác khách hàng: Nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với các đối tác khác để nâng cao chất lượng của cơ sở đào tạo, tăng tính chuyên nghiệp. Với hình thức dạy học trực tuyến hiện đại thì đây chính là ưu điểm để gia tăng uy tín và tạo niềm tin cho các đối tác khách hàng.

3. Tính năng cần có khi thiết kế website elearning

3.1 Cho phép học viên mua khóa học

Tính năng bán khóa học là tính năng cơ bản nhất khi thiết kế website elearning. Người bán khóa học sẽ đăng các sản phẩm lên như tài liệu, video giảng dạy, khóa học nâng cao,...Học viên có nhu cầu học thì sẽ cần phải thanh toán chi phí để tải về và xem được những tài liệu đó.

Website elearning cũng tích hợp với các cổng thanh toán online đa dạng như qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, thanh toán khi nhận hàng để tạo mọi điều kiện giúp học viên mua khóa học một cách dễ dàng.

3.2 Cho phép bên thứ ba tham gia

Tính năng sẽ cho phép người sử dụng đăng ký để trở thành giảng viên, tự đăng tải khóa học, tài liệu,...Việc này sẽ giúp cho nội dung dạy học online trên website trở nên đa dạng hơn, từ đó thu hút nhiều học viên hơn. Tuy nhiên, chủ sở hữu website cũng cần cẩn trọng về các thông tin và tài liệu được tải lên để tránh làm mất uy tín của mình.

3.3 Tính năng hỗ trợ người học

Để giữ chân được học viên, chủ sở hữu website cần phải tinh ý trong việc thêm tính năng hỗ trợ người học. Người sử dụng có thể yêu cầu những tính năng hỗ trợ khác nhau như bình luận hay nhắn tin trao đổi trực tiếp trong và sau quá trình học.

3.4 Bán ebook, sách, tài liệu

Ebook, sách, tài liệu sẽ là những sản phẩm mà chủ sở hữu có thể bán kèm trong mỗi khóa học. Tùy vào dịch vụ của từng công ty thiết kế website elearning, họ có thể lựa chọn bán các tài liệu riêng lẻ phù hợp với các khóa học và cung cấp nguồn tài liệu đa dạng hơn.

3.5 Học viên được ôn luyện và thi thử

Để cho môi trường học online không bị giới hạn thì việc rèn luyện, học tập và tạo động lực cho học viên là điều hết sức cần thiết. Chính vì thế, tính năng cho học viên làm bài tập và thi thử trong quá trình học cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng khóa học của chủ sở hữu.

Xem thêm: Thiết kế web có khó không? Những điều cần trang bị trước khi thiết kế website

4. Những nơi thiết kế website elearning ấn tượng

4.1 Thiết kế website elearning tại Mona Media

Đây là một công ty thiết kế website giáo dục, học trực tuyến chuyên nghiệp với mục tiêu đáp ứng được các yêu cầu khó tính nhất từ phía khách hàng với những lập trình viên giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu.

Ưu điểm của Mona Media là website được sử dụng ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có tính bảo mật cao, giao diện độc đáo phù hợp với đặc trưng riêng của từng đơn vị; có khả năng tương thích giao diện trên cả máy tính và điện thoại di động. Ngoài ra, Mona Media còn cung cấp những giải pháp toàn diện trong công tác giảng dạy trực tuyến.

Thiết kế web elearning tại Mona Media
Thiết kế web elearning tại Mona Media

4.2 Thiết kế website elearning tại Tech5S

Đơn vị này mang đến cho khách hàng giải pháp thiết kế website elearning trọn gói một cách chuyên nghiệp theo đúng ý tưởng của khách hàng. Tech5S hiện nay là đối tác uy tín của nhiều khách hàng với những điểm cộng như:

  • Tốc độ truy cập ổn định; không bị chậm, gián đoạn.
  • Tích hợp các tính năng trò chuyện trực tuyến, tương tác qua lại giữa giảng viên và học viên.
  • Dễ dàng tối ưu SEO website trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

4.3 Thiết kế website học trực tuyến Tất Thành

Là một trong những công ty thiết kế website elearning - học trực tuyến hàng đầu Việt Nam, phát triển các kỹ thuật trong thiết kế tạo nên một webiste thân thiện với người dùng.

Đơn vị thiết kế dựa trên nền tảng ngôn ngữ được phát triển từ Microsoft do vậy sẽ đảm bảo được tính ổn định trong quá trình thiết kế và vận hành. Khả năng bảo mật cao nhờ ngôn ngữ ASP.NET chống lại sự tấn công và dễ dàng tương thích với các thiết bị di động.

4.4 Webico - Thiết kế Web học online

Webico là một địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp với phong cách hiện đại, bắt mắt, tích hợp các tính năng tối tân theo xu hướng thế giới dựa vào những công nghệ mới nhất như nền tảng JS, PHP, HTML5,...

Trong nhiều năm hoạt động, Webico được khách hàng biết đến với những dịch vụ như đội ngũ nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo mọi lúc mọi nơi; miễn phí sử dụng dịch vụ, tư vấn hình thức và giao diện thiết kế phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng; hệ thống quản trị đơn giản và dễ thao tác.

Webico - Thiết kế Web học online
Webico - Thiết kế Web học online

4.5 Thiết kế website elearning Expro Việt Nam

Đây là một đơn vị vừa cung cấp các giải pháp marketing online và uy tín với dịch vụ SEO đồng thời thiết kế website cho khách hàng. Sản phẩm được thực hiện bởi Expro luôn thể hiện được tính chuyên nghiệp, trẻ trung và sáng tạo.

Các website thiết kế bởi Expro có tốc độ tải trang ổn định, thiết kế chuẩn SEO. Thiết kế thân thiện với thiết bị di động giúp dễ dàng đảm bảo được sự tiếp cận của học viên với các khóa học.

Kết Luận

Trên đây là một số thông tin hữu ích để bạn thiết kế website elearning chuyên nghiệp và sử dụng hiệu quả. Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được một đơn vị cung cấp thiết kế website elearning hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM