Thiết kế web có khó không? Những điều cần trang bị trước khi thiết kế website

Hầu hết mọi người lần đầu tiên tìm hiểu và tiếp xúc với website đều có chung thắc mắc “thiết kế web có khó không? Trên thực tế, đây là công việc đòi hỏi rất nhiều chất xám và yêu cầu độ chính xác cao. Hãy cùng tìm hiểu để thiết kế được một trang web chúng ta cần phải trang bị những gì nhé. 

1. Thiết kế web có khó không?

Thiết kế web có khó không? Tuỳ theo suy nghĩ và cảm nhận của mỗi người khác nhau vì vậy câu trả lời sẽ khác nhau. Bạn cũng có thể tự đánh giá mức độ khó dễ của việc thiết kế web thông qua những công việc sau đây:

1.1 Hiểu được nhu cầu của khách hàng

Để có một website chất lượng, việc đầu tiên mà đội ngũ nhân viên công ty thiết kế website cần phải làm đó là khai thác thông tin, nhu cầu khách hàng để từ đó có thể bắt tay vào việc lên ý tưởng cho kênh bán hàng của khách.

Không chỉ thế, nhân viên tư vấn bắt buộc cần phải được trang bị những kiến thức nhất định liên quan đến đặc điểm các website ứng với từng ngành nghề, lĩnh vực. Điều này không chỉ giúp dễ dàng định hình nhu cầu của khách mà còn giúp nâng cao hiệu quả của website trong quá trình đưa vào hoạt động sau này.

Thiết kế web có khó không
Thiết kế web có khó không?

1.2 Hiểu biết về những điều cần chuẩn bị khi làm web

Nếu bạn nghĩ, một website chỉ cần giao diện đẹp, nội dung update thường xuyên, đăng những hình ảnh lung linh là có thể bán hàng thì bạn đã sai.

Để một trang web có thể đưa vào vận hành trơn mượt, đủ dung lượng để lưu trữ tất cả thông tin của web…khách hàng cần phải chuẩn bị domain, tìm kiếm đơn vị thuê Hosting uy tín…

Nếu tự làm những đầu việc này, khách hàng sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm các đơn vị, làm các thủ tục giao dịch…Chưa kể trong lúc gặp sự cố, khách hàng sẽ mất thời gian làm việc với các bên để nhờ hỗ trợ.

Vì vậy, nhiều đơn vị thiết kế web đã cung cấp dịch vụ này. Điều này đồng nghĩa với việc trách nhiệm của những đơn vị thiết kế web này sẽ tăng lên gấp 3.

1.3 Hiểu về tầm quan trọng của bảo mật website

Bảo mật website gần như đã trở thành điều kiện tối thiểu mà bất cứ website nào cũng cần phải được trang bị. Với người sử dụng, bảo mật SSL chỉ đơn giản là giao thức HTTPS. Tuy nhiên, để làm được điều này, bắt buộc doanh nghiệp sở hữu website phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như thông tin cá nhân, sở hữu pháp lý,giấy phép kinh doanh….

Chưa kể, tuỳ từng loại SSL khác nhau mà các giấy tờ thủ tục cũng khác nhau và thời gian để cấp chứng chỉ này là từ 5 - 15 ngày.

Cũng giống như thủ tục làm tên miền và thuê hosting, khách hàng sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm những đơn vị cung cấp SSL uy tín. Vậy nên hiện tại hầu hết các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp hiện nay đã cung cấp cả bảo mật SSL nhằm tối ưu tối đa hiệu quả website của khách.

1.4 Hiểu về lập trình cũng cần hiểu về thẩm mỹ

Lập trình web được coi là xương sống của website. Thế nhưng, tại thời điểm mà khách hàng ngày càng trở nên khắt khe như hiện nay, một website vừa phải đảm bảo được lập trình hoàn hảo, vừa mang tính thẩm mỹ. 

Khi này sẽ cần đến sự trợ giúp đắc lực của những phần mềm chuyên dụng như Adobe Illustrator (AI), Photoshop, Flash… để website của bạn trở nên thật khác biệt. Sự khác biệt này không chỉ thể hiện qua màu sắc mà ngay cả phông chữ, kích thước, bố cục cũng là những yếu tố giúp website của bạn nổi bật.

Thiết kế website có khó không?
Lập trình và thẩm mỹ là hai điều cần phải trang bị khi thiết kế web

1.5 Biết cách tối ưu chi phí

Chi phí luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp/ chủ shop khi thiết kế website. Thế nhưng, ngay cả những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên cũng phải “đau đầu” để tìm ra giải pháp vừa tối ưu các khoản phí vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Một website nếu đáp ứng được cả hai nhu cầu chi phí tốt + sản phẩm chất lượng đã được đánh giá thành công đến 48%. Làm website không khó, nhưng để tối ưu chi phí mới là điều khó nhất, đặc biệt là đối với những đơn vị thiết kế website uy tín - người luôn mong muốn tìm cách tối ưu cho khách hàng của mình.

1.6 Khắt khe về chất lượng sản phẩm 

Một sản phẩm trước khi chính thức đưa vào hoạt động cần phải được đánh giá lại để đảm bảo chất lượng. Càng nhiều lỗi cần sửa, càng phải kiểm tra lại nhiều lần sẽ càng mất thời gian. 

Bởi vậy đòi hỏi công thiết kế web phải có tính cầu toàn, khắt khe trước tất cả những sản phẩm, phải luôn đặt ra những câu hỏi:

  • Ý nghĩa của thiết kế web này là gì?
  • Còn có thể thực hiện tốt hơn được không?
  • Có những giải pháp nào có thể sử dụng đối với sản phẩm này?
  • Có thể tối ưu được nữa hay không?
Khắt khe về chất lượng sản phẩm
Người thiết kế web luôn phải khắt khe với sản phẩm mình làm ra

Với tất cả những điều trên, có lẽ bạn đã có cho mình câu trả lời của câu hỏi “thiết kế web có khó không?”. Nhưng nhìn chung, chỉ cần bạn tìm được hướng đi phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình thì dù yêu cầu thiết kế web của bạn khó đến đâu cũng sẽ tìm ra hướng giải quyết.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

2. Nên thiết kế website ở đâu là tốt nhất?

Trên thực tế, sẽ có rất nhiều hướng thiết kế website ví dụ như tự thiết kế, tự thuê đội về thiết kế và cuối cùng là tìm đến những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, với phương án 1 và 2 thường sẽ có rất nhiều rủi ro như: chi phí nhân sự cao, chưa đủ kiến thức chuyên môn, nhiều khoản phí bị “đẩy” lên, thủ tục giấy tờ rắc rối…Vì vậy, nếu công ty bạn chưa đủ sẵn sàng, hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế bên ngoài.

Một trong những công ty thiết kế website mà bạn có thể tham khảo là Sapo Web. Khi thiết kế website tại đây, bạn sẽ được miễn phí hosting và bảo mật SSL. Ngoài ra, Sapo Web còn cung cấp kho giao diện hơn 400++ template với đủ mọi ngành nghề và lĩnh vực cho bạn lựa chọn.

[the_ad id="23"]

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thiết kế web có khó không và gợi ý đơn vị thiết kế website bán hàng uy tín nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về website. Chúc các bạn sớm được sở hữu website cho riêng mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM