Thiết kế web cần những gì? Hãy chuẩn bị 5 điều sau đây

Hiện nay, việc thiết kế website đã có các đơn vị chuyên nghiệp lo cho bạn từ a-z. Thế nhưng, bạn vẫn sẽ cần phải chuẩn bị 1 vài thông tin để hỗ trợ quá trình làm web trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Thiết kế web cần những gì? Đáp án sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Thiết kế web cần những gì?

1. Chuẩn bị về ngân sách 

Ngân sách là 1 trong những vấn đề quan trọng mà bạn sẽ cần chuẩn bị cho kế hoạch làm web của mình. Các khoản chi phí sẽ cần phải dự trù bao gồm:

- Chi phí mua giao diện 

- Chi phí thiết kế website 

- Chi phí mua tên miền

- Chi phí hosting (nếu có)

- Chi phí cài đặt các tính năng chuyên biệt (theo yêu cầu)

- Chi phí dùng web hàng tháng (đối với các web hệ thống)

- Chi phí tuyển dụng và vận hành nhân sự

- Chi phí để nâng cấp và phát triển website (traffic, quảng cáo,...)

Đây đều là những khoản cơ bản và cần thiết với mọi thiết kế website. Việc bạn thêm - bớt bất cứ khoản chi phí nào cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình thiết kế cũng như vận hành sau này. Để tối ưu ngân sách tốt nhất có thể, bạn có thể nhờ các đơn vị thiết kế website tư vấn chính xác nhất.

Thiết kế web cần những gì?
Thiết kế web cần những gì?

2. Chuẩn bị các danh mục

Thường thì, khi bắt tay vào thiết kế website, các bạn nhân viên sẽ yêu cầu bạn liệt kê các danh mục publish tại giao diện. Và đó là lý do, bạn nên chủ động chuẩn bị trước các thông tin này, để đến lúc cần sẽ không bị lúng túng.

Số lượng danh mục ảnh hưởng rất nhiều đến bố cục giao diện. Rất nhiều trường hợp chỉ liệt kê một vài category để làm demo web, đến khi bổ sung các danh mục, đã khiến trang bị xô lệch, chèn vào các nội dung khác đang hiển thị. 

Ngoài ra, việc chuẩn bị trước các đầu mục sẽ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị nội dung đầy đủ và chặt chẽ hơn. Khi uplive trang web sẽ hạn chế tình trạng các content không khớp nhau, chỗ này thiếu, chỗ kia dư thừa…

3. Xác định những tính năng cần có trên web

Để website hoạt động hiệu quả, gia tăng trải nghiệm khách hàng khi truy cập web, bạn sẽ cần phải trang bị một số tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao. Để làm được điều này, bạn sẽ cần phải trả lời những câu hỏi như:

  • Trang web này bạn dùng để làm gì?
  • Đối tượng bạn phục vụ là ai?
  • Họ sẽ làm gì trên website của bạn?

Sở dĩ bạn phải trả lời những câu hỏi này, là vì mỗi một ngành nghề / loại thiết kế website khác nhau sẽ đáp ứng tệp khách hàng khác nhau, và cả đặc thù web cũng khác nhau. Ví dụ, với các website bán hàng, sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng phục vụ cho thanh toán, vận chuyển.

Với các website doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, sẽ chú trọng vào các yếu tố show thông tin, hình ảnh 1 cách rõ ràng, chân thực nhất…. Nếu không có các tính năng, hoặc các tính năng không phù hợp với web, sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc khách hàng khi truy cập trang web của bạn.

Xác định những tính năng cần có trên web
Chọn lọc các tính năng phù hợp cho website

4. Chuẩn bị content, video, hình ảnh

Sau khi đã chuẩn bị các hạng mục, tiếp đến sẽ là các nội dung để lấp đầy website. Một trang web được đánh giá cao về chất lượng không chỉ nằm ở việc giao diện web có đẹp không, tên miền có phù hợp không,.. mà còn phụ thuộc vào nội dung.

Vì sao chúng tôi nói cần chuẩn bị nội dung trước là bởi 2 lý do:

- Để website sớm được index, các công cụ tìm kiếm sẽ có cơ sở phân tích trang web của bạn, về cả quy chuẩn mặt hình thức cho đến những sự thống nhất thông điệp mà bạn truyền tải.

- Để khách hàng biết về thương hiệu của bạn, bắt buộc bạn sẽ phải quảng bá trang web của bạn trước đó, chứ không phải chờ khi trang web đủ nội dung, đăng đủ sản phẩm mới giới thiệu. Đây là bước quan trọng, quyết định xem khách hàng có nhớ đến thương hiệu của bạn hay không. Vậy nên, hãy tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng từ những nội dung thương hiệu mà bạn đăng tải trên trang web của bạn.

Chuẩn bị content, video, hình ảnh
Chuẩn bị content là điều rất quan trọng

Có thể bạn chưa biếtCách viết content bán hàng chất như nước cất | Sapo Web

5. Chuẩn bị danh sách những đơn vị thiết kế website uy tín

Để thiết kế website, bạn có hai phương án đó là tự thiết kế web bằng các phần mềm/website thiết kế web miễn phí. Và phương án thứ 2 là tìm đến các đơn vị thiết kế website để được hỗ trợ từ a-z,

Với phương án thứ nhất, bạn có thể tham khảo danh sách các phần mềm thiết kế website miễn phí/trả phí như WIX, Wordpress…. Ưu điểm của cách làm này là bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí.

Tuy nhiên, vì là mã nguồn mở nên tính bảo mật không cao, bạn sẽ phải chuẩn bị mọi thủ tục giấy tờ để mua tên miền hosting và còn hạn chế về cả bảo trì và nâng cấp web sau này nữa. Nhưng đây vẫn là 1 trong những phương án tối ưu phù hợp với nhiều người.

Phương án thứ 2, các đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website sẽ là sự lựa chọn an toàn dành cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm để có thể tự mình làm ra 1 website. Tại Hà Nội và TP HCM có rất nhiều cái tên uy tín mà bạn có thể tham khảo. Sử dụng giải pháp của các bên, bạn sẽ được:

- Thiết kế website trọn gói, từ lên ý tưởng giao diện, bố cục,... đều được tư vấn rõ ràng

- Website được bảo mật cao

- Hỗ trợ các thủ tục mua tên miền

- Bảo trì website thường xuyên

- Được hỗ trợ cài đặt các tính năng ưu việt

Bán hàng online phải có Website
Bán hàng online phải có Website!

Lên Top Google dễ dàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí - Tích hợp vận chuyển, thanh toán trực tuyến - Email, SMS, Chat,.. cực tiện lợi. Tạo website bán hàng chuyên nghiệp với Sapo Web và bắt đầu kinh doanh ngay nào!

Trên đây là đáp án của câu hỏi thiết kế web cần những gì. Ngoài những điều này, khi thiết kế web bạn cũng sẽ cần phải lưu ý 1 số vấn đề, để việc làm web trở nên đơn giản và thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM