Những mẫu thiết kế quán phở đẹp, độc, lạ thu hút khách tới nườm nượp

Phở là một món ăn truyền thống và dễ ăn được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngày càng có nhiều quán phở được xây dựng nên nhưng không mang lại doanh thu như ý muốn. Bạn đã biết những mẫu thiết kế quán phở đẹp thu hút hàng trăm khách tới mỗi ngày chưa? Đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Vai trò của thiết kế quán phở 

Thiết kế quán phở ấn tượng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng. Cuộc sống ngày một nâng cao, sự khắt khe của thực khách đối với quán kinh doanh cũng tăng cao. Mọi người không chỉ đến quán thưởng thức món ăn ngon mà còn cần một không gian thoải mái, sạch sẽ.

Không gian gọn gàng, tiện nghi, tông màu hài hòa sẽ tạo cho khách hàng sự thư thái và thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức món ăn. Hơn nữa, thiết kế quán phở đẹp mắt còn là lợi thế để bạn cạnh tranh với các đối thủ.

Vai trò của thiết kế quán phở
Thiết kế quán phở đẹp tạo ấn tượng với khách hàng

2. Các mẫu quán phở đẹp được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn vẫn băn khoăn trong việc lựa chọn thiết kế cho quán của mình thì đừng bỏ qua những mẫu quán phở đẹp được Sapo gợi ý dưới đây nhé.

2.1 Thiết kế quán phở bình dân

Mô hình quán phở bình dân đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có thu nhập thấp và trung bình. Những quán phở bình dân nhưng sạch sẽ và có thiết kế bắt mắt vẫn thu hút được nhiều khách hàng. Đây cũng dần trở thành xu hướng thiết kế của hầu hết các chủ kinh doanh.

Thiết kế quán phở bình dân
Thiết kế quán phở bình dân đáp ứng được đa dạng nhu cầu khách hàng

2.2 Thiết kế quán phở sang trọng, hiện đại

Những quán phở có thiết kế sang trọng và hiện đại nhằm phục vụ các đối tượng khách hàng cao cấp, có thu nhập ổn định và cao. Không gian trong các quán phở này cũng được trang trí kỹ lưỡng, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Một số thương hiệu phở có thiết kế sang trọng và hiện đại như phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, phở bò Phú Gia, phở Xưa Nam Định,...

Thiết kế quán phở sang trọng, hiện đại
Thiết kế quán phở sang trọng, hiện đại phục vụ các đối tượng khách hàng cao cấp

2.3 Thiết kế quán phở sân vườn

Thiết kế quán phở sân vườn dần trở thành xu hướng bởi sự độc đáo và không gian gần gũi với thiên nhiên. Những quán phở này thường có ưu thế rộng rãi, không gian mở, phù hợp với các khu vực có mặt tiền rộng. Hơn nữa, nhiều chủ kinh doanh còn tận dụng mở quán phở kết hợp với mô hình cafe, trà sữa,... để tăng nguồn thu nhập.

Thiết kế quán phở sân vườn
Thiết kế quán phở sân vườn giúp chủ quán gia tăng nguồn thu nhập

2.4 Thiết kế quán phở tại nước ngoài

Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, phở còn là món ăn được nhiều du khách nước ngoài đón nhận. Nhiều đồng bào Việt Nam sinh sống tại nước ngoài đã mang hương vị quê hương đi quảng bá trên thế giới. Những quán phở tại nước ngoài có thiết kế khá độc đáo, kết hợp giữa phong cách Việt Nam với các nước khác.

Thiết kế quán phở tại nước ngoài
Thiết kế quán phở tại nước ngoài thu hút nhiều khách thập phương

3. Một số lưu ý khi thiết kế quán phở

3.1 Thiết kế logo

Để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình, bạn có thể đặt thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu riêng. Logo của quán mang màu sắc chủ đạo và có hình ảnh biểu trưng cho quán phở của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên để quá nhiều nội dung trên logo để người xem không bị rối mắt.

Đối với những quán phở có quy mô nhỏ, không có điều kiện thiết kế logo thì bạn nên trang bị cho mình một bảng hiệu cùng tên thương hiệu độc đáo khiến khách hàng gặp là nhớ.

Xem thêm: Mở quán phở cần chuẩn bị những gì?

3.2 Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo xuyên suốt trong quán toát lên vẻ hài hòa trong không gian cùng sự uy tín trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu quán phở của bạn.

Dựa vào đặc trưng của từng loại mô hình kinh doanh để lựa chọn ra màu sắc hợp với mô hình và mệnh của chủ quán. Một số màu sắc thường xuyên được dùng và sử dụng trong thiết kế quán ăn như màu đỏ, màu vàng, màu xanh,...

Không chỉ vậy, lựa chọn màu sắc chủ đạo còn tạo thuận lợi cho việc mở rộng chi nhánh hoặc nhượng quyền sau này.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo
Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho quán phở để ghi dấu ấn thương hiệu

3.3 Lựa chọn nội thất

Lựa chọn và trang trí nội thất đồng bộ với cách trang trí quán phở tạo ra sự thống nhất trong quán của bạn. Việc lựa chọn và sắp xếp nội thất một cách hợp lý nhằm giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và tạo không gian thoáng, thuận tiện cho quá trình di chuyển của nhân viên.

Ngoài ra, bạn còn lựa chọn nội thất phù hợp với mô hình kinh doanh. Các mô hình quán phở cao cấp không thể sử dụng nội thất bằng inox và ngược lại. Ngân sách của quán cũng là một yếu tố tác động đến quá trình lựa chọn nội thất cho quán phở.

3.4 Thiết kế bếp trong quán phở

Đa số các quán phở hiện nay đều thiết kế bếp bán phở tại mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng và công khai quá trình chế biến. Hệ thống thông gió sẽ tạo ra không gian thoáng cho khách thoải mái ngồi ăn. 

Tuy nhiên bạn nên đặt bếp tại các vị trí thuận tiện để nhân viên chuyển order và lấy đồ ăn cho khách. Hệ thống điện trong bếp cũng cần được đảm bảo an toàn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là căn cứ để chủ đầu tư cân nhắc là lựa chọn cho mình những thiết kế phù hợp. Đừng quên bỏ qua những thông tin bổ ích trong các bài viết tiếp theo của Sapo nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM