Tăng trưởng doanh số với chiến lược độc đáo khi bán sách qua mạng

Làm thế nào để tăng trưởng doanh số khi bán sách qua mạng? Cách làm nào hiệu quả nhất giúp các bạn cải thiện hiệu quả kinh doanh mỗi tháng? Sapo sẽ chia sẻ cùng các bạn trong bài viết này nhé. 

Thực tế bao giờ cũng khó khăn hơn rất nhiều. Bạn kinh doanh sách online nhưng có chắc chắn rằng sự xuất hiện shop của mình trên website, facebook hay bất cứ một trang mạng xã hội nào khác được nhiều người  quan tâm và có sự tương tác thường xuyên? Sẽ có nhiều khó khăn và thách thức xuất hiện khi chuyển khách hàng tiềm năng thành những khách hàng chính thức. Và dưới đây là những chiến lược tăng tốc bán hàng mạnh mẽ cho cửa hàng bán sách online của bạn.

Tìm kiếm đối tác chiến lược khi bán sách qua mạng

Câu hỏi đặt ra: Đối với các cửa hàng bán sách trực tuyến, điều gì tương đương với yếu tố “địa điểm” tại các cửa hàng thông thường? Câu trả lời là: Các đường link tới trang website của bạn trong tất cả những địa điểm thích hợp.

Bạn muốn xây dựng một nhận thức sâu sắc của khách hàng về những đầu sách, mảng sách bạn có thể cung cấp cho độc giả? Vậy bước đi đầu tiên đó là xác định rõ ràng những độc giả mà bạn có thể tiếp thị dịch vụ của mình.

tìm kiếm đối tác chiến lược khi bán sách qua mạng

Bán sách qua mạng với chiến lược tìm đối tác hiệu quả

Dù kinh doanh sách bạn vẫn cần nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ và những sở thích của khách hàng. Tiếp theo, hãy phát triển bằng cách giới thiệu cho khách hàng, giải quyết những thắc mắc cho họ, đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo tương tác cùng các nội dung hấp dẫn cho website bán hàng trực tuyến của mình.

Các công ty nhỏ có thể xây dựng những nội dung tương thích với nhiều trang website khác để thu hút sự chú ý của mọi người với mức chi phí thấp nhất” - Anh Duy, Phát triển sản phẩm Sapo Web - một thương hiệu chuyên thiết kế website uy tín cho nhiều cửa hàng trực tuyến nổi tiếng, cho biết.

Trong việc tìm kiếm các đối tác hay những liên kết trực tuyến khác, bạn đừng quên kết nối với các cộng đồng thích đọc sách, thư viện tỉnh, và các nhà xuất bản, nhà sách trên toàn quốc. Thêm nữa, bạn nên khai thác kênh website trực tuyến một cách tối ưu nhất để độc giả có thể giao dịch hoặc trả tiền để đặt đường link của bạn tại trang web của các doanh nghiệp tiếp thị thương mại điện tử nhỏ và vừa.

Xây dựng một website bán sách qua mạng đơn giản và tiện lợi

Các khách hàng sẽ không nán lại lâu với những trang website được thiết kế nặng nề, cầu kỳ hay có khiếm khuyết. Những đường link chết hay khả năng truy cập và tìm kiếm thông tin khó khăn sẽ huỷ hoại các cơ hội bán hàng của bạn.

Do vậy, bạn cần hợp lý hoá một cách có tổ chức và tiện lợi nhất tất cả các đường dẫn trong trang website bán sách trực tuyến và không những kiểm tra từng đường link, từng cú click chuột. Dựa vào những đường link bằng chữ đơn giản, dễ dàng dẫn tới tất cả các sản phẩm, dịch vụ và mẫu đơn đăng ký.

Hình ảnh và đồ họa sẽ khiến trang bán sách trực tuyến của bạn trông bắt mắt hơn, nhưng nếu không có các thông tin bằng chữ để phục vụ cho việc tìm kiếm những thông tin chi tiết liên quan đến sách thì khách hàng chắc chắn sẽ không cảm thấy thoải mái.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Hợp tác bán sách online theo hình thức kinh doanh chéo

Đừng để cửa hàng bán sách trực tuyến của bạn như là những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy đảm bảo cho nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Nhiều doanh nghiệp bán sách qua mạng thành công đã chỉ ra rằng ngoài trang website bán sách online, bên cạnh đó bạn cần nên phát triển thêm các kênh bán hàng khác như: bán hàng qua điện thoại, bán hàng trên facebook, bán sách trực tuyến trên các nền tảng bán hàng Lazada, Adayroi. Mọi thứ cần phải hoạt động cùng với nhau. Điều này có nghĩa rằng các khách hàng có thể nghiên cứu và lựa chọn một trong các kênh bán hàng của bạn mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Nếu chỉ bán hàng trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh trang webite bán sách online của bạn rất sâu và rộng. Điều này bao gồm việc đưa đường link trang web vào các tờ rơi, quảng cáo, các bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh,…. Nếu bạn tham dự một cuộc hội thảo hay một hội chợ thương mại, hãy chắc chắn rằng sạp trưng bày, chỗ ngồi và các tài liệu xúc tiến kinh doanh của bạn phải biểu lộ một đường link ULR thật to và rõ. Đừng bỏ lỡ cơ hội này xem thêm kĩ năng tối ưu website bán hàng nhé.

Làm thế nào để bán sách qua mạng hiệu quả hơn?

Xây dựng chính sách giao nhận thích hợp với mô hình bán sách trực tuyến của các bạn

Những tranh cãi lâu nay về việc vận chuyển miễn phí có thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hay không cuối cùng cũng tìm ra câu trả lời. Trong khi còn có nhiều ý kiến phản đối và tán thành đan xen lẫn nhau, vấn đề này được quy về việc định giá sản phẩm. “Các chi phí vận chuyển miễn phí có thể giết chết công việc kinh doanh sách trực tuyến của bạn nếu bạn không thể đưa chúng vào trong giá thành sản phẩm”, Chị Chi, một người từng kinh doanh trong lĩnh vực bán sách qua mạng cho biết.

Nhưng nếu bạn đẩy giá thành lên để bù đắp việc vận chuyển miễn phí cho những sản phẩm chỉ được bán với mức giá thấp nhất có thể bạn cũng thất bại. Trong các trường hợp đó, các khách hàng mong đợi sẽ được trả một khoản phí vận chuyển nhất định.

Nói cách khác, chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng tụt giảm, các khách hàng không còn cảm thấy thích thú nữa. Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này: Bạn nên trông cậy vào việc vận chuyển hàng loạt theo thời gian của bạn chứ không phải thời gian của khách hàng hay thuê hẳn dịch vụ vận chuyển của một công ty với chi phí được trả định kỳ. Điều này sẽ giảm đáng kế chi phí trong khi khách hàng vẫn thoả mãn vì mua được sản phẩm giá thấp. Còn trường hợp khách hàng yêu cầu thời gian cụ thể, bạn có thể tính thêm một khoản chi phí nhỏ.

Hi vọng rằng các bạn đã có được những gợi ý thú vị về chiến lược phát triển shop bán sách qua mạng của mình. Blog Sapo chúc các bạn buôn may, bán đắt.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM