Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm

Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm

Tại sao một số người tung ra sản phẩm và nhanh chóng kiếm bộn tiền từ nó còn những người khác lại thất bại? Không phải vì một số nhà tiếp thị có năng khiếu kỳ diệu và họ chưa từng cam chịu thất bại (tất cả các “tên tuổi lớn” bạn thấy đều đã từng gặp thất bại ít nhất 1 lần khi tung ra những sản phẩm mới). Mà điều thực sự quyết định thành công hay thất bại chính là việc đi tìm câu trả lời cho một câu hỏi đơn giản liên quan đến sản phẩm. Vấn đề là, hầu hết các nhà tiếp thị đang hỏi sai câu hỏi… và doanh số bán hàng của họ trì trệ vì điều đó.

tại sao sản phẩm của bạn bán ế ẩm  Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm tai sao san pham cua ban e am

Đây là câu hỏi sai (mà bạn có thể đã hỏi rất nhiều lần)

Câu hỏi sai này là “Tôi muốn tạo ra sản phẩm nào?”. Tuy nhiên, điều khó khăn là một câu hỏi như thế tưởng chừng không có vẻ sai gì cả. Nó tạo ra cảm giác hoàn toàn hợp lý. Đó chính xác là câu hỏi mà mọi người thường hỏi khi bắt đầu cuộc hành trình tạo ra sản phẩm để bán hàng.

 

Bạn sẽ nghĩ rằng, có những thứ bạn giỏi, có những thứ bạn có thể dạy mọi người, đúng không? Vậy tại sao mình không bắt đầu tạo ra sản phẩm dựa trên chuyên môn và sự am hiểu đó? Đó không phải là những gì sẽ bán được ư?

 

Câu trả lời đáng buồn cho điều loạt câu hỏi đó là “có lẽ là không”. Và sau đây là lý do tại sao.

Khi có được một ý tưởng trong đầu, đôi lúc chúng ta đi quá xa

Hãy tưởng tượng điều này: Một ý tưởng sản phẩm tuyệt vời hiện ra trong đầu bạn. Bạn biết hàng tá người sẽ cần những gì bạn có thể dạy cho họ, vì vậy bạn dốc hết tâm trí vào việc tạo ra một sản phẩm mà bạn có thể tự hào. Bạn hết lòng phục vụ trong nhiều tháng cho đến khi điều đó cuối cùng đã được thực hiện và sau đó bạn phát hành nó ra thế giới và lắng nghe phản hồi…

 

Không bán được hàng. Hoặc có thể chỉ bán được một vài sản phẩm, nhưng không gần với những gì bạn đã kỳ vọng.

 

Điều gì đã xảy ra? Bạn đã làm gì sai?

 

Không có gì sai với bạn. Sản phẩm của bạn có lẽ là tốt. Câu hỏi của bạn mới là vấn đề.

 

Bạn thấy đấy, khi bạn hỏi “Tôi muốn tạo ra sản phẩm nào?”, bạn bắt đầu nghĩ về những thứ bạn nghĩ rằng mình muốn và khi một cái gì đó xuất hiện, bạn trở nên gắn bó với nó. Và cảm xúc đó có thể làm mờ mắt bạn trước một sự thật rất quan trọng: khách hàng của bạn có thể không sẵn sàng cho sản phẩm của bạn.

tại sao sản phẩm của bạn bán ế ẩm 1  Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm tai sao san pham cua ban e am 1

Bạn có thể có một sản phẩm tuyệt vời đáp ứng một nhu cầu tuyệt vời, nhưng nếu khách hàng của bạn không sẵn sàng cho điều đó, họ sẽ không mua. Họ có những nhu cầu khẩn cấp khác mà bạn không giải quyết được khi bạn tạo ra sản phẩm.

 

Hoặc có thể bạn thậm chí không có một khách hàng nào và bạn nghĩ rằng “Tôi sẽ chỉ tạo ra một sản phẩm và tìm kiếm khách hàng cho nó!”. Điều đó có thể có tác dụng, nhưng đó là một con đường khó khăn hơn. Rất nhiều công việc phải làm để tạo ra một cái gì đó có thể bán được nếu bạn có thể gây ấn tượng cho khách hàng.

 

Có một cách tốt hơn – một cách có thể bắt đầu giúp cho bạn kiếm được tiền.

Một câu hỏi tốt hơn là “Khách hàng của tôi nói rằng họ muốn gì ngay lúc này?”

Đây là vấn đề: Nếu bạn tiếp cận được khách hàng của bạn – cho dù đó là thông qua bản tin, blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội – và họ hoàn toàn nói “đây là những gì chúng tôi cần ngay lúc này”, bạn có nghĩ rằng sẽ bán được hàng dễ dàng nếu bạn cung cấp giải pháp đó cho họ không?

tại sao sản phẩm của bạn bán ế ẩm 2  Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm tai sao san pham cua ban e am 2

Tất nhiên là có. Họ sẵn sàng mua vì họ đã muốn có được nó – bạn không cần phải thuyết phục họ. Và nếu bạn nói với họ về nhu cầu của họ, họ sẽ thực sự cho bạn biết cách để tạo ra một sản phẩm họ sẽ trả tiền cho mà không cần đắn đo suy nghĩ. Và họ sẽ yêu thích bạn vì nó.

 

Nhưng bạn phải tiếp cận được với khách hàng, với danh sách của bạn. Hoặc ít nhất là tiếp cận được với khách hàng của người khác.

 

Hãy lắng nghe khách hàng của bạn. Hãy để cho dòng nhu cầu thể hiện của họ dẫn đường cho sản phẩm của bạn. Thử nghiệm với một vài dịch vụ theo kiểu “sản phẩm trong cuối tuần” để thử nghiệm thị trường và sau đó tạo ra một sản phẩm lớn có lợi nhuận nhiều hơn khi bạn đã “chắc như đinh đóng cột” về những gì họ cần.

 

Hãy tập trung vào việc trả lời các nhu cầu cấp bách hơn những gì bạn làm để “bán sản phẩm của bạn” và bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.

 

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com)

Tại sao một số sản phẩm bán chạy còn hàng của bạn lại ế ẩm
Đánh giá bài viết



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì