Sapo tọa đàm cùng các doanh nghiệp tại sự kiện VOMF 2022, chủ đề “Shoppertainment - Xu hướng thương mại giải trí”

Trong sáng ngày 18/10/2022, sự kiện VOMF - Viet Nam Online Marketing Forum đã chính thức được diễn ra tại TP. HCM. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam - VECOM tổ chức.

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay sự kiện tiếp tục được tổ chức và thu hút đông đảo sự quan tâm của những cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây cũng là một cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực cũng như sản phẩm của mình thông qua các hình thức quảng bá đa dạng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm. Với lần trở lại này sự kiện đặc biệt mang đến một chủ đề có thể nói là vô cùng hấp dẫn, là sự quan tâm của nhiều đối tượng là kinh doanh và là một chủ đề được xem là hot nhất trong thời điểm hiện tại, đó chính là “Social Marketing”.

Đến tham gia sự kiện lần này là đều là các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử có nhu cầu giới thiệu sản phẩm cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc, cùng nhau cập nhật những xu hướng mới nhất, những biến động, những đổi mới của thương mại điện tử trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng đã mang đến sự kiện các booth trưng bày giới thiệu sản phẩm, và trong số đó cũng không thể nào thiếu sự tham gia của Sapo. Đến với sự kiện lần này, Sapo đã thuận lợi tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, quầy booth của Sapo cũng trang bị rất nhiều phần quà để có thể gửi tặng các khách hàng đã tham gia trải nghiệm.

Với vai trò là nhà Tài trợ đồng hành, Sapo cũng đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương bởi Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. 

Sapo tọa đàm cùng các doanh nghiệp tại sự kiện VOMF 2022
Sự kiện VOMF thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp
Sapo tọa đàm cùng các doanh nghiệp tại sự kiện VOMF 2022
Sapo tham gia sự kiện VOMF 2022
Booth của Sapo tại sự kiện
Booth của Sapo tại sự kiện
Sapo nhận kỷ niệm chương của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam
Sapo nhận kỷ niệm chương của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Sự kiện lần này được chia ra 4 phiên:

  • PHIÊN 1 - Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online
  • PHIÊN 2 - Shoppertainment - Xu hướng thương mại giải trí
  • PHIÊN 3 - Công nghệ mới trong Tiếp thị trực tuyến
  • PHIÊN 4 - Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội

Trong từng phiên các diễn giả là các CEO, Co-founder, Giám đốc kinh doanh của các công ty nổi tiếng trong ngành thương mại điện tử như là Sapo, NielsenIQ, GoSelll, Meta,... đã chia sẻ những thông tin bổ ích về chủ đề “Social Marketing”, đưa ra những thông số cho thấy sự tăng trưởng rất tốt của lĩnh vực này trong thời gian vừa qua.

Hầu hết các thông tin mà các diễn giả mang đến đều rất thiết thực, bám sát với tình hình thực tế hiện tại, phản ánh một cách rõ nét về bức tranh toàn cảnh của ngành thương mại điện tử trong thời gian vừa qua và đưa ra những dự báo, xu hướng chuyển đổi của ngành này trong tương lai giúp cho các doanh nghiệp có thể nhận biết tình hình và thay đổi sao cho phù hợp với sự đổi mới này. Sau mỗi phiên diễn ra là một phần tọa đàm, tại đây các diễn giả đã trả lời các câu hỏi đồng thời giải đáp những thắc mắc của các khán giả tham dự sự kiện.

Đại diện Sapo tham gia sự kiện lần này là anh Châu Triệu Tâm - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh TP.HCM. Anh Tâm đã góp mặt chia sẻ tại phần tọa đàm cuối Phiên 2: Shoppertainment - Xu hướng thương mại giải trí, trong quá trình chia sẻ anh Tâm có nhận được một câu hỏi từ ông Ông Stephen Nguyễn - CGO Byte Media.

Đây là một câu hỏi khá thú vị và cũng phản ánh một cách rõ nét tình hình hiện tại. Ông Stephen Nguyễn đã đưa ra câu hỏi là: “Với sự bùng nổ của Shoppertainment, các nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì để có thể bắt kịp xu hướng này?”. Đáp án của câu hỏi này cũng chính là những điều mà Sapo luôn muốn hướng đến, nhằm giúp đỡ cho các nhà bán hàng đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt xu hướng. Anh Tâm đã chia sẻ:

“Sự phát triển của mô hình mua sắm giải trí cũng đặt các nhà bán hàng vào một cuộc cạnh tranh mới. Để nắm bắt được cơ hội, các nhà bán hàng nên sớm bắt kịp với việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng liền mạch và kết nối đa kênh để thu hút các khách hàng quan tâm đến dịch vụ, chốt giao dịch và tăng doanh thu thay vì các hoạt động giải trí đơn thuần.

Trong đó các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, khá tiên phong trong hoạt động hỗ trợ người dùng đăng ký, kết nối bán hàng trên các kênh như Tiktokshop, lazada…. Giải pháp trực tiếp hỗ trợ nhà bán hàng một cách đơn giản hơn cho việc quản lý một hoặc cùng lúc nhiều gian hàng TikTokShop/Lazada/Shopee trên cùng một hệ thống của Sapo, dễ dàng đồng bộ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng… giữa các hệ thống.

Điểm nhấn của Sapo chính là cung cấp các giải pháp kết nối nhiều kênh bán hàng khác như Store offline, Website, E-commerce, Social network… mang lại cho các nhà bán hàng đa kênh một công cụ “powerfull” tất cả trong một, tập trung trên một nền tảng có thể quản lý tất cả các kênh tối ưu quy trình vận hành, hiệu quả nhân sự và chi phí cho nhà bán hàng.”

Ông Stephen còn đưa ra một câu hỏi kèm theo: “ Sau khi sử dụng phần mềm của Sapo thì khối lượng nhân sự trong việc quản lý có thay đổi như thế nào?”

Đây cũng là một câu hỏi khá hay và có lẽ cũng là thắc mắc của rất nhiều người, câu trả lời mà anh Tâm đưa ra là: “Một doanh nghiệp vần hành đa kênh trên nền tảng của Sapo thì không cần quá nhiều nhân sự, chỉ từ 2 đến 3 người là đã hoàn toàn kiểm soát và vận hành tốt tất cả mọi công việc. Vì Sapo đã hỗ trợ quản lý tất cả các kênh tập hợp mọi thứ từ tồn kho, vận chuyển, báo cáo về cùng một nơi, từ đó các nhà bán hành có thể dễ dàng quản lý mà không cần quá nhiều nhân sự”.

Sapo tọa đàm cùng các doanh nghiệp tại sự kiện VOMF 2022
Anh Châu Triệu Tâm tham gia chia sẻ tại tọa đàm
Kỷ niệm Sapo tham gia sự kiện
Kỷ niệm Sapo tham gia sự kiện

Trong suốt quá trình diễn ra buổi tọa đàm, anh Tâm đại diện của Sapo cũng đã có những tương tác với các khách mời cùng tham gia vô cùng thú vị, mang đến nhiều sự bất ngờ và tạo không khí náo nhiệt cho buổi sự kiện ngày hôm đó.

Sự kiện VOMF - Viet Nam Online Marketing Forum đã diễn ra một cách thành công tốt đẹp với sự quan tâm tham dự của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, các bạn sinh viên từ các trường đại học đang có sự quan tâm tới lĩnh vực thương mại điện tử. Sapo rất vui vì đã được đồng hành cùng với sự kiện trong những năm vừa qua. Sắp tới đây ngày 20/10/2022, sự kiện VOMF sẽ một lần nữa diễn ra tại Hà Nội, Sapo gửi lời chúc đến cho sự kiện cũng diễn ra một cách thành công tốt đẹp nhất.

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM