Sapo tích hợp Google Enhanced Ecommerce: Hỗ trợ chủ shop bán hàng trên website hiệu quả

Để gia tăng hiệu quả bán hàng trên website, mới đây, Sapo đã tích hợp Google Enhanced Ecommerce với nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ cực tốt cho các shop online. Nhờ phân tích chi tiết hành vi người dùng trên web, các chủ shop sẽ biết được khách hàng quan tâm đến những sản phẩm nào, xu hướng mua hàng, lựa chọn sản phẩm gì. Từ đó, chủ shop có thể thay đổi các mặt hàng kinh doanh, cách trưng bày và giới thiệu sản phẩm hấp dẫn hơn để thu hút khách mua hàng.

Bán hàng online trên Website đã trở thành công cụ giúp nhiều chủ shop đạt được kết quả kinh doanh cực tốt. Tuy nhiên, để bán hàng hiệu quả, các chủ shop cần nghiên cứu và nắm bắt được nhu cầu của khách mua hàng để đưa ra cách bán hàng đúng. Để hỗ trợ người kinh doanh gia tăng hiệu quả bán hàng, Sapo vừa tích hợp Google Enhanced Ecommerce trên nền tảng website giúp các đối tác theo dõi hàng loạt báo cáo về hành vi mua sắm cũng như hiệu quả bán hàng của website.

Chỉ với 1 nút bật tắt cực kỳ nhanh chóng và đơn giản, sử dụng dễ dàng thì sau 1 vài giây các chủ shop đã có thể theo dõi hàng loạt báo cáo.

1. Lợi ích dành cho chủ shop 

Trước đây, muốn theo dõi các thông số này, chủ shop sẽ phải khá vất vả trong việc chèn các đoạn script để lấy dữ liệu. Thậm chí, các thông tin muốn lấy có thể không được đầy đủ do những hạn chế về hệ thống. Nhưng hiện nay, chỉ cần đúng 1 click là chủ shop đã có trong tay những báo cáo về hiệu quả chuyển đổi bán hàng chi tiết nhất trên Google Analytics rồi. Những báo cáo sẽ lấy thông tin tự động từ website là:

  • Báo cáo tổng quan
  • Báo cáo hành vi mua sắm: Giúp chủ shop xem được tỷ lệ chuyển đổi từ số phiên truy cập đến số phiên có giao dịch. Việc biết được có bao nhiêu khách hàng truy cập website và bao nhiêu người mua hàng trong số đó sẽ giúp shop điều chỉnh hoạt động bán hàng nhằm gia tăng hiệu quả, cải thiện doanh thu.
  • Báo cáo hành vi thanh toán: Theo dõi được hành vi thanh toán của người mua hàng. Từ đó, cập nhật các phương thức thanh toán tiện lợi và hiện đại nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • Báo cáo hiệu suất sản phẩm: Theo dõi được hiệu quả bán hàng theo từng sản phẩm, giúp chủ shop có thêm thông tin trong việc đầu tư quảng cáo cho sản phẩm hay số lượng hàng nhập hàng cho phù hợp. Sản phẩm bán chạy sẽ ưu tiên đẩy quảng cáo, sản phẩm bán chậm thì cải thiện cách thức bán hàng.
  • Báo cáo hiệu suất bán hàng
  • Báo cáo hiệu suất danh sách sản phẩm

[the_ad id="23"]

2. Hướng dẫn cài đặt Google Enhanced Ecommerce trên Sapo Web

2.1 Kích hoạt tại Google Analytics

Bước 1: Bạn truy cập vào Trang chủ Google Analytics và chọn Đăng nhập
Bước 2: Tại trang quản trị GA, bạn chọn Quản trị (Admin) > nhấp vào mũi tên chọn tài khoản cần nâng cấp > Cài đặt thương mại điện tử nâng cao (Ecommerce Settings)


Bước 3: Trong trang thiết lập, bạn Bật thương mại điện tử và Bật báo cáo thương mại điện tử nâng cao rồi Lưu



2.2 Kích hoạt tại Sapo Web

Bước 1: Bạn truy cập vào quản trị website Sapo, chọn Cấu hình > Cấu hình chung

Bước 2: Màn hình Cấu hình chung hiện ra, bạn tìm đến mục Google Analytics > tích chọn Sử dụng Enhanced Ecommmerce và Lưu để hoàn tất.

Sau khi cài đặt tại Sapo Web và Google Analytics là bạn đã cài đặt xong Google Enhanced Ecommerce.

Việc tích hợp để xem tất cả các báo cáo hữu ích trên đã có sẵn sàng trên hệ thống Sapo Web chỉ với 1 click. Trong thời gian ngắn sắp tới, Sapo Web sẽ tiếp tục phát triển 1 số tính năng giúp báo cáo hành vi thanh toán của người dùng chi tiết hơn nữa. Hy vọng với những cải tiến vừa mới cập nhật này, các chủ shop sẽ có được công cụ theo dõi hiệu quả kinh doanh để tối ưu các chiến dịch quảng bá sản phẩm, gia tăng doanh thu cho shop.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM