Sapo tham gia chia sẻ tại “Khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM”

Trong hai ngày 26 và 27/10/2022 vừa qua, Sở Công Thương TP. HCM đã tổ chức “Khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cùng làm quen với xu hướng thương mại điện tử trong năm 2022, từ đó bắt đầu chuyển đổi hình thức kinh doanh của doanh nghiệp để có thể thích nghi với những xu hướng mới nhất.

Khóa học được diễn ra trong hai ngày 26 và 27/10 tại Hội trường Diamond (Lầu 1), Tòa nhà Fafilm, số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Khóa học thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của các chủ doanh nghiệp trên khắp địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp tham gia khóa học này với mong muốn có thể cập nhật được những xu hướng bán hàng mới nhất, tập làm quen với việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, học hỏi những kỹ năng cần thiết khi mới bắt đầu kinh doanh trong thời đại số giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

Trong ngày đầu tiên khóa học diễn ra, các doanh nghiệp sẽ được tham gia làm quen với xu hướng thương mại điện tử trong năm 2022 - 2023, cập nhật cho mình những thông tin mới nhất, nắm bắt tình cũng như những xu hướng bán sẽ phát triển trong năm 2022 - 2023. Tại đây các doanh nghiệp cũng được học thêm những kiến thức pháp lý cần thiết liên quan đến xu hướng thương mại điện tử, góp phần bổ trợ thêm những thông tin cần thiết khi doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Tại buổi học các doanh nghiệp còn được giới thiệu các cách thức, quy trình xây dựng một hệ thống thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Hình ảnh khóa học
Hình ảnh tại khóa học

Tại buổi sáng ngày thứ hai khóa học diễn ra, các doanh nghiệp lại tiếp tục được làm quen với những kiến thức về sàn thương mại điện tử, những thông tin khái quát, nhận biết những sàn thương mại điện tử nào đang hoạt động mạnh mẽ nhất trong thời điểm hiện tại. Trong buổi học này, các doanh nghiệp cũng tham gia thực hành trực tiếp tạo tài khoản trên ứng dụng Shopee, thiết lập một gian hàng trên nền tảng này. Từ đó bắt đầu làm quen với những thao tác sử dụng, học thêm nhiều kỹ năng cần thiết để có thể vận hành tốt việc bán hàng trên Shopee.

Hình ảnh khóa học
Hình ảnh tại khóa học

Đại diện Sapo anh Châu Triệu Tâm - Quản lý trung tâm kinh doanh Retail HCM, cũng đã tham gia chia sẻ tại “Khóa học bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM”. Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp có thể nắm bắt với xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và các kênh social, anh Châu Triệu Tâm đã có những chia sẻ những kiến thức bổ ích và cần thiết đến với các chủ doanh nghiệp. Tại đây, anh Tâm nêu ra những lợi ích khi kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử và kênh social, bên cạnh đó anh Tâm cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp xu hướng kinh doanh đa kênh trong những năm gần đây: “Omnichannel là mô hình bán hàng trên nhiều kênh cùng một lúc, đồng thời mô hình này còn có nhiệm vụ chính là mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, đồng nhất cho người mua hàng, cho dù ở bất kỳ kênh nào”. Anh Tâm còn nêu ra một số bất cập, khó khăn trong việc quản lý riêng lẻ nhiều kênh cùng lúc được đúc kết từ tình hình thực tế:

  • Tốn rất nhiều thời gian, công sức để có thể quản lý.
  • Chi phí không thật sự tối ưu.
  • Không thể nào đồng bộ hết tất cả các kênh.
  • Việc quản lý tồn kho trở nên khó khăn.

Để có thể giải quyết những vấn đề trên, anh Tâm đã giới thiệu đến các doanh nghiệp phần mềm quản lý của Sapo, để giúp các doanh nghiệp có thêm giải pháp giúp tối ưu trong việc quản lý bán hàng. Trong quá trình chia sẻ, anh Tâm chú trọng vào việc hướng dẫn demo chi tiết cách sử dụng phần mềm của Sapo để có thể quản lý bán hàng đồng thời trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... bán hàng trên website và tại cửa hàng từ việc tạo đơn, chốt đơn tự động thông qua livestream, quản lý tồn kho,... Các thông tin mà anh Tâm chia sẻ được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và ngỏ ý muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Tại buổi học, cũng có sự góp mặt của những chuyên viên tư vấn của Sapo nhiệt tình hỗ trợ các chủ doanh nghiệp trải nghiệm thử sản phẩm từ có cái nhìn rõ nét hơn về phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng.

Anh Châu Triệu Tâm tham gia chia sẻ tại khóa học
Anh Châu Triệu Tâm tham gia chia sẻ tại khóa học

Khóa học "Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử" đã diễn ra thành công và nhận được sự đánh giá cao của hầu hết các doanh nghiệp. Đây là một khóa học bổ ích, cơ hội để các doanh nghiệp bắt đầu học hỏi, trau dồi kiến thức để đổi mới cách thức kinh doanh, nắm bắt kịp với xu thế phát triển của thị trường.

Mọi chi tiết hợp tác xin vui lòng liên hệ: 

Tel: (84-24) 7308 6880 (máy lẻ 333)

Email: [email protected]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM