[Sapo FnB] Cập nhật tính năng “Phát hành Hóa đơn điện tử” trên máy tính tiền

Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, phát hành hóa đơn điện tử góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước. 

Nắm được nhu cầu “đơn giản hóa dịch vụ” cũng như tối ưu quy trình của các chủ kinh doanh mô hình FnB, Sapo nâng cấp tính năng “Phát hành Hóa đơn điện tử" trên máy tính tiền, mang đến nhiều lợi ích hơn cho các nhà bán hàng. 

Phát hành hóa đơn điện tử trên máy tính tiền

1. Ý nghĩa tính năng

Việc triển khai khởi tạo hóa đơn điện tử bằng máy tính tiền trở thành tất yếu trong quá trình chuyển đổi phương thức quản lý, đồng thời đảm bảo an toàn cũng như giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp và cộng đồng. 

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế, Điều 1 Nghị định 41/2022/NĐ-CP, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư 78/2021/TT-BTC thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử.

2. “Phát hành Hóa đơn điện tử” mang lại ưu điểm vượt trội nào?

Với lần nâng cấp này, tính năng “Phát hành Hóa đơn điện tử" trên máy tính tiền mang lại cho chủ kinh doanh giải pháp tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng:

  • Cho phép chủ quán xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền (máy tính để bàn, máy bán hàng cảm ứng) ngay sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán mà không cần thêm thao tác truy cập vào trang quản trị, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Chủ quán có thể in hóa đơn giá trị gia tăng với đầy đủ thông tin phù hợp với nghị định và thông tư. Khách hàng sau đó có thể dễ dàng tra cứu và đối soát hóa đơn trên trang tra cứu của đối tác phát hành hóa đơn điện tử (M-invoice và S-invoice).

Tính năng được nâng cấp cho cả 2 gói FnB Start UpFnB Pro từ ngày 5/4/2023.

3. Hướng dẫn cách xuất hóa đơn điện tử trên phần mềm Sapo FnB

3.1 Kết nối với đơn vị phát hành hóa đơn điện tử

Để bắt đầu sử dụng tính năng này, chủ kinh doanh cần truy cập trang quản trị và thiết lập Cho phép phát hành hóa đơn điện tử.

Hiện tại Sapo FnB đã tích hợp kết nối với các đối tác phát hành hóa đơn điện tử là Viettel (S-Invoice) và M-Invoice để hỗ trợ các khách hàng của Sapo.

Chủ quán có thể tham khảo hướng dẫn kết nối đối tác phát hành hóa đơn điện tử:

Lưu ý: Phát hành hóa đơn điện tử trên máy tính tiền không áp dụng chữ ký số USB-Token đối với M-Invoice và S-Invoice

3.2 Xuất hóa đơn điện tử

Sau khi cập nhật tính năng này, trước khi hoàn tất đơn hàng, phần mềm sẽ hiển thị mục “Yêu cầu Hóa đơn điện tử” 

Chủ quán/thu ngân tích chọn mục này và cập nhật các thông tin của khách hàng được yêu cầu và tiến hành xuất hóa đơn. Đối với các khách lẻ, nhà hàng không có thông tin về khách, nhân viên có thể chọn “Người mua không lấy hóa đơn”

Lưu ý: Nhà hàng cần sử dụng ứng dụng Sapo FnB cho máy tính để bàn (PC), máy POS, Tablet để có thể phát hành hóa đơn điện tử trên máy tính tiền

Để xem các hóa đơn điện tử được khởi tạo thành công từ máy bán hàng, nhân viên chọn mục Hóa đơn điện tử trong menu để xem chi tiết của từng hóa đơn và in hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng.

In hóa đơn giá trị gia tăng
In hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng

Chi tiết quy trình tích hợp và xuất hóa đơn, chủ kinh doanh xem tại: Hướng dẫn "Phát hành hóa đơn điện tử trên máy tính tiền"

Sapo hy vọng với sự update đặc biệt lần này sẽ giúp chủ nhà hàng, quán cà phê tối ưu hoạt động bán hàng, nâng cao dịch vụ và quản lý bán hàng một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập và trải nghiệm ngay hôm nay!

Đăng nhập ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM