Quản lý cửa hàng áo cưới với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

Bạn đang kinh doanh cửa hàng áo cưới và muốn tìm 1 phần mềm quản lý bán hàng phù hợp?

Bạn gặp khó khăn trong quản lý sản phẩm vì cửa hàng có quá nhiều mẫu mã?

Nhân viên của bạn không biết cách bán hàng khi bạn không có mặt?

Cửa hàng đông khách mà chẳng thấy tiền đâu?

Bạn muốn kinh doanh áo cưới với phần mềm bán hàng hiện đại như siêu thị?

Bài viết sau đây sẽ là những hướng dẫn thiết thực nhất để bạn có thể lựa chọn được 1 phần mềm quản lý cửa hàng áo cưới phù hợp và vận hành cửa hàng áo cưới chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS.

Tại sao cần quản lý cửa hàng kinh doanh áo cưới?

Số lượng hàng hóa đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích cỡ, chất liệu, giá bán sản phẩm cũng vô vàn nên rất dễ dẫn đến sai sót. Nếu chỉ quản lý bằng sổ sách, nhân viên của bạn sẽ không thể biết hoặc nhớ hết được giá của từng sản phẩm. Đa số hàng hóa có mức giá cao, đi kèm nhiều dịch vụ hỗ trợ nên nếu không được quản lý sẽ gây nhầm lẫn, thâm hụt vốn.

quản lý cửa hàng áo cưới

Chính vì có nhiều mẫu mã nên số lượng tồn kho nhiều và phức tạp. Giả sử khách hàng hỏi mẫu áo cúp ngực, màu xanh, size M, bạn có nhanh chóng tìm được mẫu áo đó còn hay hết, nằm ở đâu trong cửa hàng?

Khách hàng mua sản phẩm có những đặc thù riêng vì cửa hàng áo cưới thường kinh doanh đa dạng hình thức như may đo, cho thuê và bán váy cưới… bạn nên phân loại khách hàng để quản lý và có các chính sách ưu đãi dành riêng cho các nhóm khách hàng khác nhau.

Kinh doanh cửa hàng áo cưới mà tính toán lãi lỗ thì cũng đến là đau đầu. Nào là tiền nhập hàng, tiền bán, tiền cho thuê, tiền khách thanh toán trước hay sau, tiền công nợ với xưởng may vào cuối tháng…

Chính vì vậy, kinh doanh cửa hàng áo cưới cần phải có phần mềm quản lý cửa hàng để quản lý sản phẩm, tồn kho, thông tin khách hàng, doanh thu cửa hàng… và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Quản lý cửa hàng áo cưới với phần mềm Sapo POS như thế nào?

Có nhiều phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng kinh doanh áo cưới với rất nhiều tính năng, lợi ích sẽ khiến bạn dễ bị choáng ngợp và bối rối. Vì vậy, trước tiên bạn cần phải đánh giá những vấn đề bạn đang gặp phải và phần mềm quản lý cửa hàng áo cưới sẽ giúp được bạn những gì.

Kiểm tra hàng hóa và tồn kho nhanh chóng

Như đã nói ở trên, kinh doanh áo cưới có số lượng hàng hóa, mẫu mã rất đa dạng, nhiều kích cỡ, kiểu dáng nên khó kiểm soát, khi khách yêu cầu sẽ phải mất thời gian kiểm tra, tìm kiếm.

Nếu chỉ quản lý theo sổ sách và các phương thức truyền thống khác sẽ dẫn đến tình trạng hàng hóa tồn đọng, lẫn lộn, khó kiểm soát tình trạng hàng, thất thoát đơn hàng, thời gian xử lý đơn hàng chậm.

Với 1 phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể quản lý sản phẩm theo mã SKU, và thêm các biến thể sản phẩm như size số, màu sắc, kèm các thông tin mô tả sản phẩm, giá, số lượng tồn kho…

quản lý cửa hàng áo cưới

Bạn có thể in và dán mã SKU lên từng sản phẩm, khi khách đến mua hoặc thuê đồ, chỉ cần nhập mã SKU là có thể biết đó là sản phẩm nào, giá bao nhiêu, còn bao nhiêu chiếc trong kho.

quản lý cửa hàng áo cưới

Đọc thêm: Cách đặt mã SKU sản phẩm giúp quản lý kho hiệu quả gấp 3 lần

Phân loại và tạo chính sách ưu đãi khách hàng

Khi kinh doanh cửa hàng áo cưới, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng như khách đặt may đo, khách mua sản phẩm có sẵn, khách thuê ngày cưới hay khách thuê đi chụp ảnh…

Nếu như chỉ quản lý cửa hàng bằng sổ sách hoặc excel thì bạn khó có thể phân loại và có các chính sách ưu đãi dành cho các nhóm khách hàng khác nhau, biến khách hàng thông thường thành khách hàng thân thiết của cửa hàng hoặc có các chương trình ưu đãi thích hợp…

Phần mềm quản lý cửa hàng áo cưới sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại khách hàng khác nhau, thiết lập các chính sách giá riêng cho từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn tự động lưu trữ thông tin và lịch sử các giao dịch của khách, hỗ trợ bạn trong khâu chăm sóc và tư vấn khách hàng.

quản lý cửa hàng áo cưới

Theo dõi doanh thu, công nợ chi tiết

Dòng tiền lưu thông, công nợ là những phép tính đau đầu mà phải được đào tạo mới có thể thành thục được. Khi kinh doanh cửa hàng áo cưới, bạn cần quản lý tiền công nợ với xưởng may hoặc tiền nhập hàng của các nhà cung cấp, đặc biệt là khi kinh doanh áo cưới thường khách hàng sẽ không thanh toán ngay hoặc thanh toán 1 phần.

Doanh thu cửa hàng áo cưới sẽ được thống kê ngay tại trang tổng quan phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, giúp bạn nhanh chóng bao quát được tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Tất cả công nợ với nhà cung cấp/xưởng may sẽ được thống kê chi tiết trong phần Báo cáo tài chính > Báo cáo công nợ phải trả. Tất cả các đơn nhập hàng đều được lưu lại chi tiết giúp bạn tránh nhầm lẫn, tranh chấp với nhà cung cấp.

quản lý cửa hàng áo cưới

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi công nợ với các khách hàng thanh toán sau trong phần Báo cáo công nợ phải thu, mỗi khách hàng đều có thông tin chi tiết đơn hàng.

Phần mềm còn cung cấp các báo cáo theo thời gian như ngày, tháng… thông qua các biểu đồ rất trực quan giúp người quản lý dễ dàng phân tích hiệu quả kinh doanh. Báo cáo kết quả kinh doanh theo nhiều tiêu chí như theo loại hàng, kho hàng, thời gian, kênh phân phối…

Thống kê số lượng hàng bán ra theo nhóm hàng để quản lý có các chính sách bán hàng phù hợp: khuyến mãi cho các mặt hàng bán chậm, nhập thêm hàng đối với các mặt hàng bán chạy...

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển.

Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Chỉ với một khoản chi phí cực nhỏ để sở hữu phần mềm quản lý cửa hàng áo cưới nhưng những giá trị và chức năng mà Sapo POS mang lại cho công việc kinh doanh của bạn là rất lớn.

Các chi phí không cần thiết được cắt giảm, tiết kiệm thời gian, công sức quản lý của chủ cửa hàng. Hãy dùng thử miễn phí 07 ngày để trải nghiệm những tính năng hữu ích này đối với cửa hàng kinh doanh áo cưới của bạn ngay hôm nay.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM