Những máy in hóa đơn chủ quán cafe, trà sữa nhất định phải biết

Máy in hóa đơn là thiết bị đã không còn xa lạ đối với các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, quán cafe, trà sữa,...Đây là công cụ hỗ trợ chủ quán trong việc đối chiếu thông tin mua hàng với khách, kiểm soát đơn hàng và hạn chế gian lận từ nhân viên. Vậy đâu là những máy in hóa đơn được sử dụng phổ biến mà các chủ kinh doanh nhất định phải biết.

1. Máy in hóa đơn là gì?

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill là thiết bị in ấn cỡ nhỏ, được sử dụng để in danh sách các sản phẩm kèm theo các thông tin như tên sản phẩm, số lượng, giá cả, tổng tiền thanh toán,...phục vụ nhu cầu xuất hóa đơn bán hàng cho khách sau khi mua sản phẩm/dịch vụ.

Ngoài bộ phận chính phục vụ in ấn, máy in hóa đơn bán hàng thường đi kèm với một số phụ kiện như máy POS bán hàng được kết nối máy in bằng iack USB, dây cắm điện, giấy in,...

Máy in hóa đơn là gì?
Máy in hóa đơn là gì?

2. Các loại máy in hóa đơn phổ biến 

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã máy in hóa đơn khác nhau với đầy đủ các mẫu thiết kế, kiểu dáng, tính năng,...Về cơ bản, có thể phân loại một số loại máy in bill tính tiền  như sau:

2.1 Dựa trên công nghệ in ấn

- Máy in nhiệt: Hiểu một cách đơn giản thì máy in nhiệt hay còn gọi là máy in hóa đơn nhiệt là một loại máy in dùng nhiệt tác động trực tiếp vào giấy in để in hình hoặc ký tự muốn in lên bề mặt của giấy in. Không giống như loại máy in thường, máy in nhiệt sử dụng loại giấy in đặc biệt, bề mặt được phủ một lớp hóa chất. Dưới tác động của nhiệt, loại hóa chất này sẽ hiển thị thành những thông tin cần thiết lên trên giấy. Ưu điểm của loại máy in hóa đơn này là có tốc độ in nhanh, chữ in rõ nét, ít hao điện năng, giá thành rẻ và không tốn chi phí thay thế đầu in thường xuyên. Tuy nhiên, máy in nhiệt có độ bền không cao, phản ứng nhiệt với môi trường bên ngoài có thể tác động lên chất lượng in. Bên cạnh đó, chữ in trên hóa đơn không giữ được lâu do tác động với nhiệt độ bên ngoài môi trường.

- Máy in kim: Đây là loại máy in sử dụng đầu kim để in, khi đó các kim này sẽ được chấm qua mực in sau đó chấm lên bề mặt giấy để in thông tin theo nhu cầu người sử dụng. Loại máy in này chỉ in được văn bản không in được hình ảnh nên thường được sử dụng để in hóa đơn, chứng từ với chi phí in thấp. Cũng chính vì điều này nên máy in kim được xem là lỗi thời và không được sử dụng phổ biến như các loại máy in khách.

- Máy in laser: Đây là máy in sử dụng tia laser để in mực lên giấy. Máy in laser có tốc độ in nhanh khoảng 12-20 trang/phút, các dòng chuyên dụng có thể lên tới 40 trang/phút. Hình ảnh được in từ máy in laser cực kỳ sắc nét ngay cả khi in phông chữ nhỏ bởi có mật độ điểm mực cao. Hộp mực của máy in laser có thể nạp lại mực nhiều lần nên có thể giảm chi phí bản in xuống nhiều lần. Cũng giống như máy in kim, máy in laser khó xử lý được các văn bản là hình ảnh, chi phí ban đầu mua máy in laser cũng khá cao. Tuy có tốc độ in nhanh nhưng thời gian khởi động cho máy bắt đầu in trang đầu thường kéo dài hơn so với các loại máy khách.

Máy in hóa đơn
Máy in laser sử dụng tia laser để in mực lên giấy

2.2 Dựa trên hình thức kết nối

 - Máy in hóa đơn wifi: máy in hóa đơn lấy IP thông qua wifi phát từ modem. Bạn không cần sử dụng dây kết nối rườm rà mà chỉ cần lấy các thiết bị cùng sử dụng chung wifi là có thể in được hóa đơn.

- Máy in hóa đơn USB: Máy in hóa đơn sử dụng dây USB để kết nối với máy POS bán hàng để in hóa đơn trực tiếp. Loại máy in này thường được đặt cố định tại quầy thu ngân.

- Máy in hóa đơn Bluetooth không dây: Máy in hóa đơn từ xa thông qua các thiết bị kết nối bluetooth. Loại máy này sử dụng pin và không cần đến các kết nối dây nên có thể in hóa đơn mọi lúc mọi đơn.

- Máy in hóa đơn cổng LAN: Máy in hóa đơn cổng LAN sử dụng dây kết nối, một đầu cắm vào máy in và một đầu cắm vào cổng LAN của modem wifi. Các thiết bị kết nối máy in phải sử dụng chung một mạng internet với modem kết nối máy in hóa đơn.

2.3 Dựa theo cách sử dụng

- Máy in hóa đơn bán hàng: Máy in được đặt tại quầy thu ngân để in hóa đơn tạm tính hoặc xuất hóa đơn khi khách hàng thanh toán để họ đối chiếu và xác nhận.

- Máy in bar/bếp: Máy in được đặt tại khu vực bếp hoặc quầy bar trong các nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa, quán bar,...Những máy in này sẽ xuất phiếu order bao gồm các thông tin liên quan đến món ăn giúp các bộ phận liên quan có thể thực hiện chế biến mà không cần chờ nhân viên phục vụ đến tận nơi đưa order. 

3. Một số lưu ý khi lựa chọn máy in hóa đơn

Khi mua máy đơn, bạn nên tìm hiểu kỹ về thị trường cũng như các loại máy in để chọn ra loại máy in tốt nhất, phù hợp với quán của bạn.

  • Xác định mục đích sử dụng: Trên thị trường có rất nhiều loại máy in đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của người dùng. Mỗi mô hình kinh doanh sẽ có những yêu cầu riêng đối với máy in hóa đơn. Do vậy, trước khi mua, bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình và các tính năng cần thiết sử dụng trong máy in hóa đơn. Nếu bạn muốn sử dụng trong việc in ấn hóa đơn trong xe ô tô hay các cửa hàng nhỏ lẻ, ít khách thì máy in hóa đơn bán lẻ Bluetooth APOS P100 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn đối với cửa hàng lớn, đại lý, chuỗi cửa hàng có đông khách thì bạn nên chọn các loại máy in bill, máy in hóa đơn chính hãng có tốc độ in từ 160mm/second trở lên sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Và hơn nữa, bạn cần lưu tâm đến cả tần suất in hóa đơn, diện tích quầy thu ngân và phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang sử dụng. 
  • Lựa chọn thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn: Ngoài mô hình cửa hàng, bạn cần chú ý đến tốc độ đầu in, độ bền dao cắt và độ nét của bản in, thời gian bảo hành của sản phẩm. Đối với cửa hàng có lượng khách lớn và số lượng mặt hàng nhiều, bạn nên chọn máy in bill có khổ in K80 để hóa đơn in ra được đẹp, rõ ràng và dễ nhìn. Và ngược lại, đối với cửa hàng ít khách, số lượng hàng hóa còn hạn chế thì bạn nên chọn mua máy in hóa đơn bán lẻ có khổ in K57 hoặc K58 để tiết kiệm chi phí mà lại phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
  • Thương hiệu và giá thành: Để đảm bảo chất lượng và sử dụng được lâu dài bạn nên lựa chọn máy in bill tính tiền từ những thương hiệu uy tín. Tránh việc mua những loại máy rẻ nhưng kém chất lượng, chi phí sửa chữa thay thế tốn kém chi phí về mặt lâu dài. Nên lựa chọn các loại máy in hóa đơn phù hợp với khả năng tài chính của bạn. 

Xem thêm: Top 5 máy tính tiền quán cafe, quán ăn tốt nhất hiện nay cho nhà hàng, quán cafe nhỏ

4. Các loại máy in được sử dụng phổ biến

4.1 Máy in nhiệt ATP-A868

Máy in hóa đơn, máy in bill ATP-A868 là model máy in nhiệt mới ra mắt năm 2021 với nhiều tính năng và ứng dụng ưu việt: Hỗ trợ 2 cổng giao tiếp phổ biến USB + LAN, tốc độ in nhanh 230mm/giây, chất lượng in sắc nét, kích thước nhỏ gọn 191x146x129 mm (D×W×H) phù hợp với khổ giấy in 80mm thông dụng…

Máy in nhiệt ATP-A868 được trang bị 2 cổng giao tiếp phổ biến và được dùng nhiều nhất hiện nay là cổng USB và LAN. Chính vì thế thiết bị hoạt động với nguyên lý đặc trưng của cả 2 cổng kết nối là cổng kết nối USB và cổng LAN.

Máy in nhiệt ATP-A868 mang lại nhiều tính năng ưu việt cho người sở hữu như công nghệ in nhiệt tốc độ cao, chất lượng in sắc nét, hỗ trợ cắt giấy tự động lên đến 1.500.000 lần cắt; thiết kế nhỏ gọn bền đẹp với kích thước chỉ 191x146x129 mm (D×W×H) và khả năng tương thích với mọi thiết bị máy POS, thiết bị cầm tay, smartphone, máy tính bảng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, ATP-A868 còn hỗ trợ kết nối với các ngăn kéo đựng tiền, giúp công việc thu ngân, thanh toán của cửa hàng trở nên thuận tiện, an toàn và nhanh chóng hơn.

Đặc biệt hơn nữa, máy in bill ATP-A868 là một thiết bị hỗ trợ bán hàng tuyệt vời dành cho những cửa hàng, nhà hàng có nhu cầu in hóa đơn, in phiếu order từ xa bằng các thiết bị điện tử thông minh (smartphone, tablet,...) thông qua mạng wifi hoặc hệ thống mạng LAN nội bộ của cửa hàng. 

Máy in hóa đơn in nhiệt ATP-A868 (USB+LAN) chính hãng | SapoShop

4.2 Máy in hóa đơn XP-K200U

Máy in hóa đơn XP-K200U là dòng máy in nhiệt của hãng máy in nổi tiếng Xprinter, hiện đang được cung cấp chính hãng tại SapoShop. Sử dụng cổng giao tiếp USB, tốc độ in nhanh 200mm/giây, chất lượng in sắc nét, thiết kế nhỏ gọn, bền đẹp... là những ưu điểm tuyệt vời giúp máy in hóa đơn XP-K200U chinh phục người dùng.

Được trang bị cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay là cổng USB, vì thế máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP-K200U hoạt động với nguyên lý đặc trưng của cổng kết nối này: Máy in có thể kết nối với các thiết bị smartphone, máy tính bảng, laptop, PC... thông qua một sợi dây cáp USB và người dùng có thể thực hiện lệnh in trực tiếp từ các thiết bị được kết nối.

Máy in bill Xprinter XP-K200U (USB) sở hữu tốc độ in vượt trội lên tới 200mm/s. Đồng thời được trang bị đầu in nhiệt tiêu chuẩn Nhật Bản; hệ thống dao cắt được chế tạo từ loại thép siêu cứng, cùng chế độ cắt tự động và motor công nghệ tiên tiến giúp XP-K200U duy trì hoạt động in với tốc độ nhanh trong thời gian dài. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian hiệu quả, tăng hiệu suất cho các công việc thu ngân, thanh toán với khách hàng.

Máy in hóa đơn XP-K200U

4.3 Máy in hóa đơn Xprinter XP-K200L

Máy in hóa đơn XP-K200L là dòng sản phẩm hiện đại mới nhất của hãng máy in hóa đơn, máy in mã vạch nổi tiếng Xprinter. Sở hữu 2 cổng giao tiếp phổ biến và được dùng nhiều nhất hiện nay là cổng USB và cổng Ethernet  cho phép in hóa đơn từ xa thông qua mạng Lan nội bộ, tốc độ in nhanh chỉ 200mm/giây, chất lượng in sắc nét, sản phẩm bền đẹp... Xprinter XP-K200L mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và chinh phục người dùng bởi những ưu việt từ thiết kế, mẫu mã, cho đến tính năng sử dụng và ứng dụng đa dạng.

Máy in bill Xprinter XP-K200L sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp cho chất lượng in rõ nét, lâu phai mà không cần sử dụng mực in. Công nghệ in hiện đại này giúp người dùng khắc phục được tình trạng hết mực in khi đang sử dụng. Bên cạnh đó, XP-K200L tương thích với khổ giấy in 80mm cho phép in vừa đủ các thông tin cần thiết của một mẫu hóa đơn bán hàng thông dụng.

Với chế độ cảm biến tự động, khi hóa đơn hoặc phiếu order in xong máy sẽ phát âm báo để người dùng lấy hóa đơn nhanh chóng. Bạn có thể tự cài đặt bật/tắt tính năng này dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Máy in hóa đơn Xprinter XP-K200L (USB+LAN) chính hãng | SapoShop

4.4 Máy in hóa đơn Xprinter Q260

Máy in hóa đơn Xprinter Q260 là dòng máy in hiện đại, được nâng cấp từ dòng máy in cũ (XPrinter T260) nên sở hữu rất nhiều tính năng mới. Với tốc độ in nhanh 260 mm/s, người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công việc thu ngân, thanh toán với khách hàng. Hơn thế nữa, máy còn được trang bị dao cắt tự động giúp cho tốc độ in hóa đơn nhanh hơn, và bớt những công đoạn cho người sử dụng.

Với tốc độ in nhanh 260mm/s và full 3 cổng giao tiếp Lan + USB+ RS232 nên máy in hóa đơn Xprinter Q260 rất phù hợp với mô hình nhà hàng, quán cafe.... Sản phẩm cũng có thiết kế rất bắt mắt và chất lượng tốt (từ vỏ hộp đến đến đầu in).

Máy in hóa đơn Xprinter Q260 sử dụng đầu in nhiệt có độ bền cao với độ bền đầu in lên tới 100km và dao cắt với 1 triệu lần cắt mang đến khả năng làm việc hiệu quả cho các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Hơn nữa, đây là dòng máy được cấu tạo bằng chất liệu bền chắc, có khả năng chống chịu tốt bởi các yếu tố từ bên ngoài. Vì vậy, máy hoạt động bền bỉ, lâu dài mang đến hiệu quả công việc cao.

Máy in hóa đơn Xprinter Q260 - Máy in bill chính hãng, giá rẻ - SapoShop

Với những tính năng ưu việt, các loại máy in hóa đơn hiện ngay trở thành trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh của chủ quán. SapoShop là địa chỉ cung cấp các loại máy in bill, máy in hóa đơn Hà Nội bán hàng đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đặt mua. Ngoài ra, SapoShopi còn phân phối hàng loạt các loại thiết bị hỗ trợ bán hàng khác. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm chính hãng, đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mà SapoShop còn có chế độ và chính sách bảo hành rất tốt dành cho khách hàng. Liên hệ ngay tới SapoShop để sở hữu cho mình những công cụ bán hàng hiện đại nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM