Nên hay không việc bắt đầu kinh doanh đồ handmade online?

Hiện nay, hầu như mọi sản phẩm tiêu dùng được bày bán trên thị trường đều được làm ra từ máy móc với những công thức được định sẵn. Tuy nhiên thì trong vài năm trở lại đây, các mặt hàng handmade độc đáo được làm thủ công từ những vật liệu đơn giản đã thực sự thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người. Thay vì mua sắm đồ làm sẵn, người ta có thiên hướng tự làm, hoặc mua đồ handmade về tiêu dùng nhiều hơn. Với đủ các loại mặt hàng như  thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ trang sức,… thị trường kinh doanh đồ handmade trên mạng hiện nay vô cùng sôi động và đang dần “làm nhiễu” thị trường với mức độ “hót hòn họt” của nó.

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Vậy nên hay không việc bắt đầu kinh doanh đồ handmade trên mạng ? Có lẽ đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đam mê lĩnh vực này. Sau đây Blog Bizweb xin đưa ra vài lý do chính đáng giúp bạn xác định được hướng đi của mình nhé.

Thị trường tiềm năng rộng lớn

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Trên khắp thế giới, dù là các nước phát triển hay đang phát triển thì con người cũng đều cảm thấy nhàm chán trước những sản phẩm được dập khuôn một cách máy móc. Người ta có xu hướng tìm đến những mặt hàng mang lại sự độc đáo, mới lạ dưới bàn tay thủ công của người làm ra nó. Đồ handmade không chỉ đem đến cảm giác thú vị cho người dùng, mà thậm chí còn có thể được sản xuất theo yêu cầu riêng, mang phong cách, cá tính của người sử dụng.

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Trải qua vài năm kể từ khi xuất hiện trào lưu trên thị trường, hiện nay, các mặt hàng handmade đa dạng đã có mặt tại rất nhiều shop, cả cửa hàng truyền thống lẫn kinh doanh đồ handmade trên mạng, hay thậm chí chỉ được rao bán trên trang cá nhân, các hội nhóm trên mạng xã hội. Và vượt qua mọi dấu tích của thời gian, sản phẩm này vẫn luôn chiếm được cảm tình của rất nhiều người, thường xuyên được sử dụng làm quà tặng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Hình thức kinh doanh online mang lại nhiều tiện ích

Nếu trước đây, cửa hàng vật lý là không thể thiếu khi kinh doanh truyền thống thì ngày nay, giữa thời buổi mà thương mại điện tử có bước phát triển vượt bậc, một website bán hàng là không thể thiếu đối với bất cứ ai đang có ý định kinh doanh online.

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Sản phẩm handmade với đặc thù là không cần vốn quá nhiều cho chi phí nguyên vật liệu mà giá trị bán ra lại khá cao. Người bán vừa có thể thỏa sức sáng tạo, thỏa mãn niềm đam mê, vừa tạo ra những giá trị hữu ích cho người mua.

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Mặt khác, so với cửa hàng truyền thống, hình thức kinh doanh đồ handmade trên mạng có rất nhiều ưu thế nổi trội, chẳng hạn như vốn đầu tư ít, khả năng quay vòng vốn cao và cơ hội tiếp cận khách hàng trực tuyến tiềm năng lại vô cùng lớn. Những lợi thế đó chính là nguyên nhân khiến nhiều người không thể bỏ quả hình thức kinh doanh này, dù là trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, trong đó có kinh doanh đồ handmade trên mạng.

Lợi thế khác biệt của mặt hàng handmade

Nên hay không việc bắt đầu kinh doanh đồ handmade online? 5

Trong kinh doanh, ưu thế về sự khác biệt sản phẩm luôn được đánh giá cao và là yếu tố quyết định nhiều đến năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp. Trong lĩnh vực kinh doanh đồ handmade, chính sản phẩm của nó đã mang trong mình năng lực cạnh tranh này.

kinh doanh đồ handmade trên mạng

Tuy nhiên, khi mà ngày càng có thêm nhiều người bước chân vào lĩnh vực này thì yếu tố khác biệt lại được nâng lên một tầm mới, đòi hỏi người làm ra nó phải thực sự có đầu óc sáng tạo để đáp ứng kịp thời xu hướng ưa chuộng của người tiêu dùng.

Giống như trong câu chuyện khởi nghiệp của bạn trẻ 9x – Trần Anh Dũng, khi chưa thực sự đổi mới mẫu mã sản phẩm theo xu hướng thị trường, nhóm sinh viên đã phải hứng chịu một thất bại khá “đau đớn” với món nợ lên đến vài chục triệu đồng. Nhưng, ngay sau khi thức tỉnh, nắm bắt thị trường và bắt đầu thay đổi, họ đã nhanh chóng vực dậy và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Cho đến nay, không ai là không biết đến thương hiệu handmade của Bánh đa shop hay Bánh cuốn shop.

Từ những lý do chính đáng trên, việc kinh doanh đồ handmade trên mạng hiện nay là vô cùng hợp lý. Nếu có đam mê, đôi bàn tay khéo léo và  khả năng tìm tòi, học hỏi, cũng như khả năng nắm bắt xu hướng thị trường thì chẳng có lý do gì mà bạn còn chần chừ chưa khởi nghiệp. Vạn sự khởi đầu nan, hãy tự tin vượt qua khó khăn, bắt đầu từ việc sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp để gặt hái thành công bạn nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM