Muốn mở cửa hàng sách thì lấy sách giá gốc ở đâu?

Với niềm đam mê sách và ý thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với người Việt Nam hiện nay, nhiều người có ý định mở cửa hàng sách cho riêng mình. Bạn không cần quá băn khoăn lấy sách giá gốc ở đâu hay tìm nguồn sách sỉ, vì trên thị trường có rất nhiều nguồn hàng, tuy nhiên nhiều bạn mới bước chân vào lĩnh vực này nên có thể không tránh khỏi sự bỡ ngỡ.

Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc đưa ra quyết định nên nhập nguồn sách ở đâu phù hợp và ưng ý nhất khi đang có kế hoạch mở một cửa hàng sách.

lấy sách giá gốc ở đâu

Lấy sách giá gốc ở đâu

1. Tại sao nên mở cửa hàng sách

Với một hiệu sách thì sản phẩm trưng bày có thể là sách mới, sách cũ, hoặc kết hợp cả 2 loại đó. Hay bạn cũng có thể bán những loại sách cổ, sách hiếm để phục vụ cho những vị khách có sở thích sưu tầm những cuốn sách quý hiếm.

  • Nếu ở thành phố, nơi dân cư có thu nhập khá trở lên và có điều kiện tài chính thì nên chọn kinh doanh sách mới để thu hút người mua.
  • Ngược lại, tại các vùng nông thôn thì nên chọn kinh doanh sách cũ và kết hợp bán kèm truyện tranh, báo, đĩa phim nhằm đa dạng hóa nhu cầu đọc xem và kích thích người mua nhiều hơn.

Thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng cùng với tiềm lực tài chính, địa điểm mở cửa hàng sách để xác định được đâu mới là loại sách chính cung cấp cho nhóm khách hàng mục tiêu đang hướng tới.

Lấy nguồn sách sỉ ở đâu?

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng sách của nhiều người thì việc bán nhiều loại sách ở các lĩnh vực khác nhau như: tiểu thuyết, khoa học, tôn giáo, sách nấu ăn, sách dành cho trẻ em,… là lựa chọn tốt hơn cả.

Đọc thêm bài viết:  Có nên bán sách hoặc mở một cửa hàng sách hay không?

Tuy nhiên bạn cũng nên đặc biệt quan tâm tới vị trí địa lý của cửa hàng để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt. Trong trường hợp hiệu sách của bạn ở gần trường Đại học sư phạm, thể loại chủ yếu sẽ khác nếu như bạn kinh doanh gần trường Đại học kiến trúc hay trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,…

Cần phải tính toán cân đối giữa các thể loại sách và tiền đầu tư cho đúng mức trước khi nhập hàng để tăng khả năng lưu thông hàng hóa. Ví dụ như đầu tư vào sách 20 triệu thì lấy 10 triệu sách cũ, 5 triệu sách mới, còn lại đầu tư cho vốn khác,….

kinh doanh quán cafe sách

Chia sẻ kinh nghiệm mở nhà sách từ những người kinh doanh thành công

xem ngay

2. Vậy lấy sách giá gốc ở đâu bây giờ?

2.1. Lấy nguồn sách trực tiếp từ nhà xuất bản

Sau khi mở cửa hàng sách việc liên hệ, lựa chọn nhập nguồn sách ở đâu thì các nhà xuất bản là lựa chọn an toàn và tốt nhất. Sách lấy từ nguồn này là những sản phẩm thật, chất lượng tốt nhưng giá hơi cao so với nguồn lấy hàng khác.

Cách dễ nhất là bạn có thể ra 1 nhà sách lớn, tham khảo các đầu sách, tìm kiếm thông tin nhà xuất bản và trực tiếp liên hệ với họ để nhập sách mới.

Việc xin mua hàng tồn kho, hoặc chọn sách vào những ngày xả hàng thì bạn có thể mua được loại sách này với giá mềm hơn hẳn. Nhưng việc này khiến bạn không chủ động được nguồn hàng, khó khăn khi muốn lấy trọn bọ sách gồm nhiều tập.

Muốn mở cửa hàng sách thì lấy nguồn sách ở đâu?

Nhập sách về bán ở đâu

2.2. Lấy nguồn sách từ các đại lý sách

Nhập sách từ các đại lý phân phối trung gian. Từ đây, bạn có thể xem các nhà sách lớn lấy sách giá gốc ở đâu, từ nhà xuất bản nào và liên hệ để đặt sách tại chỗ của họ.

Bên cạnh những đại lý sách mới thì có rất nhiều cửa hàng phân phối, bán sỉ sách cũ. Bạn có thể đến tận nơi để lựa chọn như: ở Hà Nội là đoạn từ đầu Trần Quốc Hoàn ra tới cổng trường Đại học ngoại ngữ trên đường Phạm Văn Đồng, dọc đường Láng, ….

2.3. Nhập nguồn sách từ các cửa hàng bán sách trước đó

Bạn có thể tìm đến 1 cửa hiệu bán sách hay cho thuê truyện tranh ở xa khu vực bạn có ý định kinh doanh (để tránh tình trạng cạnh tranh) và sau đó khéo léo nói chuyện với họ để tìm kiếm nguồn nhập.

Việc chọn nguồn sách này có ưu điểm là giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, bạn chỉ việc đi lấy hàng và sẽ được tư vấn về các đầu sách.

Nhược điểm lớn nhất của nguồn lấy sách này đa phấn sách lậu, chất lượng in ấn rất tệ, giá trọn gói nên không dễ chịu cho lắm và bạn có thể bị lừa nếu mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Mua sỉ sách ở đâu

2.4. Lấy nguồn sách cũ hoặc mua từ những cá nhân, gia đình

Công nghệ thông tin là cách đưa mọi người đến gần với nhau hơn. Nhờ có chúng mà bạn có thể đăng bài để tìm mua, tìm kiếm nguồn hàng nhập sách, thu gom được những quyển sách chất lượng từ những cá nhân không muốn sở hữu chúng nữa.

Đây là nguồn cung cấp sách khá phong phú và tiềm năng. Vì rất nhiều người yêu thích sách và lưu giữ những cuốn sách quý và cả những loại sách hiếm dành cho những ai đam mê sưu tầm khác.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sách cũ bạn có thể lấy sách ở những người gánh rong bán hay lấy sách từ những người buôn giấy vụn. Đây cũng là cách hay để mua sách với giá rẻ được. Nhưng khó tìm được loại sách mà mình muốn kinh doanh và chất lượng của chúng thì rất đáng ngại.

Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi lấy nguồn hàng ở đâu, tìm kiếm được cách thức nhập hàng phù hợp với đặc điểm kinh doanh và nguồn vốn đầu tư để có thể đem lại hiệu quả cao nhất trong việc mở hiệu sách kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, để quản lý cửa hàng sách hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm Sapo POS. Phần mềm giúp quản lý hàng ngàn đầu sách theo thể loại, tác giả, mã vạch. Bạn có thể tính tiền, in hóa đơn cho khách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Hãy tìm hiểu ngay nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM