Module là gì? 7 module cơ bản nên có khi thiết kế website

Module website là một trong những thành phần quan trọng giúp cấu thành nên một trang web hoàn chỉnh. Nếu bạn đang thắc mắc module là gì, hay module là gì trong thiết kế website thì bài viết với chủ đề module hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi trên một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

1. Module là gì?

Module là gì? Thuật ngữ module xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực từ tin học, kiến trúc, điện tử và quen thuộc nhất phải kể đến là module website. Mỗi module sẽ có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, nhiều module kết hợp lại sẽ cấu thành nên một hình thái tổng thể. Để dễ hiểu hơn, chúng ta sẽ ví dụ như này:

Một công ty hoàn chỉnh sẽ bao gồm rất nhiều phòng ban, mỗi phòng ban sẽ đảm nhận các chức năng và có nhiệm vụ khác nhau như: kinh doanh, kế toán, marketing, nhân sự… Khi này, các phòng ban đóng vai trò như một module, các module hoạt động càng hiệu quả công ty sẽ càng phát triển vững mạnh. Và đây cũng chính là đáp án đơn giản nhất giúp bạn hình dung rõ hơn “module là gì”

Module là gì?
Module là gì?

2. Module website là gì?

Dựa vào khái niệm tổng quan về module là gì ở trên bạn có thể hiểu module website như sau:

Module website sẽ đảm nhận những chuyên mục cụ thể của website. Tuỳ vào yêu cầu và định hướng phát triển của chủ cửa hàng mà số lượng module của website có thể tùy biến về số lượng. Khi liên kết các module này lại với nhau sẽ tạo ra được một trang web hoàn chỉnh về cả nội dung và tính năng.

Ví dụ: Giao diện website CAMP

Khi khách hàng trải nghiệm giao diện CAMP sẽ thấy các khối module sau:

- Module “người bạn đồng hành”: Chức năng giới thiệu cửa hàng, đồng thời xây dựng niềm tin đối với những người lần đầu ghé thăm website.

- Module “sản phẩm nổi bật”: Có nhiệm vụ giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm bán chạy, các gói combo tiết kiệm, các chương trình khuyến mãi…

- Module “Tab sản phẩm”: Các sản phẩm được phân chia vào các danh mục tương ứng, khách hàng chỉ cần click tại các danh mục này là có thể tìm được những sản phẩm phù hợp. Chủ shop cũng có thể tận dụng module để treo các banner quảng cáo, giới thiệu các chương trình ưu đãi.

- Module flash sale: Chủ cửa hàng sẽ cập nhật các chương trình khuyến mãi theo ngày/tháng của mình tại module này, kết hợp với đồng hồ đếm ngược có tác dụng hối thúc và kích thích khách hàng nhanh chóng tạo ra chuyển đổi.

Module website là gì?
Module người bạn dồng hành trong giao diện CAMP

Nhìn chung, mỗi một module của website đều có chức năng và mục đích rõ ràng. Việc phân chia website thành những module sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý kênh bán hàng của mình, đồng thời khách hàng cũng có thể nắm bắt được các chương trình và sản phẩm nổi bật ngay từ lần đầu truy cập trang web bán hàng của bạn.

XEM DEMO: Mẫu thiết kế website bán đồ dã ngoại, lều trại CAMP

3. Những module cơ bản khi thiết kế website

Mỗi một nhóm ngành kinh doanh khác nhau sẽ có sự khác biệt về số lượng, cách sắp xếp cũng như những nhiệm vụ của các module. Tuy nhiên, trong các thiết kế website vẫn có điểm chung là đều xuất hiện những module cơ bản sau:

- Module tìm kiếm: Thường được thiết kế theo hai dạng là tìm kiếm nâng cao và tìm kiếm nhanh. Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất cứ thông tin và sản phẩm gì trên website chỉ cần nhập từ khóa tại ô tìm kiếm, chọn các bộ lọc là có thể tìm thấy kết quả đúng hoặc gần đúng với nhu cầu.

- Module logo: Chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp chủ động thay các thiết kế logo cho website tại đây.

- Module menu: Tại đây, chủ cửa hàng sẽ sắp xếp các chuyên mục phù hợp để điều hướng khách hàng đến từng nhóm tin hoặc nhóm sản phẩm thích hợp. Tại module menu này các mục (category) sẽ được phân chia thành nhiều cấp (mục nhỏ) nhằm bổ sung thông tin cho mục lớn.

- Module bản đồ: Việc thêm module bản đồ chỉ dẫn trên website của cửa hàng sẽ giúp khách hàng thuận tiện tìm kiếm vị trí đồng thời thể hiện được tính chuyên nghiệp và tin cậy.

- Module bài biết: Tại module này chủ cửa hàng có thể lựa chọn đăng lên các bài viết liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Các tin tức cũng được phân chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ tập hợp các bài viết có cùng chủ đề. Module này vừa cung cấp thông tin cho khách hàng vừa là công cụ giúp các SEOer thăng hạng bài viết trên các công cụ tìm kiếm.

- Module quảng cáo: Module này đóng vai trò giới thiệu đến khách hàng những chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút sự chú ý và nâng cao chuyển đổi thành doanh thu cho cửa hàng.

- Module khách hàng nổi bật/ đối tác: Chủ cửa hàng sẽ đưa lên module những đơn vị đối tác nổi bật hoặc cũng có thể đưa lên các đánh giá tích cực từ khách hàng với mục đích là tạo niềm tin và tăng uy tín của người truy cập đối với doanh nghiệp.

Ngoài các module cơ bản kể trên, một số website còn tích hợp những module như slideshow, giỏ hàng, quản lý sản phẩm, module hiển thị các sản phẩm theo giá cả, module tiện ích, module thăm dò ý kiến … Để biết website của mình cần những module bạn nên tham khảo tư vấn của các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

cach tao website ban hang sapo web

Thiết kế website chuyên nghiệp Sapo Web – Giải pháp tăng gấp 3 doanh thu cho các chủ shop online bạn không thể bỏ qua!

Tạo website đơn giản, nhanh chóng trong 10s - Website chuẩn SEO - Giao diện đẹp, tốc độ tải trang nhanh - Dùng thử miễn phí trọn tính năng...

👉 XEM NGAY

4. Lựa chọn tư vấn và thiết kế module ở đâu?

Hiện nay bạn có thể tham khảo các thiết kế website nổi bật trong ngành để cân nhắc thêm bớt các module cho website của mình. Tuy nhiên, cách để có một thiết kế website chuyên nghiệp, được tranh bị đầy đủ những module phù hợp và cần thiết bạn nên tham khảo đơn vị thiết kế website như Sapo Web.

Sapo Web là đơn vị thiết kế website chuẩn SEO, chuyên nghiệp với hơn 14 năm kinh nghiệm. Khách hàng có nhu cầu thiết kế website sẽ được các chuyên viên giàu kinh nghiệm tư vấn tận tình. Đối với những chủ cửa hàng, doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm về kênh bán hàng website online cũng sẽ được cung giới thiệu và tư vấn những phương án phù hợp nhất với nhu cầu và lĩnh vực hoạt động. Bạn sẽ biết được website của mình cần những module nào, chức năng hoạt động của module sẽ giúp ích gì trong quá trình kinh doanh của mình.

Để hiểu rõ hơn về website, thành phần cơ bản và quy trình của một thiết kế website, bạn hãy tìm hiểu theo link sau đây.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc module là gì, module website là gì. Hy vọng tất cả những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về website nói chung và bán hàng trên website nói riêng. Chúc các bạn sớm sở hữu cho mình một trang web ưng ý và mang lại hiệu quả như mong đợi, hẹn gặp lại các bạn trong những bài blog tiếp theo trên Sapo.vn.

Xem thêmHướng dẫn tạo website: Cách tạo trang web từ A - Z cho người mới 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM