Marketing 0 đồng là gì? 5 cách marketing 0 đồng hiệu quả mà chủ shop cần biết

Hiện nay, việc chi quá nhiều tiền cho quảng cáo, marketing vô hình chung tạo nên áp lực rất lớn cho ngân sách của doanh nghiệp đặt biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để giải quyết vấn đề này, các marketer đã tìm đến các giải pháp nhằm tối ưu chi phí tiếp thị mà trong đó marketing 0 đồng được xem là hướng đi hiệu quả và bền vững. Vậy marketing 0 đồng là gì? Cách áp dụng chiến lượng marketing 0 đồng hiệu quả? Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng hay còn được biết đến với cụm từ “Zero cost - Marketing” là hình thức sử dụng các kênh marketing không mất phí để tiếp cận và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về ngân sách vận hành khi tối ưu được hầu hết các chi phí liên quan đến marketing, đặc biệt là việc đổ tiền chạy quảng cáo trên các nền tảng digital. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư mạnh tay hơn vào việc sáng tạo nội dung trên các kênh không tốn phí như facebook, youtube và landing page để thu hút khách hàng. Vì vậy, chỉ cần nghe nhắc đến Marketing 0 đồng tự động đã hấp dẫn được rất nhiều người và tạo sự tò mò cho việc tìm hiểu

Xem thêm: IMC là gì? Quy trình thiết lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp IMC

Marketing 0 đồng chỉ là cách nói ngầm hiểu là việc doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing ở mức tối đa vì để vận hành trơn tru 1 kênh truyền thông nào đặc biệt là kênh không mất phí thì ngân sách dành cho nhân sự cũng đáng được đầu tư. 

marketing 0 đồng
Marketing 0 đồng là gì?

Mặc dù khả năng tiếp cận khách hàng của marketing 0 đồng thấp hơn so với chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi của nguồn này thường khá cao vì khách hàng rất dễ bị thu hút bởi những content chất lượng dẫn đến việc khơi gợi nhu cầu và chuyển hoá thành hành động rất nhanh chóng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm thêm chi phí về nhân sự chăm sóc hay các chatbot bán hàng phục vụ cho việc tư vấn, chốt đơn cho khách vì đến từ chiến dịch marketing 0 đồng đều là nguồn khách hàng chất lượng. 

2. Các cách marketing 0 đồng hiệu quả

Marketing qua tài khoản Facebook cá nhân

Facebook cá nhân là kênh truyền thông không hề tốn 1 đồng chi phí nào để thiết lập cũng như duy trì thường xuyên. Vì vậy, Facebook sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều chủ shop mới tập tành kinh doanh mà chưa sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền để đầu tư cho kênh bán hàng. Ngoài lợi thế về chi phí, Facebook cá nhân còn rất dễ sử dụng và thường xuyên cập nhật tính năng mới có lợi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ tin tưởng mua sản phẩm của bạn bởi mối quan hệ thật đã có từ trước và người mua cũng biết được cần phải tìm ai để được giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan đến giá, đổi trả hàng,...

1 lời khuyên dành cho những chủ shop đang kinh doanh trên kênh facebook cá nhân, đừng chỉ chăm chăm vào việc đăng bài bán hàng mà cần chú trọng hơn vào việc chia sẻ liên tục thông tin hữu ích, đầu tư vào khâu tương tác và chăm sóc khách hàng trong list friend của mình. Với tất cả những sự tin tưởng từ khách hàng, tỷ lệ chốt sale của bạn  sẽ ngày càng gia tăng mà không tốn 1 đồng chi phí quảng cáo nào. 

Marketing qua Group Facebook

Khác với trang facebook cá nhân, group facebook là kênh bán hàng phù hợp với những chủ shop muốn khai thác tệp khách hàng mới nhưng chưa thực sự quan tâm đến sản phẩm để từ đó nuôi dưỡng họ trở thành khách hàng tiềm năng sau này. Trong những nhóm này, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn tìm kiếm thông tin cũng như thảo luận cùng với mọi người về 1 vấn đề nào đó. Từ đây, bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong các Group có khách hàng trong đó và tạo uy tín rồi thu hút họ về Profile cá nhân. Nếu thành viên của group đang thảo luận về các phương pháp giảm cân thì đây là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán hàng kinh doanh các thực phẩm healthy. 

group facebook
Marketing qua Group Facebook

Email Direct Marketing

1 trong những phương pháp marketing 0 đồng không thể bỏ qua là Email Marketing. Đây là hình thức gửi Email tới những khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ. Hình thức này được cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ tin tưởng sử dụng. Bạn chỉ cần đầu tư platform tự động hóa tốt nhất có thể là được.

Xem thêm: Email marketing là gì? TOP 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất hiện nay

email marketing
Email Direct Marketing

Marketing 0 đồng trên nền tảng TikTok 

Thông thường trên nền tảng TikTok, hình thức Marketing 0 đồng được các doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng triển khai để quảng cáo về các lĩnh vực như đồ ăn, mỹ phẩm, trang sức,… Tạo ra các đoạn video về sản phẩm nhưng ý nghĩa truyền tải thông điệp hay đến khách hàng. Những kịch bản như thế sẽ góp phần làm tăng lượt theo dõi từ đó bán hàng một cách hiệu quả hơn.

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Tối ưu chi phí marketing ở chiến lược này là xây dựng bộ từ khóa đi kèm nội dung theo xu hướng để thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, bạn cũng nên tạo một trang blog – nơi doanh nghiệp của bạn có thể chia sẻ về các chủ đề có liên quan mà người tiêu dùng đang quan tâm.

SEO
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Hy vọng bài viết dưới đây đã cho người đọc những thông tin hữu ích trong quá trình tối ưu chi phí marketing bằng phương pháp marketing 0 đồng. Hãy cùng chờ đón các bài viết tiếp theo trên Sapo Blog nhé

Tweet
3.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM