Điểm danh các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2017

Tiếp nối các xu hướng thiết kế web chuyên nghiệp sẽ dẫn đầu năm 2017 (P1), trong phạm vi bài viết hôm nay, các bạn sẽ được giới thiệu thêm về những xu hướng thiết kế nổi bật nhất có khả năng “làm mưa làm gió” trong năm Ất Mùi 2017 này. Hãy cùng theo dõi nội dung sau đây nhé! Xem lại "Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2017 (P1)"

Thiết kế thẻ (Card Design)

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P2) 1

Hình 1: Các xu hướng thiết kế web - Thiết kế thẻ (Card Design)

  Một xu hướng trong thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp cũng đã từng được sử dụng bởi Pinterest là thiết kế thẻ. Theo đó, các thông tin, hình ảnh sẽ được đặt gọn trong một vùng hình chữ nhật hoặc hình vuông, cho phép hiển thị nhiều thông tin một cách có tổ chức hơn.

Xu hướng cuộn trang cho đến khi kết thúc (Endless Scrolling)

Đôi khi có những nội dung không thể kết thúc trong vòng chỉ một trang thương mại điện tử hoặc Pinterest. Khi đó, nhiều website chọn cách để người dùng nhấp chuột vào một đường dẫn để di chuyển tầm nhìn đến một trang khác. Tuy nhiên, điều đó là không thực sự tốt bằng việc thiết kế web theo xu hướng cuộn trang vô tận cho đến khi kết thúc. Theo xu hướng này, bạn không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và các thao tác để mang lại trải nghiệm tốt hơn mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ mất khách trên đường đến trang tiếp theo.

Thiết kế phẳng (Flat Design)

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P2) 2

Hình 2: Thiết kế phẳng (Flat Design)

  Thiết kế phẳng là một xu hướng thiết kế đơn giản. Theo đó, mọi yếu tố, hiệu ứng “rườm rà” sẽ được tối giản một cách tối đa và mọi thứ dường như nằm trên một mặt phẳng đúng chất của giao diện web hai chiều chứ hoàn toàn không có bất cứ yếu tố 3D nào cả.   Sự đơn giản chính là điểm mạnh nhất của xu hướng thiết kế web này, nhờ đó mà website trở nên trơn tru hơn, người truy cập trang có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin, hình ảnh mà họ cần rất nhanh chóng. Đối với nhiều người mà nói thì đây chính là điểm quan trọng giúp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngày tận thế của trang Web (Dooms Day)

Ngày tận thế của một website được hiểu là ngày mà tất cả người dùng (bao gồm khách hàng và khách hàng tiềm năng) đều có thể tìm thấy mọi thông tin mà bạn cung cấp, tìm thấy thương hiệu, nhãn hiệu của bạn và mọi thứ mà họ cần bởi một bên thứ ba. Cũng giống như việc bạn tìm đường đến bất cứ một nơi nào đó thông qua Google Maps, hay kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng thông qua một ứng dụng,…   Đối với một số công ty, ngày tận thế (Dooms Day) có thể sớm hơn bạn nghĩa. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng, mục tiêu của bạn trong xu hướng thiết kế này là làm thế nào để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn trên internet, không cần biết là trực tiếp hay gián tiếp thông qua việc sử dụng một phương tiện khác.

Xu hướng thiết kế cá nhân hóa (Personalization)

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P2) 3

Hình 3: Xu hướng thiết kế cá nhân hóa (Personalization)

  Cá nhân hóa được xem là một kiểu thiết kế website chuyên nghiệp, thông minh dựa trên nhân khẩu hoặc các đặc tính của người sử dụng. Nhờ đó, mỗi khách hàng sẽ tìm thấy nhanh chóng những gì mà họ cần và có cảm giác như trang web đang trải nghiệm được xây dựng là để dành riêng cho họ. Đây là một điều rất thú vị và có nhiều ý nghĩa trong việc làm thỏa mãn người dùng trong từng trải nghiệm.

Xu hướng sử dụng Infographic tương tác (Interactive infographics)

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P2) 4

Hình 4: Xu hướng sử dụng Infographic tương tác (Interactive infographics)

  Trong thời đại của kinh doanh Big Data (nguồn lực dữ liệu vô cùng lớn), chúng ta liên tục phải tìm cách để thu thập và trình bày một lượng dữ liệu khổng lồ. Với các công cụ như Stipso , bạn có thể thu thập dữ liệu từ những khách truy cập web, khách hàng mục tiêu vào năm 2017 và trình bày nó dưới dạng Infographic tương tác. Thậm chí nếu bạn đã có dữ liệu sẵn chứ không cần phải thu thập thông tin, bạn vẫn có thể tạo ra các sản phẩm infographics tương tác bằng cách kích hoạt hình ảnh động hoặc cung cấp nhiều thông tin hơn bằng thanh cuộn di chuyển (scrolling) hay các cú nhấp chuột (clicking).   Năm 2017 đã thực sự bắt đầu, năm lên ngôi của những xu hướng thiết kế web mới có thể khiến cho website của bạn phát triển một cách bùng nổ hơn nữa. Ngay từ bây giờ, hãy lên kế hoạch thay đổi thiết kế, giao diện web của bạn, hãy nhớ rằng không phải tất cả các xu hướng nêu trên đều phù hợp nên chỉ lựa chọn những xu hướng định hướng đúng mục tiêu kinh doanh của bạn.  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM