Kinh nghiệm và cách order quần áo taobao cho người mới bắt đầu

Bạn lần đầu tiên kinh doanh và muốn order quần áo taobao để bán? Nhập quần áo taobao có dễ không? Cách order quần áo taobao như thế nào? Các shop quần áo taobao nào uy tín? Trong bài viết này, Sapo sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm và cách order quần áo trên taobao hiệu quả và nhanh chóng nhất. Cùng khám phá ngay nhé. 

1. Tổng hợp các link quần áo taobao đẹp - giá tốt 

Trước khi order quần áo taobao thì bước đầu tiên bạn cần làm chính là tìm kiếm các shop quần áo taobao uy tín, có sản phẩm đẹp và chất lượng trên website taobao. Việc tìm kiếm kỹ lưỡng ngay từ ban đầu như vậy sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc lựa chọn được nguồn hàng tốt và kết nối lâu dài về sau, hàng hóa nhập về cũng được đảm bảo.

Tổng hợp các link quần áo taobao đẹp - giá tốt

Sapo đã tổng hợp giúp bạn một vài link quần áo taobao đẹp, có giá tốt để bạn thuận tiện hơn trong việc tham khảo và tìm kiếm, đây đều là những shop quần áo taobao được đánh giá cao mà bạn không nên bỏ qua: 

Tổng hợp các link quần áo taobao đẹp - giá tốt

Bạn có thể thấy đây đều là link quần áo taobao được đánh giá 5 vương miện là mức uy tín tốt nhất được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, các shop quần áo taobao này có giá nhập rất tốt cho những ai mới bắt đầu kinh doanh nhưng không có quá nhiều vốn. Hãy tham khảo các link này nếu bạn có được sự lựa chọn nào phù hợp nhé. 

Tham khảo thêm: Nhập hàng taobao là gì? Cách nhập hàng taobao từ A - Z

2. Order quần áo taobao có những cách nào?

Có 2 cách phổ biến được áp dụng để mua quần áo trên taobao đó là tự order và order qua đơn vị trung gian để họ hỗ trợ bạn vận chuyển sản phẩm về Việt Nam. 

2.1. Tự mua quần áo trên taobao

Đối với tự order quần áo taobao, bạn cần đáp ứng được một số điều kiện như sau:

  • Có tài khoản đăng ký trên Taobao 
  • Có thẻ thanh toán Alipay hoặc Paypal
  • Có địa chỉ nhập hàng tại Trung Quốc
  • Mặc dù trên Taobao đã có hỗ trợ công cụ Google translate để thuận tiện hơn cho người mua, thế nhưng nếu bạn biết tiếng Trung thì sẽ là một lợi thế. 

cách mua quần áo trên taobao - tự order

Nếu bạn thấy mình đã đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên thì việc mua quần áo trên taobao sẽ tiến triển rất thuận lợi. Bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây của Sapo: 

  • Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm trên Taobao

Bước đầu tiên là bạn hãy đăng nhập vào tài khoản đã tạo. Sau đó trên thanh công cụ tìm kiếm hãy nhập từ khóa sản phẩm bạn muốn tìm vào. Sapo sẽ gợi ý với bạn cho bạn một vài từ tiếng Trung để bạn tìm kiếm quần áo trên Taobao dễ dàng hơn: 

  • Đồ Cute 可爱
  • Đồ hàn quốc 韩装
  • Thời trang công sở/ Đồ học sinh/Đồng phục 职业套装/学生校服/工作制服.
  • Váy công sở nữ职业女裙套装
  • Giày nữ 女鞋
  • Túi xách 包袋
  • Mũ 帽子
  • Áo sơ mi 衬衫
  • Váy 裙子
  • Áo ba lỗ 背心
  • T-shirtT恤
  • Quần 裤子
  • Quần jeans 牛仔裤
  • Đồ Vest 西装
  • Áo hai dây 小背心/小吊带
  • Áo da皮衣
  • Áo gió风衣
  • Áo len 毛衣
  • Áo khoác ngắn 短外套
  • Đồ ở nhà/đồ ngủ 休闲套装
  • Váy cưới/ Áo dài/ lễ phục 婚纱/旗袍/礼服
  • Lễ phục/ đồ ngủ 礼服/晚装

tìm kiếm sản phẩm trên taobao

  • Bước 2: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu

Sau khi tìm kiếm sản phẩm, kết quả hiển thị trên website cho ra rất nhiều, từ đó bạn cần phân loại dựa trên nhu cầu của mình. Bạn có thể xem ảnh và giá tiền để chọn sản phẩm thích hợp, bạn nên ưu tiên sản phẩm có giá rẻ, các shop được đánh giá độ uy tín cao để đảm bảo mua được quần áo taobao có chất lượng tốt với mức giá hợp lý, tiết kiệm chi phí. 

phân loại sản phẩm theo nhu cầu

 

  • Bước 3: Lựa chọn sản phẩm và đơn hàng

Sau khi bạn nhấp vào 1 sản phẩm nào đó, chúng sẽ cho ra nhiều thông tin mà bạn cần quan tâm như giá tiền, hệ thống sẽ báo giá theo mệnh giá nhân dân tệ, bạn cần xem kỹ tỉ giá nhân dân tệ tính tới thời điểm mua hàng để biết được mình sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó hãy quan tâm tới giá ship nội thành Trung Quốc, màu sắc, số lượng và một số thông tin về chất liệu, kích thước sản phẩm. 

lựa chọn sản phẩm và đơn hàng

 

  • Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Đã đề cập tại phần phía trên, thanh toán đơn hàng quần áo taobao bạn cần có tài khoản Alipay hoặc Paypal. Nếu có tài khoản rồi bạn chỉ việc thanh toán và nhập địa chỉ nhận hàng vào là có thể hoàn tất đơn hàng. 

thanh toán và vận chuyển

Khi mua quần áo trên taobao, bạn nên mua sản phẩm ở cùng một shop để tránh sót đơn hàng, cước phí ship sẽ rẻ hơn. Thêm vào đó là lựa chọn shop được đánh giá cao, có các phản hồi của khách đã mua sản phẩm và tìm kiếm sản phẩm bằng công cụ Google dịch để thuận lợi hơn. 

2.2. Order quần áo taobao qua đơn vị trung gian

Trong điều kiện bạn không thể đăng ký tài khoản trên Taobao, không có thẻ thanh toán bằng Alipay hoặc Paypal và cũng không có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, thì cách nhanh chóng và dễ dàng nhất chính là liên hệ với các bên trung gian. 

cách mua quần áo taobao - order qua đơn vị trung gian

Các đơn vị trung gian sẽ giúp bạn đặt hàng, nhận hàng và ship hàng về tới tận tay, bạn không cần phải có tài khoản taobao, cũng không cần tài khoản thanh toán, việc bạn cần làm chỉ là gửi link quần áo taobao mà bạn đã lựa chọn được sang bên trung gian để họ gom hàng giúp bạn. Sau đó, bạn sẽ thanh toán trực tiếp với đơn vị này cả tiền order quần áo taobao lẫn tiền vận chuyển và phí đặt hàng. 

Order quần áo taobao qua đơn vị trung gian

Ưu điểm của order quần áo taobao thông qua đơn vị trung gian là bạn không cần biết tiếng Trung, không cần phải thương lượng với bên đầu mối cũng không cần phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, đơn vị trung gian sẽ hỗ trợ bạn từ A - Z để sản phẩm có thể nhanh chóng tới tận tay của bạn. Còn điểm hạn chế của cách order quần áo taobao này là bạn sẽ phải mất thêm một khoản phí dành cho công đặt hàng của đơn vị trung gian cũng như chi phí ship hàng có thể cao hơn một chút. 

3. Kinh nghiệm chọn mua quần áo taobao

Đối với những ai lần đầu tiên mua quần áo trên taobao, bạn cần tìm và lựa chọn shop uy tín trên taobao. Dựa vào kinh nghiệm của Sapo, chúng tôi hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn được nơi order uy tín, bạn cần lựa chọn dựa trên 2 tiêu chí sau: 

  • Theo độ tin cậy của shop:

Độ uy tín của shop được đánh giá theo thang như sau: 

- Thấp nhất: xếp hàng trái tim (những shop mới thành lập)

- Bình thường: Kim cương

- Uy tin tốt: Vương miện xanh

- Uy tín nhất: Vương miện vàng (shop lâu năm)

chọn mua quần áo taobao dựa vào độ tin cậy của shop

Bên cạnh đó, bạn có thể xem chi tiết hơn bằng việc xem đánh giá của những khách hàng đã từng mua tại shop, những đánh giá đó sẽ khách quan nhất giúp bạn biết được có nên lựa chọn shop đó hay không. 

  • Theo lượng tiêu thụ của shop:

Bạn có thể căn cứ vào số lượng tiêu thụ của shop được liệt kê theo ngày, tháng để biết được số lượng sản phẩm bán ra của shop có nhiều hay không, số lượng sản phẩm bán ra càng nhiều càng đồng nghĩa với mức độ uy tín của shop. 

chọn mua quần áo taobao theo lượng tiêu thụ của shop

Số lượng shop và sản phẩm trên Taobao rất lớn, bạn nên xem thật kỹ và dựa trên những tiêu chí mà Sapo đã chia sẻ với bạn để có được một lựa chọn shop quần áo taobao tốt nhất, uy tín nhất. 

4. Cách quản lý quần áo taobao sau khi nhập về

Vậy sau khi nhập quần áo tao bao về thành công rồi thì bạn nên quản lý số lượng sản phẩm này thế nào? Với những ai lần đầu tiên kinh doanh, không có nhiều vốn để đầu tư mua phần mềm quản lý bán hàng thế nhưng lại không muốn quản lý thủ công bằng sổ sách dễ gây nhầm lẫn, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn ứng dụng quản lý quần áo taobao miễn phí Sapo. Ứng dụng này được sử dụng trực tiếp trên điện thoại di động của bạn rất tiện dụng và dễ dùng. Bạn chỉ cần vào app store hoặc google play là có thể tải được app về sử dụng nhanh gọn. 

phần mềm tính tiền trên điện thoại

App quản lý quần áo tao bao miễn phí Sapo giúp bạn quản lý số lượng sản phẩm theo mẫu mã, màu sắc, kích thước. Bạn có thể quét mã vạch của sản phẩm bằng camera của điện thoại để cập nhật thông tin hàng hóa lên ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng giúp bạn quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, xem báo cáo thu chi và doanh số. 

Hơn thế nữa, ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí Sapo còn giúp bạn gọi ship nhanh chóng và dễ dàng khi kết hợp với các đối tác vận chuyển uy tín như: Shippo, Best Express, GHN, GrabExpress,....giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gọi ship, không cần phải tìm ship trên các diễn đàn nữa. Đẩy đơn vận chuyển qua Sapo còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn với mức phí rẻ hơn so với bạn đẩy đơn trực tiếp sang các đơn vị vận chuyển. 

ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí Sapo

Tải ứng dụng quản lý quần áo taobao tại đây:

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Sapo, bạn sẽ có thêm được cho mình những kinh nghiệm về cách order quần áo taobao nhanh chóng và hiệu quả. Để mua quần áo trên taobao không hề phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các hướng dẫn của chúng tôi để đặt hàng và chờ hàng về Việt Nam là có thể bắt đầu với việc kinh doanh của mình ngay lập tức.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM