Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá 10k cho người mới bắt đầu

Khi nhắc đến cụm từ “cửa hàng đồng giá”, mọi người sẽ nghĩ đến một nơi buôn bán đa dạng các loại hàng hóa có mức giá giống nhau. Với những lợi thế sẵn có, thật không khó để tìm kiếm 1 cửa hàng đồng giá 10k, đồng giá 20k hay thậm chí là 50k. Vậy cửa hàng đồng giá là gì? Làm thế nào để chủ shop có lãi với mức giá bán thấp như vậy? Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá thành công 100%. Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. 

Cửa hàng đồng giá là gì?

Cửa hàng đồng giá là loại hình kinh doanh bán các sản phẩm có cùng 1 mức giá chung, cố định. Giá cả của các mặt hàng trong cửa hàng đồng giá không bị ảnh hưởng bởi thị trường và nhà sản xuất. Hiểu 1 cách đơn giản hơn, cửa hàng đồng giá có quy trình vận hành tương đồng với các mô hình phổ biến hiện nay như siêu thị mini hay tạp hoá. Tuy nhiên, nếu đi vào cửa hàng tạp hoá, bạn sẽ bắt gặp các sản phẩm có mức giá khác nhau như 1 gói bột canh 5.000đ, 1 chai nước mắm 20.000đ,....thì tại cửa hàng đồng hoá, sản phẩm sẽ quy về 1 mức giá chung. Ví dụ như đồng giá 10k, thì tất cả các sản phẩm hàng hóa trong cửa hàng dù có giá trị, kích thước khác nhau nhưng đều có mức giá chung là 10.000VNĐ.

cửa hàng đồng giá 10k

Cửa hàng đồng giá có gì mà HOT đến thế?

Cứ 1 con đường lại bắt gặp ít nhất 1 cửa hàng đồng giá”. Nhận định này khá đúng với sự phát triển như vũ bão của mô hình kinh doanh này tại Việt Nam. Chỉ sau 6-7 năm du nhập vào thị trường, các cửa hàng đồng giá không ngừng phát triển và mọc lên như nấm ở các thành phố lớn, trên mọi con đường tấp nập người qua lại. Vậy cửa hàng đồng giá có gì mà HOT đến thế?

Xem thêm: Bí kíp mở cửa hàng đồng giá, một giá online

Sản phẩm đa dạng, dễ mua

Cũng giống như siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi, mô hình cửa hàng đồng giá sẽ phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm 1 sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của bản thân mà không phải tốn thời gian xếp hàng, bon chen ở siêu thị. Các sản phẩm tại đây khá đa dạng từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, hóa dược hay đến các dụng cụ nấu ăn, làm bánh, cơ khí,...Điều này cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn theo các nhu cầu khác nhau. 

cửa hàng đồng giá 10k

Ngoài ra, nhập số lượng lớn sẽ có giá ưu đãi. Đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng các chính sách khuyến mại nhằm thu hút khách hàng trong thời gian tới.

Giá rẻ, không phải trả giá

Khách hàng nào chả có tâm lý thích mua hàng giá rẻ thì việc tìm đến các cửa hàng đồng giá chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tại đây, các sản phẩm sẽ đều không in tem giá vì vận hàng theo loại hình đồng giá, các sản phẩm dù có mẫu mã như thế nào sẽ đều có chung 1 mức giá chung. Nhưng tựu chung, mức giá cố định sẽ khó vượt qua ngưỡng 50.000đ vì khi đã xác định kinh doanh cửa hàng đồng giá thì chủ shop sẽ hạn chế trưng bày và buôn bán các sản phẩm có giá trị cao. Điều này rất khó để tiếp cận được tệp khách hàng là học sinh, sinh viên ưa chuộng những món đồ giá rẻ và cạnh tranh với các mô hình như cửa hàng tiện lợi hay mini mart

​3. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá 10k 

3.1. Lựa chọn địa điểm thích hợp 

Địa điểm chiếm đến hơn 50% sự thành công của bất kì mô hình kinh doanh nào. Đó là lý do mà không ít các ông lớn phải bỏ ra số tiền khổng lồ để tậu cho mình được 1 vị trí đẹp. Vậy cửa hàng đồng giá cần ưu tiên lựa chọn mặt bằng như thế nào? Bạn nên mở cửa hàng đồng giá 10k ở khu vực có mật độ dân cư cao, tập trung nhiều các trường Đại học, Cao đẳng. Có thể lựa chọn mặt đường lớn hay trong ngõ tùy vào nhu cầu cũng như kinh tế của mình. Khi có 1 mặt bằng ưng ý với diện tích đủ rộng, thuận tiện di chuyển mua sắm thì việc làm ăn sẽ vô cùng thuận lợi. 

cửa hàng đồng giá 10k

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn địa điểm có khu vực để xe cho khách hàng, bởi điều này sẽ giúp kéo dài thời gian mua sắm của họ. Thay vì chỉ chọn một món đồ rồi về ngay, khách hàng sẽ nán lại mua sắm nhiều hơn khi có nơi đỗ xe thoải mái và có bảo vệ trông. 

3.2. Chuẩn bị vốn đầu tư 

Cũng giống như siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa, thì khâu chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, mà bạn cần bỏ ra 1 số vốn khác nhau. Bước đầu để mở cửa hàng đồng giá, bạn sẽ thường mất các chi phí liên quan đến xây dựng và setup cửa hàng cho đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là vốn nhập hàng để kinh doanh tại chỗ cũng như lượng hàng dự trữ. 

Tuy nhiên, nếu tìm được nguồn hàng giá tốt và giá thuế nhà hợp lý thì chỉ với số tiền là khoảng vài chục triệu, bạn đã có thể sở hữu cho mình một cửa hàng đồng giá rồi. 

Như vậy, bạn có thể thấy rằng, số vốn ban đầu để mở cửa hàng đồng giá phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: Quy mô cửa hàng, số lượng và sự đa dạng của các loại hàng hóa,.. 

3.3 Trang bị các thiết bị bán hàng hiện đại, chuyên nghiệp

Để cửa hàng có thể vận hành và phát triển tốt, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng cùng các thiết bị như máy quét mã vạch, máy tính tiền,.. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho cửa hàng mình nhà cung cấp uy tín với mức giá hợp lý. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào, bạn có thể tham khảo Sapo Pos - Phần mềm quản lý cửa hàng và bán hàng online tốt nhất. Người dùng có thể thao tác nhanh chóng với các tính năng thuận tiện của hệ thống như tích hợp hoàn toàn với các thiết bị mã vạch như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, thiết bị kiểm kê,…

Ngoài ra, chủ siêu thị có thể dễ dàng cập nhật số lượng hàng hóa tồn kho và bổ sung kịp thời hàng hóa mà không cần tới trực tiếp cửa hàng. 

Hy vọng với bài viết trên, đã trả lời cho bạn câu hỏi cửa hàng đồng giá 10k là gì? Kinh nghiệm mở cửa hàng đồng giá 10k cho người mới bắt đầu. Sapo hy vọng rằng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích. Hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM