Kinh doanh cháo dinh dưỡng đắt khách nhờ vào những kinh nghiệm này

Bạn đang có 1 số vốn nhưng chưa có ý tưởng kinh doanh thì kinh doanh cháo dinh dưỡng là gợi ý hay cho bạn hốt bạc đấy. Nhưng bán cháo dinh dưỡng có lãi không? Học nấu cháo dinh dưỡng ở đâu? Mở cửa hàng cháo dinh dưỡng cần những gì?. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết để tìm cho mình kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhé!

Từ lâu cháo dinh dưỡng đã nằm trong danh sách những món ăn cần thiết cho bé mà ông bố bà mẹ nào cũng biết. Những hộp cháo được nấu kĩ lưỡng với đầy đủ nguyên liệu từ thịt đến rau củ quả, giá cả lại phải chăng luôn là giải pháp hữu hiệu với những bậc phụ huynh luôn bận rộn, ít có thời gian để làm một bát cháo cầu kỳ cho con mình.

Cũng vì thế mà mấy năm gần đây loại hình kinh doanh cháo dinh dưỡng để bán đang nở rộ, rất nhiều cửa hàng được mở ra và luôn tấp nập người ra vào. Bạn có thể tận dụng cơ hội này và học cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh, chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả khả quan.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng cháo dinh dưỡng để có được thành công như vậy nhé!

chao-dinh-duong1

Thị trường kinh doanh cháo dinh dưỡng đang nở rộ trên thị trường

1. Bán cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn?

Như vô vàn bài chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng khác, điều đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc bạn là hãy chuẩn bị nguồn vốn phù hợp, quá nhiều cũng tốt thôi, nhưng vừa đủ vẫn là cách làm khôn ngoan nhất. Vậy thì để mở quán cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn là đủ?

Thực tế là không cần quá lớn đâu, 50 đến 70 triệu đồng đã có thể dựng được một cửa hàng tương đối rồi, trong đó đã bao gồm cả chi phí thuê địa điểm bán cháo dinh dưỡng, trang thiết bị, thuê nhân viên và mua nguyên vật liệu.

Vì đa phần khách hàng khi đến mua cháo chủ yếu là mang về nên mặc dù là cửa hàng đồ ăn nhưng diện tích chỉ cần 10 đến 15 mét vuông là đủ. Các thiết bị trong quán bạn có thể mua lại đồ cũ, chỉ cần chú ý một chút là sẽ chọn được món ngon mà giá vẫn hời.

Bán cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn?

Mở quán cháo dinh dưỡng cần những gì? - Lựa chọn địa điểm bán cháo dinh dưỡng 

2. Chọn địa điểm bán cháo dinh dưỡng

Mở quán cháo dinh dưỡng cần những gì? Vì bạn bán cháo dinh dưỡng trẻ em nên cần phải khảo sát thị trường thật kĩ lưỡng để tìm được địa điểm mở quán cháo dinh dưỡng phù hợp.

Bạn có thể đến các trường mầm non gần đó tham khảo số lượng các bé trong độ tuổi ăn cháo, đồng thời tiếp cận để điều tra nhu cầu của các bậc phụ huynh xem họ có hay mua cháo dinh dưỡng cho con hay không.

Bên cạnh đó hãy tìm hiểu xung quanh có bao nhiêu cửa hàng cháo dinh dưỡng, mật độ và phương thức kinh doanh của họ ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh cháo dinh dưỡng của bạn.

Để kinh doanh thuận lợi bạn nên đặt cửa hàng tại các khu dân cư, gần trường mầm non hoặc cấp một, nếu có thể thì thuê gần mặt đường, còn nếu không hãy chú ý nơi có lưu lượng người qua lại nhiều

Cách quản lý cửa hàng cháo dinh dưỡng hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

👉 XEM NGAY

3. Đảm bảo vệ sinh khi mở tiệm cháo dinh dưỡng

Đối với cửa hàng thực phẩm nói chung và cửa hàng kinh doanh cháo dinh dưỡng nói riêng thì những yêu cầu về vệ sinh an toàn là rất cao, vì vậy bạn cần lắp đặt những trang thiết bị đảm bảo sạch sẽ, hiện đại. Các dụng cụ nhà bếp như nồi, xoong, chảo, bát, đũa, thìa,...phải luôn trong tình trạng sạch bong, không có váng, cặn hay nhiều nhọ.

Các máy xay công suất lớn sau mỗi lần sử dụng nên được tráng rửa kĩ bằng nước nóng. Khay đựng thức ăn cần được lau chùi thường xuyên bằng nước rửa, tránh tình trạng bóng nhẫy mỡ hoặc lẫn vào nhau. Muỗng, đũa dùng để lấy thức ăn nên đặt riêng cho mỗi khay. Đặc biệt hãy sắm một tủ bảo quản loại lớn có nhiều ngăn để trữ đồ, bạn có thể mua cũ nếu không đủ điều kiện.

4. Lựa chọn nguyên vật liệu nấu cháo dinh dưỡng

Để kinh doanh cháo dinh dưỡng đông khách thì chất lượng vẫn là hàng đầu. Người ta tìm đến cửa hàng cháo dinh dưỡng của bạn một phần là vì không có thời gian nấu nướng nhưng phần lớn vì tin tưởng vào chất lượng những hộp cháo luôn đầy đủ chất, không sử dụng nguyên liệu độc hại.

Chính vì vậy trong bước chọn nguyên liệu bạn cần phải thật kĩ lưỡng, đối với rau củ quả bạn có thể mua tận vườn hoặc tới những cửa hàng rau sạch, mặc dù giá có nhỉnh hơn chút ít nhưng vẫn đảm bảo an toàn, cháo nấu ra cũng ngon hơn.

Còn riêng với gạo, để cháo dẻo và thơm thì đừng tiết kiệm mà mua gạo rẻ, gạo loại hai, cứ mua hàng tốt nhất, như vậy sẽ đảm bảo hương vị của cháo hơn.

Lựa chọn nguyên vật liệu nấu cháo dinh dưỡng

Lựa chọn nguyên vật liệu nấu cháo dinh dưỡng

Các nguyên liệu như thịt, tim lợn,... đừng mua hàng đông lạnh, hãy ra chợ đầu mối vào phiên buổi sáng để có hàng tươi ngon, giá lại rẻ. Một chú ý là những nguyên liệu này đừng nên để quá lâu mặc dù có tủ bảo quản, chỉ tối đa một ngày thôi.

Đọc thêm: Mách bạn nguồn cung cấp rau củ sạch giá rẻ

5. Học hỏi công thức nấu cháo dinh dưỡng đắt khách

Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó là cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh như thế nào. Nếu bạn muốn cửa hàng bán cháo dinh dưỡng của mình có thể thu hút và giữ khách thì cháo phải có điểm đặc biệt riêng về mùi vị và chất lượng.

Mà để được như vậy thì bạn phải luyện tập, thử nghiệm rất nhiều lần mới tìm ra công thức nấu cháo dinh dưỡng cho riêng mình. Hiện nay trên mạng cũng hướng dẫn nhiều cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh, thông thường sẽ sử dụng các nguyên liệu như thịt gà, cá, lươn, cóc,... kết hợp cùng rau củ.

Cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh cũng quan trọng như khi bạn nấu ăn cho gia đình vậy, quan trọng nhất là bạn phải cân đối được các thành phần để chất dinh dưỡng trong cháo đạt chuẩn, như vậy mới tốt cho bé.

Để biết như thế nào là đúng, ngoài tham khảo trên mạng, trong sách bạn nên hỏi trực tiếp các bà mẹ xung quanh mình, xem họ hay cho con ăn những gì và nấu như thế nào, vì họ sẽ là người hiểu rõ nhất cách tăng cường dinh dưỡng cho con mình.

Dần dần quán cháo của bạn khách sẽ ra vào nườm nượp nếu áp dụng những kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng này. Để quản lý cửa hàng cháo của mình hiệu quả bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Đọc thêm: Mách bạn một phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người đánh giá cao nhất

Vừa nghe qua có vẻ nấu cháo là công việc khá là đơn giản với nhiều người. Nhưng để có một phần cháo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Nên để bắt đầu với ý tưởng kinh doanh cháo dinh dưỡng thì bạn nên tìm hiểu kỹ công thức nấu cháo dinh dưỡng như thế nào cho đắt khách, mở cửa hàng cháo cần những gì cho tốt và lựa chọn đia điểm bán cháo dinh dưỡng cho phù hợp.

Còn một điều nữa là nếu bạn muốn tiết kiệm được chi phí PR thương hiệu thì bạn có thể cân nhắc mô hình nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng đây là mô hình bán cháo dinh dưỡng được lựa chọn nhiều đấy. Nhớ là phải tích lũy kinh nghiệm bán cháo dinh dưỡng cho mình thật nhiều nhé.

Tweet
3.3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM