Kinh nghiệm kinh doanh bánh ngọt online giúp bạn hốt tiền mỗi ngày

Bạn là người khéo tay hay làm và đam mê với các loại bánh ngọt. Vậy tại sao bạn không đem những chiếc bánh ngọt chính tay bạn làm ra đến với mọi người bằng cách kinh doanh bánh ngọt online và kinh doanh bánh ngọt tại nhà của bạn. Hãy đọc bài viết mà Sapo đem đến để tích lũy kinh nghiệm cho mình nhé!

Dạo quanh những diễn đàn, trang mạng xã hội hiện nay sẽ thấy rất nhiều bài đăng quảng cáo của các bạn trẻ về dịch vụ kinh doanh do chính mình cung cấp.

Như vậy mới biết giới trẻ bây giờ không chỉ ăn học và chơi bời giống suy nghĩ của nhiều người, họ năng động, có đam mê và luôn nhiệt huyết. Cũng chính thế nên các dịch vụ kinh doanh của họ luôn mới lạ, độc đáo, đôi khi còn không ngờ tới, hiệu quả mang lại khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Nếu bạn là một tín đồ của bánh ngọt chắc chắn bạn sẽ biết đến một trong số những loại hình kinh doanh đặc biệt đó – kinh doanh bánh ngọt online. Chỉ cần có đam mê, năng khiếu và một chút máu kinh doanh bạn cũng có thể kinh doanh bánh ngọt online với những chiếc bánh do chính tay mình làm ra.

Và để các bạn không quá bỡ ngỡ, chúng tôi sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm kinh doanh bánh ngọt sau đây.

hốt bạc nhờ kinh doanh bánh ngọt online

Kinh nghiệm kinh doanh bánh ngọt online, kinh doanh bánh ngọt tại nhà

1. Có bí quyết kinh doanh bánh ngọt online của riêng mình

Đối với kinh doanh truyền thống, muốn có chỗ đứng trên thị trường thì mỗi công ty, mỗi cửa hàng phải có bí quyết riêng để tạo nên sự đặc biệt của mình. Trong thương mại điện tử, các hình thức kinh doanh online thì càng cần điều đó nhiều hơn, vì mức độ cạnh tranh tại đây rất cao.

Trước khi bắt đầu kinh doanh bánh ngọt online bạn cần tìm hiểu thật kĩ thị hiếu của khách hàng và suy nghĩ xem nên làm gì để tạo điểm nhấn cho món bánh của mình. Đó có thể là cách trang trí, một hương vị mới lạ, một món loại bánh mới hay đơn giản chỉ là hộp bánh ngộ nghĩnh cộp mác riêng bạn.

Như cô bạn Tạ Tuyết Ngân (20 tuổi) đã rất thành công với món bánh Panna Cotta xuất phát từ miền bắc Italy, thu hút sự quan tâm ngay từ ngày đầu giới thiệu vì sự đặc biệt của nó, là bánh nhưng hình thức không khác gì “kem nấu”. Có bí quyết riêng sẽ giúp bạn định hướng kinh doanh bánh ngọt online biết mình nên làm gì và phải làm như thế nào.

hốt bạc nhờ kinh doanh bánh ngọt online

Món Panna Cotta làm nên thương hiệu cho tiệm bánh online của Tạ Tuyết Ngân

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh mùa hè "1 vốn 4 lời"

2. Chọn nguyên liệu tốt khi kinh doanh bánh ngọt online

Kinh doanh online đặc biệt cần rất nhiều lòng tin, đó là cơ sở để bạn có thể phát triển bền vững. Đối với kinh doanh bánh ngọt online hay là kinh doanh bánh ngọt tại nhà, hãy tạo uy tín bằng chất lượng của bánh ngay từ bước chọn nguyên liệu. Đừng vì hạ chi phí sản xuất mà bạn sẵn sàng mua các nguyên liệu giá rẻ, không đảm bảo để bán cho khách.

hốt bạc nhờ kinh doanh bánh ngọt online

Chọn nguyên liệu tốt nhất sẽ tạo uy tín tốt khi kinh doanh bánh ngọt online

Theo chia sẻ của những chủ cửa hàng kinh doanh bánh ngọt online, doanh thu từ việc bán bánh có hơn một nửa đều đổ vào việc mua nguyên liệu pha chế. Với loại bánh tạo hình đặc biệt hoặc có xuất xứ từ nước ngoài, các bạn ấy còn phải mất công nhập nguyên liệu chính gốc về để làm bánh, sao cho thành phẩm đúng hương vị nhất.

Vậy mới biết nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng để cho ra mẻ bánh hoàn hảo, vì thế hãy chọn cho mình những nguyên liệu tốt nhất để kinh doanh bánh ngọt online hay kinh doanh bánh ngọt tại nhà.

Vậy làm sao để quản lý nguyên liệu thành phẩm cũng như làm sao tính toán được giá Cost của sản phẩm cũng như doanh thu, lợi nhuận bán ra? Một phần mềm quản lý quán bánh ngọt sẽ là một trợ thủ đắc lực bên cạnh bạn. Vậy phần mềm đó như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

hốt bạc nhờ kinh doanh bánh ngọt online

Phần mềm quản lý quán bánh ngọt tốt nhất

Quản lý nguyên liệu, doanh thu, lãi lỗ, ghi nhận order, tính tiền tự động, in hóa đơn nhanh chóng.

👉 XEM NGAY

3. Dụng cụ làm bánh không thể thiếu khi kinh doanh bánh ngọt online

Kinh doanh bánh ngọt online nghĩa là khách hàng sẽ chỉ được nhìn thấy thành phẩm mà không biết quy trình làm cũng như cửa hàng của bạn. Nhưng không phải vì vậy mà bạn có thể qua loa, muốn làm sao thì làm, miễn là cho ra cái bánh đúng với quảng cáo.

Dù là làm bánh tại nhà bạn cũng nên sắm một bộ dụng cụ chuyên nghiệp, từ hộp đựng, khay làm bánh, khuôn, lò nướng,… tất cả đều phải là tốt nhất. Có một bộ dụng cụ như thế sẽ giúp quá trình làm bánh của bạn thuận lợi hơn, bánh ra lò cũng ngon hơn.

Không chỉ thế, điều này còn thể hiện sự nghiêm túc của bạn với công việc, tính chuyên nghiệp của cửa hàng, và cũng đừng quên cho khách hàng thấy bằng cách chụp ảnh lại.

4. Đảm bảo giao vận khi kinh doanh bánh ngọt online

Kinh doanh online nên bạn sẽ không có cửa hàng, điều tất nhiên là khách hàng sẽ không thể đến tận nơi để mua mà bạn phải chuyển tới cho họ. Kinh doanh bánh ngọt online khác với hàng hóa thông thường, nếu không cẩn thận trong quá trình vận chuyển bạn sẽ làm biến dạng chiếc bánh, hậu quả thì có lẽ không cần bàn tới nữa.

Vì vậy nên sau tất cả quá trình làm bánh, bạn cần suy nghĩ cẩn thận để chọn phương thức giao hàng ổn nhất. Nếu không thể tự tay đưa đến cho khách, hãy yêu cầu người vận chuyển nhẹ nhàng, chú ý không rung lắc trong khi giao hàng.

Thời gian giao hàng cũng rất quan trọng, kinh doanh bánh ngọt online không thể để quá lâu, nên hãy đảm bảo giao càng sớm càng tốt. Bạn có thể kiểm soát được chi tiết đơn hàng vận chuyển của mình bằng phần mềm quản lý bán hàng.

Cũng vì bán hàng online nên hình thức thanh toán rất đa dạng, bạn có thể chọn cách giao hàng rồi mới thanh toán hoặc chuyển khoản ngân hàng. Và dù với bất kì cách nào cũng hãy để an toàn, bảo mật lên hàng đầu.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi mở tiệm bánh ngọt online, hi vọng bài viết này sẽ giúp những bạn đang có ý định kinh doanh bánh ngọt online cũng như đang có ý định kinh doanh bánh ngọt tại nhà nhanh chóng tìm thấy thành công hơn.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM