Kinh doanh mùa Giáng sinh: 10 lời khuyên cho các nhà bán lẻ trực tuyến

Mùa Giáng Sinh là một thời điểm quan trọng đối với các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, với cơ hội tăng doanh số bán hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm đặc biệt cho khách hàng. Dưới đây là 10 lời khuyên mà Sapo Blog muốn chia sẻ để các nhà bán lẻ trực tuyến có thể kinh doanh mùa Giáng Sinh hiệu quả. 

1. Giao hàng nhanh

kinh-doanh-mua-giang-sinh

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Giáng sinh. Đây là khoảng thời gian khá căng thẳng với các nhà bán lẻ trực tuyến khi phải chạy đua với rất nhiều đơn hàng. Tuy nhiên thì khách hàng sẽ không quan tâm đến điều đó, họ cũng rất vội vàng để chuẩn bị cho Giáng sinh và sẽ rất tức giận nếu như bạn giao hàng quá chậm.

Vì lý do này, khi kinh doanh mùa Giáng Sinh, ngoài các gói giao hàng tiêu chuẩn, bạn có thể cung cấp thêm cho khách hàng một dịch vụ chuyển phát nhanh (trong vòng chỉ 24 giờ). Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện các phương thức thanh toán có sẵn một cách rõ ràng để khách hàng thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi vì đây là một yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua hàng của họ.

2. Chủ động liên hệ với khách hàng

Trước Giáng sinh là thời điểm rất tốt để bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Hãy gửi cho khách hàng những thông tin giới thiệu về cửa hàng trực tuyến của bạn, nhớ là nhấn mạnh đến những điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh như giao hàng nhanh, thanh toán tiện lợi và phạm vi mua bán rộng,… Điều đó sẽ thu hút khách hàng quan tâm đến bạn nhiều hơn – bước khởi đầu cho một mối quan hệ mua bán hiệu quả.

3. Kiểm soát được hàng dự trữ của bạn

kinh-doanh-mua-giang-sinh

Trước khi bước vào kinh doanh mùa Giáng sinh này, bạn cần kiểm tra rõ ràng để biết được mình còn những loại hàng gì. Sau đó có thể nhập hàng bổ sung nếu hết hoặc tránh việc quảng cáo tập trung đến những mặt hàng “không có sẵn”, hoặc vẫn nhận đặt hàng nếu như khách hàng của bạn chấp nhận việc giao hàng vào một thời điểm khác chậm hơn.

4. Kiểm tra website

Xu thế mua hàng online ngày càng phổ biến vì vậy trước Giáng sinh, bạn nên kiểm tra để biết được trang webite có thực sự hoạt động tốt hay không. Nếu không thì cần tiến hàng cải thiện ngay để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nếu như bạn không thông thạo về vấn đề này, bạn có thể nhờ đến các nhà cung cấp website để họ giúp bạn kiểm tra, nâng cấp và sửa đổi. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp đang hoạt động trên thị trường, trong đó phải kể đến là Sapo Web, nền tảng bán hàng online chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi nhất dành cho khách hàng.

Trong quá trình cải thiện và nâng cấp website, bạn cần làm nổi bật dịch vụ khách hàng, đề cập đến các tùy chọn phân phối (theo tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh), đồng thời đừng quên làm nổi bật các khoản giảm giá và các tùy chọn thanh toán có sẵn. Điều đó sẽ khiến khách hàng chú ý và cảm thấy thích thú hơn.

5. Cung cấp voucher

kinh-doanh-mua-giang-sinh

Đừng đánh giá thấp hiệu quả của voucher, giống như các khoản tiền thưởng, nó có ý nghĩa rất lớn. Tốt nhất là bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình các thẻ quà tặng, mà điển hình là thẻ tín dụng trả trước, đồng thời cá nhân hóa và in hình logo của bạn trên đó để quảng bá hình ảnh. Đây là một công cụ tuyệt vời để kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.

6. Cung cấp các mặt hàng liên quan

Khi đi mua sắm, thường thì khách hàng sẽ không bao giờ chỉ mua đúng một loại sản phẩm nhất định theo dự tính ban đầu. Nếu như bạn có thể cung cấp thêm nhiều mặt hàng liên quan phù hợp cho kinh doanh mùa Giáng sinh này, bạn có thể khiến cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn dự kiến của họ.

7. Dịch vụ Giáng sinh

10 lời khuyên cho các nhà bán lẻ trực tuyến mùa Noel 4

Dịch vụ khách hàng cũng là một tình trạng báo động đỏ trong thời gian cận kề ngày lễ này. Các nhà bán lẻ cần phải hoàn thiện khâu dịch vụ (có thể kèm thêm gói quà, giao quà tặng, dịch vụ ông già noel), đây là cách tốt nhất để gia tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng của bạn.

Xem thêm:  Xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt đẹp trong mùa Giáng sinh này

8. Thể hiện thiện chí

Hãy luôn làm khách hàng hài lòng bởi thái độ thiện chí và những thỏa thuận có lợi cho họ. Hiểu khách hàng và điều chỉnh để phù hợp với mong muốn của họ là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công. Chính điều đó sẽ khiến cho họ cảm thấy ấn tượng với cửa hàng trực tuyến của bạn và còn quay trở lại trong những lần sau.

9. Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng

kinh-doanh-mua-giang-sinh

Sau khi hoàn thiện giao dịch và giao hàng xong, bạn nên thăm hỏi để đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Nếu như họ vẫn còn có bất cứ khó khăn gì thì hãy sẵn sàng và cố gắng giúp đỡ họ.

Xem thêm: 6 thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh (P1)

10. Chiến lược hậu Giáng sinh

Nếu như cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động tốt trong ngày Giáng sinh và bạn thu được một khoản doanh số lớn thì xin chúc mừng nhưng đừng vì thế mà bỏ qua giai đoạn sau Giáng sinh. Hãy giữ liên lạc và cố gắng thiết lập các mối quan hệ khách hàng để phát triển kinh doanh sau mùa Giáng sinh ngắn ngủi đó nhé!.

Sapo xin chúc các chủ shop sẽ kinh doanh mùa Giáng sinh thật thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM