Quần áo mùa đông
Hình 1: Kinh doanh quần áo sau Giáng sinh
Tháng giêng và tháng 7 là hai lần trong năm mà các nhà bán lẻ quần áo thường tung ra các đợt xả hàng, khuyến mãi sốc để chuẩn bị chào đón một mùa kinh doanh mới. Có thể nói người tiêu dùng nắm rất chắc lịch hoạt động này và thường tăng cường mua sắm để tiết kiệm tiền hơn. Do đó mà sau Giáng sinh, đợt tháng 1 năm mới là thời gian rất tốt để bạn tiến hành tung ra các chương trình mua sắm ưu đãi để kích thích hành vi mua của lực lượng đông đảo khách hàng tiềm năng. Xả hàng không có nghĩa là bạn chịu thua lỗ mà chính là cách để bạn thu về một con số doanh thu khủng nhờ bán được một lượng hàng lớn để bù đắp chi phí.Đồ chơi và những món quà tặng nhỏ
Hình 2: Kinh doanh đồ chơi sau Giáng sinh
Khi Giáng sinh đã đi qua, các cửa hàng thường “dư” ra một lượng mỹ phẩm, đồ chơi, quà tặng và nhiều sản phẩm khác nữa. Khách hàng nào cũng nghĩ bạn sẽ nhanh chóng thanh lý toàn bộ hàng Noel để nhường chỗ cho những mặt hàng kinh doanh phổ biến và thường xuyên hơn. Do đó, họ sẽ tranh thủ đi mua sắm để chớp được những sản phẩm yêu thích với giá “rẻ” hơn rất nhiều so với mấy ngày trước đó. Lợi dụng điều này, bạn có thể phát triển các kênh truyền thông để thu hút khách hàng, giải phóng nhanh lượng hàng tồn đọng để bù đắp chi phí, gia tăng lợi nhuận, đồng thời tránh mất chi phí bảo quản, lưu kho.Đồ trang trí
Hình 3: Kinh doanh đồ trang trí dịp Noel
Cũng giống như quần áo mùa đông, đồ trang trí và các vật dụng Giáng sinh khác thường được mua sắm khá dè dặt bởi mức giá của nó “không nhúc nhích” nhiều trước ngày 25. Sau đó, bạn có thể giảm giá 50-75% các mặt hàng như cây thông noel, đèn chiếu sáng, đèn trang trí, giấy gói quà và nhiều mặt hàng khác nữa để kích thích người dùng mua tích trữ cho mùa lễ hội kế tiếp bởi nếu mua sắm như thế, họ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho năm sau.Thực phẩm
Hình 4: Kinh doanh thực phẩm mùa Giáng sinh
Xem thêm: “Văn hóa lẩu” thời hiện đại, kinh doanh thế nào để thành công? Thực phẩm là một mặt hàng thường xuyên nhưng thường sẽ tăng đột biến trong những ngày lễ tết như Giáng sinh chẳng hạn, và sau đó, nhu cầu sử dụng cũng thay đổi đáng kể. Bánh trái, rượu vang và nhiều loại thực phẩm khác thường sẽ vẫn thu hút được khách hàng nếu được bán với mức giá rẻ hơn vì họ vẫn nhận được đầy đủ giá trị mà chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ hơn thường lệ. Lợi dụng điều này, các chủ shop có thể đẩy mạnh kinh doanh và thu về được những giá trị lợi ích nhất định.Định hướng kinh doanh như thế nào?
Hình 5: Xây dựng trước kế hoạch kinh doanh sau Giáng sinh
Kinh doanh sau Giáng sinh không phải là điều quá khó khăn, chỉ cần đánh trúng vào tâm lý thích mua hàng giảm giá từ các đợt xả hàng của người dùng, bạn hoàn toàn có thể tăng tốc kinh doanh, thu hút được một lượng khách hàng lớn và gia tăng doanh thu của mình sau dịp lễ đặc biệt này. Nhưng trước hết là bạn cần xây dựng sẵn một kế hoạch kinh doanh về các mặt hàng thanh lý, mức giá thanh lý, thời gian thanh lý, tạo web online với các mẫu website đẹp và truyền thông như thế nào… làm sao để vừa cuốn hút khách hàng, vừa bù đắp được chi phí và dôi ra được lợi nhuận. Mặt khác, nỗi sợ hãi lớn nhất của người mua khi đi mua sắm giảm giá sau đợt Giáng sinh chính là hàng kém chất lượng, hàng hết date,… Do đó, hãy nhấn mạnh đến yếu tố chất lượng và những giá trị lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Làm như thế thì chắc chắn rằng bạn sẽ thành công!
(Tổng hợp từ www.investopedia.com)