Khuyến mãi thế nào để khách hàng hỉ hả?

Khuyến mãi thế nào để khách hàng hỉ hả?

Nếu bạn đang kinh doanh online, nên quay về chương trình khuyến mãi website, hoặc tìm hiểu kho ý tưởng kinh doanh để bắt đầu khởi nghiệp. Bài viết này chỉ dành cho các chủ shop đang kinh doanh, muốn cải thiện doanh số và tăng tốc bán hàng.

Không khó để bắt gặp những thông tin giảm giá hấp dẫn dạng này trên nhiều tuyến phố:  “Hỗ trợ trực tiếp đến 50%”, “Giảm giá sốc, đón Hè sang”, “Xả hàng trả mặt bằng”, “Đại hạ giá tất cả các mặt hàng”… để “câu” khách. Nhan nhản trước cửa nhiều shop chỉ là tấm bảng sale “nhạt nhẽo” với thông điệp không thay đổi từ năm này qua năm khác như này:

Doanh số bán hàng của bạn không thể tăng mãi nếu áp dụng đi áp dụng lại hình thức khuyến mãi như này đâu nên đừng hoan hỉ. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn, mua hàng thông minh hơn, họ biết bạn đang DỤ họ. Vì thế, có nhiều shop treo biển quanh năm ngày tháng cũng không ai thèm mua.

Bạn đang kinh doanh chắc hẳn sẽ hiểu, khuyến mãi, giảm giá là chiêu tốt nhất lôi kéo khách hàng đến với shop. Đặc biệt là, những chương trình khuyến mãi lớn. Giá tốt lúc nào cũng là yếu tố kích cầu khách hàng “xông” ngay và luôn đến cửa hàng của bạn.

Bạn chưa thực hiện chương trình khuyến mãi bao giờ? Tìm hiểu ngay 5 tuyệt chiêu khuyến mãi cho cửa hàng. Bài viết tiết lộ full kịch bản, ý tưởng khuyến mãi, ý tưởng marketing để bạn có thể tổ chức các chương trình, sự kiện khuyến mãi.

Điểm yếu hiện nay của nhiều chủ shop đã từng hoặc đang chạy chương trình khuyến mại là tính chủ động và bài bản khi chạy chương trình

1. Tổng hợp những nguyên nhân khiến chương trình khuyến mãi của bạn chưa hiệu quả

Tâm lý ăn theo các shop khác, nổi hứng lên là chạy khuyến mãi → hiệu ứng khuyến mãi đến khách hàng hời hợt.

Không kiểm soát mức chiết khấu, số lượng hàng khuyến mãi → doanh số thu về không bù nổi chi phí.

Khuyến mãi không có kế hoạch cụ thể cho cả 1 năm → Không thực sự có ý nghĩa với việc tăng trưởng doanh số cửa hàng.

Không có công cụ bán hàng tự động khi chạy khuyến mãi → Nhân viên nhớ nhớ, quên quên nên áp dụng sai chương trình khuyến mãi → chiết khấu sai, hoặc tặng hàng hóa sai, tính tiền thanh toán sai.

2. Bí kíp kết hợp chương trình khuyến mãi “nuột” cho 1 năm buôn bán

Khuyến mãi auto vào các dịp lễ – tết

Dựa trên thống kê bán hàng của những năm trước, bạn có thể set-up sẵn từ đầu năm các chương trình khuyến mãi auto cho các dịp Valentine, Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày nghỉ dài (30/4 – 1/5), Dịp nghỉ hè, Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10),… Bạn nên thực hiện chương trình khuyến mãi chiết khấu cố định từ 10% – 20% cho các sản phẩm, dịch vụ trong 1 – 2 ngày của dịp lễ. Sức mua thường tăng trong các dịp lễ – tết, do ai cũng có nhu cầu mua sắm. Nên khuyến mãi ngắn kiểu này sẽ bẩy doanh số bán hàng lên gấp 1,5 – 2 lần/ doanh số trung bình ngày.

Khuyến mãi thường xuyên “gây dựng” lòng trung thành nơi khách hàng

Bạn thích bán hàng cho khách vãng lai hay thích khách ruột? Nhiều chủ shop mới kinh doanh thường chỉ tập trung vào việc gia tăng lượng khách hàng mới, mà quên đi rằng, nếu thực sự làm ăn, 80% doanh số của bạn kiếm được từ đội ngũ “fan – ruột” của cửa hàng. Với khách hàng quen, bạn biết được mức chi trả tối đa họ dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình, cách làm họ hài lòng, và như thế việc tiếp thị sản phẩm mới sẽ dễ hơn khách vãng lai rất nhiều.

Làm thế nào biến khách hàng từ vãng lai thành khách quen, từ “thượng đế” trở thành “fan – ruột” của shop – người mà sẵn sàng chia sẻ với bạn bè họ về dịch vụ, sản phẩm họ trải nghiệm tại shop của bạn? Có nhiều yếu tố khác nhau, xong khuyến mãi tích điểm khách hàng là chiêu nhiều thương hiệu lớn như: Vingroup, Thu Cúc, đã áp dụng và bạn – dù quy mô kinh doanh cỡ nào cũng nên thực hiện ngay và luôn.

Cốt lõi của chương trình khuyến mãi tích điểm không phải là để khách hàng thấy họ càng mua nhiều, càng lời, mà là khách hàng mua liên tục, từ ngày này sang tháng khác. Vì vậy đây là chương trình chạy quanh năm của shop.

Bạn cần đưa ra một quy ước cụ thể X tiền = Y điểm, điểm có giá trị thanh toán như tiền mặt sau 24h tích lũy. Như Vinmart hiện nay, họ áp dụng 10.000Vnđ = 1 điểm.

Cửa hàng của bạn chưa quản lý bằng phần mềm thì có thể làm thẻ tích điểm cho mỗi lần mua dạng này:

Nhớ ghi rõ số điểm cho mỗi lần tích, hoặc dán tem số điểm được tích tương ứng với hóa đơn thanh toán của khách hàng. Thẻ tích điểm cứng thường làm giảm trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Vì họ cần mang theo thẻ mỗi lần tích điểm, còn nhân viên lại cần thêm thao tác ghi số điểm, hoặc bóc tem số điểm dán vào thẻ tích của khách hàng.

Bạn có thể giải quyết sự phiền toái này, bằng cách dùng phần mềm tự động trừ/ chiết khấu cho khách khi bán hàng.

Minh họa cách Sapo thực hiện chương trình tích điểm khách hàng:

Có nhiều cách khác nhau lôi kéo khách hàng lui tới cửa hàng bạn thường xuyên, ngay cả khi họ không thực sự có nhu cầu. Bạn hãy dùng các chiêu này:

  • Khuyến mãi tích điểm: như minh họa ở trên.
  • Khuyến mãi theo số lượng sản phẩm khách hàng mua. Ví dụ: Khi mua 03 – 05  sản phẩm được chiết khấu 1%, mua từ 05 – 10 sản phẩm được chiết khấu 10%.
  • Khuyến mãi quà tặng: tặng đích danh, hoặc ngẫu nhiên quà cho khách hàng. Ví dụ như kiểu CGV đang làm. Vẫn là những cốc nước thông thường, nhưng khách hàng sẵn sàng chi thêm để sở hữu hình nhân vật Snoopy yêu thích. Bạn hãy cố gắng tìm ra một vật phẩm hữu ích với khách hàng, hoặc một thứ theo trend, khiến họ phát cuồng, làm quà tặng. Vì yêu thích quà tặng, các thượng đế sẽ không ngại mở hầu bao đấy, các chủ shop. Chiếm lòng tin yêu của khách hàng là con đường ngắn nhất biến họ trở thành “fan – cuồng”.

Khuyến mãi cho VIP

Bạn biết rồi đấy khách VIP – những người bỏ ra nhiều tiền nhất mua hàng của bạn. Đó là người đặc biệt bạn cần “chăm sóc”. Hầu hết khách VIP là những người trên tiền, quan trọng nhất với họ là “sự cảm thấy được chăm sóc tận tình” tại cửa hàng của bạn. Dưới đây là những chương trình khuyến mãi cho VIP bạn phải áp dụng:

  • Khuyến mãi nâng hạng thẻ: tổng giá trị khách hàng chi trả càng lớn, hạng thẻ càng tăng, từ Silver → Gold → Diamond. Nên nhớ, giá trị gia tăng bạn đưa lại cho tập khách hàng này không hẳn chỉ là chiết khấu, nó có thể là 1 dịch vụ tiện ích đi kèm như ship hàng miễn phí chẳng hạn.
  • Khuyến mại nhân ngày sinh nhật: nhắc lại, khách VIP cần được đối xử VIP. Vào ngày sinh nhật của họ, bạn có thể áp dụng khuyến mãi cực sốc lên đến 30%, đảm bảo bạn sẽ có kết quả doanh thu bất ngờ. Mỗi tháng có khoảng 3 sinh nhật khách VIP, chẳng mấy cũng đủ doanh số.

Khuyến mãi ngẫu nhiên

Bên cạnh 3 chương trình khuyến mãi nói trên, chủ shop có thể mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng với việc xen kẽ chiến dịch khuyến mãi ngẫu hứng, theo trend.

  • Giảm giá ngẫu nhiên: chọn lựa ngẫu nhiên khách hàng từ danh sách những khách hàng đăng kí nhận email, khách hàng like/share/review sản phẩm/dịch vụ để nhận quà miễn phí.
  • Giảm giá khi thời tiết thay đổi: có một trung tâm đã thực hiện khuyến mãi dành cho những hôm nào trời mưa. Phiếu này được tặng cho các bạn đến học thử vào những hôm mưa gió. Để tăng lượng học viên đi học thử vào những hôm thời tiết xấu, tránh phải hoãn hoặc hủy buổi học thử đó vì lý do quá ít học viên.
  • Giảm giá theo minigame trên social: bạn có thể lấy hàng tồn kho cần thanh lý sử dụng làm quà tặng hoặc giảm giá cực sốc theo minigame hoặc livestream.
  • Ttặng coupon, voucher: tặng 1 số lượng coupon, voucher nhất định cho khách hàng tiềm năng mới theo trend.

Trên đây là cách Bitis tung khuyến mãi nhân dịp Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Thậm chí họ còn nhanh chóng ra mắt phiên bản “Bitis tự hào” và bán chạy như tôm tươi. Bạn có nhớ làn sóng làm chương trình khuyến mại cho các khách hàng có tên trùng với cầu thủ ghi bàn hoặc thủ môn được 1 loạt các shop áp dụng năm 2018 không?

Kết hợp các chương trình khuyến mãi nói trên là cách bứt phá doanh số bán hàng năm 2018. Các chủ shop đừng quên quản lý chương trình khuyến mãi theo từng quý, năm. Nếu muốn trải nghiệm quản lý tất cả khuyến mãi chủ động và bài bản bạn có thể.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

Khuyến mãi thế nào để khách hàng hỉ hả?
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay