Nằm lòng 4 hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu mùa Giáng sinh

Giáng sinh được xem là “thời cơ vàng” để các thương hiệu đẩy mạnh hoạt động mua bán và kích thích chi tiêu của khách hàng. Đặc biệt khi người tiêu dùng ngày nay hiện diện ở khắp mọi nền tảng và liên tục có sự thay đổi trong hành vi và nơi chốn mua sắm, từ cửa hàng vật lý, các trang thương mại điện tử, mạng xã hội cho đến các cửa hàng ảo trên nền tảng kỹ thuật số.

Vì thế, hiểu được hành vi và tâm lý khách hàng sẽ là “chìa khoá” giúp các thương hiệu thành công bứt phá và gia tăng doanh số vào mùa lễ hội năm nay. Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Phục vụ cho nhu cầu và làm quà tặng

Noel vốn là mùa lễ hội của phương Tây nhưng ngày nay đã được du nhập vào nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy không được chào đón lớn như tết cổ truyền nhưng nó cũng là một dịp đặc biệt không chỉ mang đến không khí vui vẻ, ấm cúng mà còn là dịp để con người ta trao gửi tình cảm cho nhau bằng những món quà thú vị.

Xem thêm: 11 món quà giáng sinh siêu ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu

Chính vì vậy mà nhu cầu mua sắm đồ dùng đặc trưng, đồ trang trí cho mùa noel và mua sắm quà tặng cũng tăng cao. Khách hàng của bạn không chỉ là những khách hàng cá nhân mà ngay cả đến các công ty lớn bé, các cửa hàng to nhỏ cũng đều rất chú trọng đến ngày lễ này. Làm thế nào để trang trí nhà cửa, văn phòng, không gian cửa hàng sao cho đẹp mắt, vui tươi để thu hút sự chú ý; hay làm thế nào để chuẩn bị được những món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè, cho khách hàng của mình là điều mà người ta luôn mong muốn.

phục vụ nhu cầu mua quà

2. Khách hàng thích được tư vấn mua hàng từ A - Z

Đối với những khách hàng cá nhân biết đích xác người nhận quà thì họ có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của người nhận. Còn có nhiều người, đặc biệt là các công ty, cửa hàng muốn tặng quà cho khách hàng đến mua sắm vào dịp này thì thực tế họ không thể biết đích xác người đó là ai, người đó thích gì để có thể chuẩn bị một cách chu đáo được.

được tư vấn

Khi đó, bạn có thể tư vấn cho khách hàng nên chuẩn bị quà như thế nào để phù hợp với mọi đối tượng người nhận. Chẳng hạn với các cửa hàng cà phê, bạn có thể tư vấn cho họ những hộp quà nhỏ xinh chứa các sản phẩm đơn giản như móc chìa khóa, một con gấu bông nhỏ, những chiếc kẹo, socola,… Trong những trường hợp như thế này, giá trị vật chất của món quà không phải là điều quan trọng mà chính giá trị tinh thần mà khách hàng của bạn mang đến cho khách hàng của họ nhân dịp Giáng sinh mới là điều thực sự đặc biệt.

Xem thêm: Kinh nghiệm giúp chủ shop tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mùa Giáng sinh

3. Mua sắm từ các chương trình giảm giá

Nhiều khách hàng mua sản phẩm mùa Giáng sinh không chỉ bởi động lực về giá trị và tinh thần mà còn bởi một chương trình giảm giá nào đó. Nếu muốn thu hút được khách hàng, bạn cần lấy cớ để đưa ra một lời chào hàng hấp dẫn, cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Hãy nhớ rằng, khi khách hàng mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó để làm quà tặng, họ không chỉ mong muốn có thể làm hài lòng người nhận mà còn mong muốn làm hài lòng cả bản thân mình khi mua được hàng với lợi ích nhận được là cao nhất.

4. Hãy công khai các sản phẩm và dịch vụ của bạn

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khách hàng mua quà tặng Giáng sinh vì họ biết họ muốn gì và đang có gì. Nếu không ai biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ không bao giờ mua chúng. Đừng dựa vào các cửa hàng bách hóa và các trang web để quảng bá sản phẩm.

Bạn cần phải chủ động và tích cực quảng bá hơn bằng cách in ấn và phát các catalog Giáng sinh, in ấn bưu thiếp, biểu ngữ, tờ rơi, áp phích,… đặc biệt là trang trí cửa hàng, văn phòng và thông tin rộng rãi về các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng. Nhu cầu mua sắm dịp Giáng sinh là luôn luôn tồn tại, nếu bạn có được sự rõ ràng và cạnh tranh hơn một số đối thủ, bạn sẽ không bao giờ sợ “ế” hàng mùa lễ hội này đâu nhé! 

Chúc bạn có 1 mùa Giáng sinh kinh doanh thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM