Khách hàng là ai trong các chương trình marketing kinh doanh?

Trong kinh doanh khi phân tích hành vi mua sắm của khách hàng là rất quan trọng, điều đó không chỉ cho những người kinh doanh biết được lý do vì khách hàng không mua hàng, nhiều hơn thế, và đó còn là nền tảng để phát triển sau này. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh đô khi nghĩ rất đơn giản về mối quan hệ này. Điều đó khiến công việc bán hàng đặc biệt là các hoạt động tiếp thị, marketing càng tốn kém nhiều chi phí. Và trong các chương trình marketing khách hàng sẽ đóng các vai trò khác nhau. Điều bạn cần làm là xác định rõ điều đó, nắm bắt và sử dụng chúng 1 cách triệt để để hiệu quả marketing trong kinh doanh gia tăng lớn hơn. Hãy xem khách hàng đóng những vai trò gì cho thông tin dưới đây

Cần phải xác định khách hàng khi lên chiến dịch marketing

1, Khách hàng là người ủng hộ

Dĩ nhiên chương trình marketing của bạn theo 1 chiều hướng nào đó cũng có người ủng hộ, đồng quan điểm và tuyệt vời hơn là yêu thích. Khi sự yêu thích đó đáp ứng được nhu cầu của họ nữa thì họ sẽ là 1 kênh marketing mang tên “truyền miệng” hiệu quả của bạn. Đó có thể là 1 lời giới thiệu, giới thiệu với bạn bè, các status trên facebook,… Có nhiều khách hàng sẽ giữ mối quan hệ này lâu dài và họ đương nhiên trở thành nhóm khách hàng trung thành của bạn.

Dĩ nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên giữ mối quan hệ đó lâu dài. Về tương lai như đã nó, họ sẽ là kênh marketing hiệu quả uy tín cho nhiều khách hàng khác. Hãy công khai cảm ơn họ, đưa cho họ các chương trình chăm sóc hợp lý và đừng quên khuyến khích việc chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ.

2, Khách hàng là người đối đầu

Nhu cầu của mọi khách hàng không giống nhau, điều đó là lý do vì sao có rất nhiều công ty mở ra cùng một lĩnh vực và tồn tại được chứ không phải chỉ có duy nhất. Vì nhu cầu khách hàng sẽ được đáp ứng tại 1 thời điểm và địa điểm nhất định, có thể không phải ban. Các chương trình bạn xây dựng lên sẽ bị phản bác rất nhiều. Có thể họ sẽ tạo ra những ý kiến tiêu cực trên những bài đăng của bạn trên mạng xã hội hay chính web. Tuy nhiên cũng có nhiều mức độ, nhưng đây cũng không phải điều xấu hoàn toàn.

Những ý kiến trái chiều từ người này sẽ giúp đánh bật thương hiệu quả bạn nếu nó thật sự có chất lượng được khẳng định bởi những tập khách hàng lâu năm. Điều đó sẽ đem lại sức bật lớn. Đây cũng là cách mà không ít doanh nghiệp sử dụng và đem lại hiệu quả.

thuhutkhachhangf2

5 bước để lấy lại lòng tin của khách hàng sau khủng hoảng

Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể (P1)

Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng thương mại điện tử

3, Khách hàng là người nhận xét

Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp ngày càng bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời nhận xét mang tính cá nhân của những khách hàng từng có những trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Nhận xét của những khách hàng này thường được chia sẻ rộng rãi với những khách hàng khác. Và có thể theo 2 chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Theo những tên tuổi thương hiệu lớn chia sẻ. Với những lời nhận xét không tốt đừng cố che đậy chúng. Việc lắng nghe phản hồi sẽ khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ, theo cách khác thì chính những lời phản hồi đó giúp tên tuổi của bạn hoàn thiện hơn. Vì đơn giản rằng chúng ta không đáp ứng phần đông nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do vì sao nên lựa chọn tập khách hàng kinh doanh thay vì đáp ứng cho tất cả.

4, Khách hàng là người quan sát

Họ có thể có nhu cầu hoặc không, nhưng họ thấy những gì bạn làm, thấy đối thủ của bạn làm, nhưng đơn giản họ chỉ là người tìm kiếm thông tin hoặc đang chờ đợi điều gì đó mà bạn có thể đáp ứng họ. Điều đáng nói là họ chỉ dừng lại ở vị trí của một người quan sát mà chưa có phản ứng gì đặc biệt. Nói cách khác, họ đang ở trong quá trình sàng lọc thông tin trong vô số những thông điệp, hình ảnh mà họ nhận biết được từ thị trường.

Điều mà các nhà tiếp thị nên chú ý là tìm cách chuyển đổi họ thành khách hàng, người ủng hộ. Nhưng trên thực tế áp lực này khá lớn đòi hỏi từ phía doanh nghiệp có giá trị và thú vị để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như đánh thức mong muốn của họ trong những hoàn cảnh khác nhau.

Có thể bạn cần biết:

Làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc

Tại sao khách hàng không hài lòng khi mua hàng online

3 bí quyết thu hút khách hàng trong tiếp thị trực tuyến

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM