Chính thức kết nối Techcombank VietQR Pro trên Sapo

Thanh toán luôn là bước quan trọng trong quá trình bán hàng, cũng là bước “nhạy cảm” ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua hàng của  người tiêu dùng. Chính vì vậy các chủ shop luôn tìm kiếm giải pháp thanh toán hiệu quả cho cửa hàng của mình. VietQR Pro trên Sapo đang là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí đó. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Những nỗi băn khoăn cửa hàng gặp phải khi thanh toán?

Doanh thu luôn là điều mà mọi nhà bán hàng quan tâm. Vì vậy quản lý doanh thu hay quản lý dòng tiền hiệu quả có ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh. Trong những năm gần đây, thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được ưa chuộng bởi những tiện ích mang lại cho cả người mua và người bán. Trong đó, vượt trội hơn hẳn là sự tăng trưởng chóng mặt của thanh toán chuyển khoản 24/7, quét mã QR với hàng loạt những điểm nổi bật như: miễn phí giao dịch, nhận tiền tức thì…. Xong, hình thức này vẫn tồn tại những điểm bất cập trong quá trình bán hàng phải kể đến như:

  • “Đôi lúc rất khó kiểm soát” - Chị A chủ cửa hàng trang sức dành cho nữ chia sẻ “Khi khách hàng thanh toán xong, nhân viên phải chụp lại màn hình giao dịch của khách hoặc liên hệ với chị để kiểm tra xem đã nhận được tiền chưa, rất mất thời gian và tạo trải nghiệm mua hàng không tốt cho khách hàng khi phải chờ đợi để xác minh”.
  • Anh H đang kinh doanh lĩnh vực thời trang cho mẹ và bé chia sẻ: “Cuối ngày, phải ngồi lại để đối soát tiền trên tài khoản và các đơn hàng trên phần mềm, nếu có chênh lệch phải truy soát lại từng đơn một. Cách đối soát thủ công tốn thời gian và công sức khá nhiều”
  • Anh T chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ chia sẻ: “Doanh nghiệp của tôi càng ngày càng mở rộng tại nhiều tỉnh thành phố, số lượng giao dịch trên toàn hệ thống ngày càng tăng, nhân viên nghỉ việc và tuyển mới liên tục. Hệ thống doanh nghiệp đối diện với rủi ro vận hành, rủi ro hoạt động rất lớn. Tôi luôn trăn trở làm cách nào để quản lý dòng tiền hiệu quả, giảm thiểu rủi ro hoạt động trong kinh doanh để doanh nghiệp yên tâm mở rộng chuỗi.”
  • Một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể kể đến như: giả mạo bill chuyển khoản thành công, khách hàng quét mã QR nhưng nhập sai số tiền thanh toán, lỗi ngân hàng người mua đã trừ tiền nhưng shop chưa nhận được.. với các khách hàng vãng lai chủ shop rất khó tìm kiếm lại số tiền thanh toán đơn đó.

Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng của chủ cửa hàng bị kẻ xấu lợi dụng. Vì vậy, các chủ cửa hàng luôn mong muốn tìm được giải pháp thanh toán giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng gây cản trở trong quá trình bán hàng.

2. VietQR Pro kết nối đối tác Techcombank - cứu cánh của mọi chủ shop

Hình thành và phát triển từ cuối năm 2022, VietQR Pro chính là phiên bản nâng cấp của VietQR trên Sapo. Tiếp tục phát huy các ưu điểm vượt trội và khắc phục triệt để các tồn đọng bấy lâu nay, VietQR Pro kết nối thêm đối tác mới - Techcombank tự tin mang đến trải nghiệm thanh toán vượt trội.

  • Tự động cập nhật và thanh toán đồng bộ: Trạng thái thanh toán được tự động cập nhật ngay trên màn hình bán hàng sau khi người mua hoàn tất thao tác thanh toán. Đơn hàng được đồng bộ ngay vào doanh thu bán hàng của chủ shop.
  • Báo cáo chi tiết, doanh thu minh bạch: chủ shop dễ dàng theo dõi doanh thu một cách minh bạch và rõ ràng trên hệ thống báo cáo như: doanh thu theo phương thức thanh toán, theo chi nhanh hay theo nhân viên thu ngân ….
  • Công nghệ gen mã động và bảo mật thông tin: Mã QR được sinh ra theo từng đơn hàng với đầy đủ thông tin thanh toán như: số tiền cần thanh toán, STK, tên chủ tài khoản, nội dung thanh toán….Việc này giúp người mua không cần nhập tay thêm thông tin gì đồng thời STK của khách hàng luôn được mã hóa đảm bảo bảo mật thông tin.

Đặc biệt đối tác Techcombank tặng bộ mã QR tĩnh để tại quầy được thiết kế độc đáo dành cho các cửa hàng đem đến trọn bộ giải pháp thanh toán toàn diện. Các giao dịch thanh toán qua mã QR tĩnh đều được cập nhật trạng thái thanh toán về Sapo giúp thu ngân dễ dàng kiểm tra được.

VietQR Pro kết nối đối tác Techcombank - cứu cánh của mọi chủ shop
VietQR Pro trên Sapo chính thức kết nối thêm đối tác Tecombank

3. Kết nối Techcombank VietQR Pro trên Sapo 

Đồng hành cùng nhà bán hàng, đối tác Techcombank và Sapo mong muốn mang đến trải nghiệm đột phá trong quá trình thanh toán. Giúp chủ shop bán hàng hiệu quả và nâng cao trải nghiệm mua hàng của cửa hàng. Đặc biệt, đối tác Techcombank hiện đang hỗ trợ kết nối với cả tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp giúp kết nối đa dạng các mô hình kinh doanh trên Sapo.

Chủ shop chỉ cần có tài khoản Techcombank kết nối lên Sapo là có thể sử dụng được ngay giải pháp thanh toán này.

- Chi tiết cách tích hợp và thao tác, chủ kinh doanh xem tại: Hướng dẫn kết nối thanh toán Tecombank VietQR Pro 

- Tính năng áp dụng với gói dịch vụ Retail (phiên bản quản trị web).

Các chủ shop chưa có tài khoản Techcombank có thể mở ngay tài khoản: 

- Hướng dẫn mở tài khoản cá nhân:

  • Bước 1: Quét mã QR để tải app Techcombank (Mã QR)
  • Bước 2: Mở app Techcombank Mobile và thực hiện đăng ký mở tài khoản
  • Bước 3: Mở tài khoản thành công và kết nối tài khoản trên Sapo

Chi tiết hướng dẫn TẠI ĐÂY

- Hướng dẫn mở tài khoản doanh nghiệp: 

  • Khách hàng có thể quét mã QR để mở tài khoản online (Mã QR)
  • Hoặc để lại thông tin cán bộ chuyên viên sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách hàng đăng ký

Lưu ý: Chủ shop thực hiện mở tài khoản đúng theo hướng dẫn trên sẽ có cơ hội nhận rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng Sapo. Cùng chờ đón nhé!

Mọi thông tin chi tiết các chủ shop để lại thông tin dưới đây, tư vấn viên sẽ liên hệ hỗ trợ ngay!

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM