Tất tần tật hướng dẫn đăng ký gian hàng bán rau củ online

Nếu bạn đang muốn kinh doanh rau củ quả online mà vẫn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì đừng lo, bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng Sapo tìm hiểu cách bán rau củ online tại nhà chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cách đăng bán thực phẩm online

1.1. Cách đăng bán rau củ quả trên GrabMart

Để có thể đăng bán các mặt hàng rau củ trên GrabMart, bạn cần đăng ký trở thành đối tác của kênh này. Bạn có thể xem đầy đủ thông tin tại đây.

Sau khi bạn đăng ký, Grab sẽ liên hệ tới bạn qua số điện thoại để hỗ trợ bạn các thủ tục đăng ký bán rau củ trên GrabMart. Bạn cần cung cấp các thông tin và giấy tờ cần có theo hướng dẫn của Grab để hoàn tất thủ tục đăng ký bán hàng.

ban hang tren Grabmart Kinh doanh rau củ quả trên GrabMart

1.2. Cách đăng bán rau củ quả trên Shopee

Nếu bạn muốn kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh trên Shopee, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Để đảm bảm chất lượng thực phẩm và tránh các trường hợp hư hỏng, bạn nên lựa chọn và giao hàng qua đơn vị vận chuyển NowShip, bởi thời gian giao hàng nhanh, đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý quy cách đóng gói của NowShip đó là dùng túi nilon cuộn rau củ hoặc cho rau củ vào túi Zip đóng kín lại.

Xem thêm: Cách đăng bán sản phẩm trên Shopee cho người mới bắt đầu

1.3. Cách đăng bán rau củ quả trên Lazada

Khi muốn đăng bán rau củ quả trên Lazada, bạn tham khảo thật kỹ hướng dẫn của Lazada: Tại đây

Bạn cần lưu ý khi kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống trên Lazada đó là bạn cần cung cấp một số loại giấy tờ như:

  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Thực hành sản xuất tốt (GMP)
  • Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC)
  • Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực Tiêu Chuẩn Quốc Gia - TCVN 11892-1:2017;
  • Thực Hành Nông Nghiệp Tốt (VietGap)

ban hang tren Lazada Gian hàng bán rau củ trên Lazada

Ngoài ra, các thông tin bắt buộc phải có trên nhãn hàng hóa thực phẩm tươi sống đó là:

  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng

Xem thêm: Chi tiết các mở gian hàng trên Lazada

2. Cách bán rau củ quả online tại nhà trong mùa dịch chi tiết nhất

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu mua các loại thực phẩm tươi sống đang ngày càng tăng cao khi các chợ truyền thống và siêu thị bị hạn chế hoạt động theo Chỉ thị 16. Nắm bắt thời điểm này, bạn nên chuyển sang bán các loại rau củ, thực phẩm tươi sống trên các sàn thương mại điện tử để nâng cao thu nhập. Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị khi muốn kinh doanh mặt hàng này hiệu quả: 
 
Chuẩn bị vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh luôn là vẫn đề được đặt lên đầu tiên khi bạn bắt đầu kinh doanh. Bạn cần chuẩn bị một số vốn cố định, phụ thuộc vào số lượng thực phẩm bạn nhập về và khả năng xoay sở tài chính, định hướng phát triển gian hàng cua bạn trong thời gian tới.

Tìm nguồn hàng

Để việc kinh doanh thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần tìm kiếm được nguồn đê nhập thực phẩm uy tín và chất lượng. Nếu bạn ở vùng nông thôn, có sẵn nguồn thực phẩm, thì bạn cần chú ý tới việc bảo quản để giữ được thực phẩm luôn tươi rói. Còn trong trường hợp bạn không gần những nơi sản xuất các loại rau củ, thì bạn nên tìm kiếm nguồn hàng qua người quen, mạng xã hội hoặc các trang web nông sản.
 
Bảo quản rau củ quả 

Việc bảo quản rau củ là vô cùng quan trọng vì mặt hàng này rất dễ bị hư hỏng. Bạn cần chú ý vì mỗi loại rau củ sẽ có cách bảo quản riêng biệt và thời gian bảo quản khác nhau. Một số loại thực phẩm rất dễ hư hỏng như rau mầm, nấm,,, bạn cần chủ ý bảo quản trong tủ lạnh/tủ mát với nhiệt độ hợp lý. Bên cạnh đó, một số loại củ, quả như bí ngô, bí đao,.. Có vỏ cứng nên bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng với thời gian dài hơn.

xu huong mua sam online Kinh doanh rau củ online đang ngày càng nở rộ

Xác định thị trường tiêu thụ và giá bán

Khi kinh doanh rau củ quả online tại nhà trong mùa dịch, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thị trường bán và giá bán sao cho hợp lý. Bạn có thể bán trên mạng xã hội, bán online trong các group của chung cư, bán tại các gian hàng trên sàn TMĐT. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Web order bán hàng online cũng rất hiệu quả và chuyển nghiệp.
 
Bên cạnh đó, việc xác định giá bán hợp lý cũng là việc bạn cần lưu tâm. Bạn nên tham khảo và phân tích các mức giá khác nhau trên sàn TMĐT và mạng xã hội, từ đó, bạn sẽ có thể tính toán mức giá nhập vào, chi phí bảo quản, đóng gói, vận chuyển để cho ra mức giá bán hợp lý nhất.
 
Chuẩn bị khâu vận chuyển

Các mặt hàng rau củ quả có thời gian bảo quản ngắn, dễ bị hư hỏng, dập nát trong quán trình vận chuyển. Do đó, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển cũng rất quan trọng. Thời gian gần đây, việc vận chuyển cũng gặp phải khá nhiều khó khăn, tuy nhiên, rau củ quả thuộc mặt hàng thiết yếu nên bạn vẫn có thể vận chuyển.
 
Vì giá cước các đơn vị vận chuyển có chiều hướng tăng cao hơn bình thường nên bạn có thể cân nhắc tự giao đơn nếu địa chỉ khách hàng ở gần. Đối với những đơn ở xa, số lượng lớn, bạn có thể chọn các đơn vị vận chuyển như NowShip, Grab,..Trước khi giao hàng, bạn tìm hiểu kỹ càng giá cước, chính sách giao hàng của từng hãng và quan trọng là đóng gói rau củ thật cẩn thận để tránh bị dập nát nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh thực phẩm sạch cho người mới bắt đầu

3. Tổng kết

Trên đây là những thông tin giúp bạn có những bước chuẩn bị ban đầu để kinh doanh các mặt hàng rau củ quả online hiệu quả hơn. Ngoải ra, để việc quản lý giao hàng và sản phẩm trên sàn TMĐT là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các sản phẩm đặc thù như thực phẩm tươi sạch. Đó là lý do mà việc quản lý tổng quát và đẩy đơn nhanh chóng với phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO sẽ là giải pháp hỗ trợ phù hợp giúp bạn tối ưu vận hành và tăng nhanh doanh số hiệu quả nhất.
 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM