Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Alibaba (Phần 3)

Trong Phần 1Phần 2, chúng ta đã cùng chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cũng như các bước để tạo tài khoản Taobao và thiết lập Alipay. Trong Phần 3 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xem hàng trên Taobao.

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản Taobao và Alipay, bạn sẽ thấy giao diện của Alipay có dạng như sau, trong đó có tên và số điện thoại của bạn.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-1

Tài khoản đã sẵn sàng, lúc này bạn có thể liên hệ với các công ty chuyển tiền uy tín nhờ họ “bắn” tiền vào tài khoản Alipay cho bạn để chủ động mua bán với tỷ giá tiền tệ rẻ nhất.

Làm thế nào chat với chủ shop?

Bạn cần cài đặt phần mềm chat chuyên dụng Wangwang. Sau khi truy cập vào trang web, bạn bấm chọn vào nửa màu xanh như hình dưới đây:

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Sau đó, website sẽ hiển thị như sau:

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-3

Bạn ấn vào nút màu xanh dương để tải về phần mềm chat, cài đặt và đăng nhập bằng tài khoản Taobao mà bạn đã tạo trước đó. Vậy là bạn đã có thể bắt đầu chat với người bán bất cứ đâu.

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Trong giao diện sản phẩm, bạn bấm vào biểu tượng màu xanh lam khoanh tròn trong hình dưới:

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-5

Trong giao diện lịch sử mua bạn cũng có thể chat với người bán bằng cách bấm vào chỗ khoanh tròn như dưới đây:

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-6

Bắt đầu chat với chủ shop và giao diện chat hiện ngay sản phẩm mà bạn đang cần hỏi.

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Hãy tận dụng khả năng dịch của bạn để đàm phán với chủ shop. Áp dụng theo hướng dẫn dịch như đã nói trong Phần 1 và copy – paste, 2 bên hoàn toàn có thể hiểu nhau.

Sau đó, bạn quay lại taobao.com để chuẩn bị mua hàng.

Cách xem hàng trên Taobao

Trình duyệt Chrome được khuyến khích sử dụng bởi cho đến hiện tại, Google đã cung cấp cho người dùng những công cụ dịch vô cùng tiện dụng. Bạn có thể lựa chọn dịch toàn bộ trang web theo hình ảnh dưới:

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-8

Với công cụ dịch Google Translate, việc mua hàng của bạn đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Website đang từ tiếng Trung như thế này:

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Sau khi dịch, sang tiếng Việt, mọi thứ trở nên có nghĩa và việc mua hàng trở nên dễ dàng như khi mua hàng trên các website Việt Nam.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-10

Nhưng số lượng hàng hóa trên Taobao vô cùng nhiều, vì thế hãy search từ khóa mặt hàng bạn cần tìm và lựa chọn kết quả phù hợp.

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Sau khi truy cập taobao.com, bạn muốn mua loại sản phẩm gì thì chỉ cần gõ từ khóa bằng tiếng Trung của sản phẩm đó vào thanh tìm kiếm, sau đó ấn Enter.

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Để có được từ khóa tiếng Trung, bạn hãy làm như hướng dẫn ở Phần 1 đó là sử dụng Google Translate. Hoặc bạn có thể tham khảo một số từ khóa dưới đây:

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-12-1huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-12-2

Bước 2: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu

Sau khi ấn nút tìm kiếm, trang kết quả sẽ hiện ra rất nhiều sản phẩm. Việc của bạn bây giờ là lọc ra các sản phẩm theo nhu cầu của mình dựa vào bộ lọc ngay phía dưới thanh tìm kiếm.

Mỗi sản phẩm có những thuộc tính khác nhau nên bộ lọc cũng khác nhau. Từ khóa của bạn càng sát thì kết quả hiện ra càng ít nên bộ lọc cũng ít đi và ngược lại.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm “vỏ điện thoại TPU cho iPhone 6”, website sẽ hiện ra 243 kết quả (bên phải) và bộ lọc khá đơn giản (bên trái).

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Còn nếu tìm kiếm với từ khóa “vỏ điện thoại mỏng”, bạn sẽ thấy có đến hơn 159 vạn kết quả và bộ lọc chi tiết phía trên.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-14

Vậy làm thế nào để tìm kiếm được sản phẩm bạn cần trong vô số kết quả này? Hãy xem trong hình dưới đây nhé!

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

1. Vận chuyển: Bạn muốn nhanh và chi phí thấp? Quảng Châu là thành phố có mật độ giao thương lớn nhất Trung Quốc. Hàng hóa bạn muốn hàng về Việt Nam nhanh nhất và tiết kiệm nhất thì nên ưu tiên mua hàng ở Quảng Châu hoặc lân cận (Thẩm Quyến, Phúc Kiến, Phật Sơn…).

Click chọn như hình dưới để lọc các shop ở nơi mà bạn muốn nhận hàng.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-16

Việc chọn “Miễn phí vận chuyển nội địa” cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

2. Giá cả: Bạn cần cân đối tầm giá đầu ra phù hợp với phân khúc khách hàng của mình. Giá niêm yết trên Taobao là đồng NDT, bạn nhân với tỷ giá khoảng 3.500 sẽ ra giá VND. Bạn điền vào khoảng giá mà mình muốn mua.

3. Mua hàng khuyến mãi: Nếu bạn muốn mua hàng giảm giá thì hãy thận trọng vì hàng giảm giá thường không được đổi trả. Nếu bạn vẫn quyết định mua hàng giảm giá thì click chọn vào ô "Giảm giá" nhé!

4. Mua hàng cao cấp: Nếu bạn mua hàng thương hiệu cao cấp, bạn chỉ việc click chọn vào mục "Tmall" để mua hàng ở các gian hàng đảm bảo. Tuy nhiên, giá cùng 1 sản phẩm trên Tmall sẽ luôn đắt hơn Taobao một chút nên bạn cần cân nhắc trước khi đặt mua.

5. Mua hàng ngay và luôn: Nếu bạn đã chọn được món hàng phù hợp mà người bán lại không online thì sao mà chat hỏi được hàng. Bạn có thể click chọn ô “Shop đang online” để lọc những shop mà người bán đang sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn nhé!

Bước 3: Lựa chọn shop và sản phẩm

Sau khi click vào trang chi tiết sản phẩm, bạn cần quan tâm đến những thông số dưới đây:

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

1. Giá bán sản phẩm: Bạn có thể thanh toán bằng thẻ Visa, Master, JCB nhưng hình thức thanh toán này chỉ phù hợp khi bạn mua một vài món để dùng cho cá nhân và giá tiền không mấy quan trọng. Nhưng nếu có ý định mua hàng để kinh doanh thì bạn nên qua trung gian để bắn tiền vào tài khoản Alipay để tiết kiệm tối đa chi phí.

Các shop trên Taobao thường đăng giá trên website khi bạn mua 1 sản phẩm. Vì thế nếu bạn mua với số lượng lớn thì hãy chat hỏi chủ shop để biết số lượng tối thiểu và giá ưu đãi khi mua buôn nhé!

2. Phí ship nội địa: Phí này do chủ shop thu và chi trả phí vận chuyển sản phẩm từ kho hàng của shop đến nơi nhận hàng tại Trung Quốc do bạn chỉ định.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-18

3. Đánh giá uy tín shop: Hình dưới đây minh họa cho mức độ uy tín của shop từ thấp đến cao. Shop càng nhiều huy hiệu, số điểm càng cao chứng tỏ mức độ uy tín của shop càng cao.

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Tuy nhiên, để có thể đánh giá shop một cách tổng quan và chi tiết hơn, bạn có thể kéo xuống phía dưới trong trang chi tiết sản phẩm để xem đánh giá của người mua hàng và lịch sử giao dịch của shop trong tab 2 và tab 3.

huong-dan-chi-tiet-cach-mua-hang-alibaba-phan-3-20

Bạn có thể xem và dịch những đánh giá của những người đã mua hàng trước đó về sản phẩm này để có thể quyết định xem có nên mua hàng hay không.

hướng dẫn chi tiết cách mua hàng alibaba

Hãy tiếp tục theo dõi Phần 4 của chuỗi bài Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Alibaba để tiếp tục tìm hiểu về cách mua hàng nhé!

(Nguồn: Caroll Tran)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM