Nguyên tắc viết title và hơn 200 công thức giật tit vạn người mê

Viết tiêu đề quảng cáo như thế nào cho hay và hấp dẫn? Cùng tìm hiểu 10 nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo và hơn 200 công thức giật tit dưới đây, bạn sẽ tự tin hơn khi viết content quảng cáo cho Facebook, Google Ads giúp thu hút người đọc tốt hơn.

Bạn có biết có một tiêu đề hay cho quảng cáo đóng một vai trò quan trọng như thế nào không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua.

1. Một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn cần đạt tiêu chí gì?

1.1. Tiêu đề quảng cáo là thứ đầu tiên đập vào mắt người xem

Nếu chẳng một ai nhận diện được thông điệp có trong quảng cáo của thương hiệu, quảng cáo đó sẽ trở nên vô nghĩa và lãng phí ngân sách. Vai trò của tiêu đề là thu hút người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả xác thực nào đó. Chỉ khi độc giả bị thu hút bởi tiêu đề đánh thẳng được vào nhu cầu và tâm lý của họ. Lúc đó, họ mới sẵn sàng xem kỹ hơn quảng cáo và móc hầu bao để mua sản phẩm.

1.2. Tiêu đề được đọc nhiều gấp 5 lần nội dung bên trong

Nội dung quảng cáo thường được sử dụng để giải thích, hay mô tả chi tiết về tính năng, hay lợi ích của sản phẩm dịch vụ, nhưng người xem đa phần sẽ không chú ý nếu tiêu đề không thu hút họ. Vì vậy, một tiêu đề quảng cáo tốt sẽ là bệ phóng mạnh mẽ, giúp truyền tải thông điệp chính và lôi cuốn họ nếu họ nhìn thấy lợi ích của mình ngay từ dòng tiêu đề.

1.3. Tiêu đề bài viết nên khác biệt

Khi đọc tin tức và lướt web hàng ngày, mọi người gần như có thói quen lướt qua tiêu đề trước tiên, sau đó họ mới đọc kỹ hơn những gì mình quan tâm. Nếu tiêu đề quảng cáo của bạn cũng giống như những gì mọi người đã từng đọc trước đó, thật khó để họ quan tâm và đọc lại lần nữa. Đó là lý do tại sao phải thật khác biệt và sáng tạo để tiêu đề thu hút khách hàng hơn.

1.4. Tiêu đề quảng cáo giống như một lời hứa hẹn

Tiêu đề quảng cáo hay sẽ giống như một lời hứa hẹn, phải đề cập được nhu cầu, đưa ra giải pháp cho những nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải.

Ví dụ: Cho tôi 40 phút, bạn sẽ biết tuốt về Facebook Ads Chỉ với 300K, da sẽ trắng hồng chẳng lo bắt nắng

1.5. Tiêu đề quảng cáo mang tính cập nhật

Khách hàng luôn bị thu hút bởi một tiêu đề mới mẻ và mang tính cập nhật, giống như những bản tin sốt dẻo mà họ vẫn đọc hàng ngày vậy.

Ví dụ HOT! 4 mẫu váy hè siêu đẹp khiến chị em khó cưỡng Sơ mi nam giá 199K, chỉ còn duy nhất 50 chiếc Xem thêm: 8 tiêu đề quảng cáo Facebook khách không thể từ chối

1.6. Tiêu đề quảng cáo dài luôn là tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy các tiêu đề dài luôn cho kết quả tốt hơn so với những tiêu đề ngắn. Bởi tiêu đề dài có tính thuyết phục hơn, nhưng chú ý là không bao giờ được phép vượt quá 12 từ.

Đối với tiêu đề quảng cáo Facebook, độ dài lý tưởng cho một tiêu đề là khoảng 40-50 ký tự (khoảng 8 đến 10 từ). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biểu tượng ở phần đầu và cuối tiêu đề giúp thu hút độc giả hơn.

1.7. Tiêu đề quảng cáo nên tận dụng những từ ngữ mê hoặc

Từ ngữ mê hoặc là gì? Đó là những từ làm cho người đọc phát điên lên vì tò mò, khiến họ không ngừng đặt ra những câu hỏi kiểu như làm thế nào, tại sao… Bạn có thể sử dụng một số từ khác mang tính lôi cuốn tương tự như, miễn phí, sốt dẻo…

Một vài ví dụ

Da bạn sẽ trắng hồng như Ngọc Trinh chỉ với …

Thanh lý laptop cấu hình khủng, giá rẻ sập sàn

1.8. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Từ khóa thường nằm trong bốn từ đầu tiên của tiêu đề. Chọn từ khóa phù hợp để bắt đầu một tiêu đề sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.

Một vài ví dụ

Đồng hồ nam mạ vàng giá chỉ 199K

Ví da nam cá sấu đẹp giá rẻ đến hốt hoảng

1.9. Tiêu nên viết hoa một cách thông minh

Thực tiễn tốt nhất là nên viết hoa tất cả các ký tự đầu tiên của mỗi từ, như vậy tiêu đề nhìn sẽ nổi bật, và phân biệt được với các thẻ tiêu đề nhỏ khác trong phần nội dung quảng cáo. Một số trường hợp tiêu đề vẫn có thể viết hoa toàn bộ, nếu nó ngắn gọn và súc tích.

Đồng Hồ Nam Mạ Vàng Giá Chỉ 199K

1.10. Tiêu đề tốt nhất nên có con số đi kèm

Thực tế cho thấy tiêu đề chứa con số dễ tạo được sự tin tưởng và giúp khách hàng dễ dàng khái quát vấn đề hơn. Ngoài ra, tiêu đề chứa số lẻ thường thu hút hơn so với một tiêu đề có số chẵn (Riêng số 10 là ngoại lệ).

Ví dụ: 10 nguyên tắc khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook Có vẻ hấp dẫn và giúp người đọc dễ bao quát hơn so với: Những nguyên tắc khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook

công thức giật tit vạn người mê

2. Hơn 200 công thức điền-vào-chỗ-trống để viết tiêu đề

Đây là hơn 200 công thức điền-vào-chỗ-trống để viết tiêu đề - đã được chứng minh là thành công, được tổng hợp lại từ trang nhất các tờ báo, tạp chí, các công cụ truyền thông giải trí, các tác giả nổi tiếng cho bạn.

1. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________

2. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________

3. 7 ____________ mà mọi ____________ đều mắc phải

4. Sự thật và dối trá ở ____________

5. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết

6. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản

7. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________

8. 9 điều mà ____________ của bạn đang lừa dối bạn về ____________

9. 3 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn

10. 10 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ

11. 6 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức

12. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________

13. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh

14. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết

15. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất

16. 10 thủ thuật đơn giản cho ____________

17. 5 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________

18. 6 luật lệ ____________ cần được phá vỡ

19. 9 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________

20. Hậu trường ____________

21. 3 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________

22. 3 lý do ____________ để ____________

23. 4 lý do bạn nên ____________

24. 8 điều nên thử khi ____________

25. 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để ____________

26. 7 bài học về ____________ tôi đã không dễ dàng mà học được

27. 13 lý do bạn không nên ____________

28. Những ____________ không bình thường

29. 3 bước đơn giản để ____________

30. 6 việc ____________ bạn có thể làm trong vòng ít hơn 10 phút

31. 8 mẹo giúp bạn ____________

32. Cách ít người biết để ____________

33. 15 thủ thuật ____________ cho ____________

34. 4 chiến lược cho____________

35. 9 ____________ chúng ta không bao giờ muốn thấy

36. Lối tắt ____________

37. Làm thế nào để lên một kế hoạch tuyệt vời cho ____________

38. 11 điều kỳ cục nhất về ____________

39. Cách nhanh nhất để ____________

40. 12 lời tiên tri về ____________

41. Những cách khắc phục ____________ bạn nên tin tưởng

42. 10 cách làm chắc chắn thành công để ____________

43. Giải quyết những nỗi sợ hãi của bạn về ____________

44. 3 cách sáng tạo để ____________

45. Thật buồn cười nếu như ____________

46. Làm sao để tránh ____________ : Một bí mật về ____________ được hé mở

47. Làm sao để ____________ cho người không muốn ____________

48. Top 3 ____________ đang ngầm phá hoại thành công của bạn

49. Vượt qua ____________ : Tại sao bạn cần ____________

50. 7 giai thoại phổ biến nhất về ____________

51. Gia tăng đáng kể ____________ bằng ____________

52. 10 bí mật mà mọi ____________ cần biết

53. Bật mí bí mật: Sự thật đằng sau ____________

54. Bạn có thể vượt qua ____________ ?

55. Giờ đây bạn có thể ____________ mà không cần ____________

56. ____________ phơi bày bí mật của ____________

57. Bí mật của ____________ cực kỳ thành công

58. Điều gì làm nên ưu thế của ____________

59. Gấp đôi ____________ của bạn trong 1 năm hoặc ____________

60. Giờ đây bạn có thể ____________ mà vẫn ____________

61. Xu hướng ____________ mới nổi mà ____________ tin tưởng

62. 12 điều nên và không nên làm về ____________

63. 5 sự thật về ____________ mà bạn sẽ không dám tin

64. 3 điều ngạc nhiên mà bạn có thể ____________

65. Mua ____________ hôm nay và trúng ____________

66. 7 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết

67. Nếu bạn đã chán ngấy ____________, hãy thử ____________

68. 7 lối tắt bí mật trong ____________

69. Điều gì ____________ thực sự muốn

70. 8 điều bạn không nên chia sẻ cho ____________

71. Thoát khỏi ____________ một lần và mãi mãi

72. 6 cách để ____________ tiết kiệm

73. 5 điều đáng sợ nhất về ____________

74. 4 thủ thuật ____________ của chuyên gia

75. 10 điều bạn cần biết trước khi ____________

76. ____________ khám phá bí mật để ____________

77. 8 cách để tiết kiệm tiền bạc/thời gian với ____________

78. 5 cách tốt để không ____________

79. Cách tìm kiếm ____________ tốt nhất

80. Làm sao để ____________ nhanh và dễ dàng


Hãy tư duy và sáng tạo

Khi viết hướng dẫn này, ban dầu tôi đã phân chia danh sách công thức này thành nhiều phần dựa vào dạng tiêu đề (ví dụ: có chứa số, dạng phủ định, dạng cách làm, …) Nhưng tôi đã thực sự khám phá ra rằng cách tổ chức như vậy không phù hợp với cách tư duy và sáng tạo.

Khi nhóm lại theo chủ đề hay kiểu tiêu đề, não bộ sẽ tập trung vào dạng tiêu đề đó và bắt đầu nghĩ theo 1 cách cố định nào đó. Kết quả là bạn sẽ khó khăn hơn để hoàn thành các công thức và mất nhiều thời gian hơn để viết một tiêu đề mới.

Bằng cách trộn các công thức tiêu đề với nhau, quá trình tư duy, các chức năng não, sự sáng tạo, và cảm hứng của bạn sẽ năng động, sẵn sàng, rộng mở với nhiều ý tưởng hơn, giúp bạn nhanh chóng tạo ra nhiều tiêu đề đa dạng.


81. ____________ hàng nghìn ____________ đang sử dụng để ____________

82. ____________ của bạn có trung thực với bạn về ____________ không?

83. Đạt kỷ lục về ____________ với ____________

84. Cách tăng ____________ bằng cách sửa chữa ____________

85. 4 cách để ____________ khi bạn lười biếng

86. Khi bạn ____________ thậm chí nếu bạn muốn ____________

87. ____________ mà bạn không bao giờ ____________

88. Làm sao biến ____________ thành tiền

89. Khi ____________ thông minh hơn thay vì ____________

90. 3 bài học từ ____________

91. Cách để ____________ trong 60 giây hoặc ít hơn

92. Liệu ____________ của bạn có thể là ____________ được không

93. Tại sao mọi ____________ đều sử dụng ____________

94. Bạn có mắc những sai lầm ____________ này không?

95. 5 ____________ hoàn hảo trong ____________

96. Sự thật đằng sau ____________

97. 3 câu hỏi bạn nên hỏi ____________ của bạn

98. 6 sự thật về ____________ bạn cần phải biết

99. Làm sao để ____________ sao cho ____________

100. 9 dấu hiệu ____________ bạn không nên bỏ qua

101. Vì sao ____________ của bạn không ổn và cách khắc phục

102. 7 ngày ____________

103. 10 thứ bạn không nên làm khi bạn____________

104. Làm sao để ____________ mà chỉ mất một nửa thời gian

105. 9 chiến lược đã được kiểm chứng để ____________

106. 7 cách để ____________ và thu lợi nhuận

107. 8 cách nhanh nhất để ____________

108. Cảnh báo: Đừng ____________ nếu bạn ____________

109. Làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi ____________

110. 5 điều ____________ không bao giờ làm

111. Làm sao để tránh ____________ : 1 bí mật ____________ được hé lộ

112. Phương pháp ____________ đang giúp đỡ ____________

113. Làm sao để phát hiện ____________ giả mạo

114. 4 phương pháp đã được chứng minh cho ____________

115. Mọi điều bạn cần biết về ____________

116. ____________ 5 phút mỗi ngày

117. Cuối cùng thì bạn cũng có thể ____________ trong ____________

118. 10 bí mật mà ____________ không muốn bạn biết

119. Làm sao để____________ với ____________

120. Góc nhìn hậu trường về ____________

121. Liệu ____________ có đáng giá?

122. Thúc đẩy ____________ của bạn trong ____________

123. Tạo ra một ____________ mà bạn có thể tự hào

124. Khắc phục ____________ của bạn với ____________

125. Những câu chuyện ____________ hài hước nhất

126. Tăng/Giảm ____________ trong 7 ngày hoặc ít hơn

127. Được ____________ trong ____________

128. Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn ____________

129. Bằng cách nào ____________ đã vượt qua ____________

130. Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về ____________

131. Top 10 ____________ của ____________

132. Những ____________ kỳ cục nhất thế giới

133. Sự thật về ____________

134. Làm sao để ____________ chỉ trong 14 ngày

135. Tại sao ____________ của bạn không hoạt động

136. Làm sao để ____________ như một ____________

137. 10 ____________ quan trọng nhất thế giới

138. Làm sao để đối phó với ____________

139. Làm sao có được ____________ mà chỉ mất phân nửa thời gian

140. Làm sao dùng ____________ để có được ____________

141. Những điều mà ai cũng nên biết về ____________

142. Bằng cách nào mà phụ nữ ____________ và yêu thích chúng/nó

143. Tôi xin được vén bức màn bí mật về ____________

144. Tái khởi động ____________ của bạn với ____________

145. Trở thành chuyên gia ____________ trong thời gian ngắn kỷ lục

146. 7 chìa khóa thành công để ____________

147. Tăng sức mạnh cho ____________ của bạn

148. 9 lý do bạn nên ____________

149. Chỉ một ____________ có thể thay đổi mọi thứ

150. Không bao giờ phải lo lắng về ____________ nữa

151. Bí mật thành công của ____________

152. 5 ____________ có tác dụng với tất cả mọi người

153. Làm sao để ____________ an toàn

154. ____________ nhất mà bạn từng ____________

155. Sai lầm chết người ____________ mắc phải khi ____________

156. Những quy tắc mới về ____________

157. Chỉ một ____________ có thể giết chết doanh nghiệp của bạn

158. Cảnh báo: nếu bạn vẫn ____________, bạn phải ____________

159. Tại sao bạn không tham gia ____________

160. 10 dấu hiệu cho biết bạn ____________

161. 8 cách để ____________

162. Nếu ____________ thì ____________

163. 6 cách để có thêm nhiều ____________

164. Điều duy nhất ____________ không bao giờ làm

165. Bài học ____________ duy nhất bạn không bao giờ cần

166. 9 chìa khóa để ____________

167. Những gì bạn không biết về ____________

168. 10 thủ thuật để ____________

169. Lấy ____________ ngay bây giờ

170. Lý do thực sự bạn không ____________


Làm sao để viết các tiêu đề tuyệt hay thật nhanh chóng

Cùng với một vài người bạn làm kinh doanh, tôi đã thử nghiệm bản hướng dẫn này – và trong vòng 2 giờ đồng hồ, tôi đã tạo ra 42 mẫu tiêu đề và cả dàn bài ngắn cho mỗi tiêu đề! 42 tiêu đề đó đã được triển khai để xuất hiện trên email, blog, bài đăng mạng xã hội,…

Đây là chính xác những gì tôi đã làm được, và bạn cũng nên làm vậy: Tôi chọn nơi yên tĩnh, không bị làm phiền, lựa chọn khoảng thời gian mà tôi sáng tạo và làm việc năng suất nhất trong ngày với chiếc bút ưa thích và cuốn sổ trống trơn Tôi sử dụng bất cứ thứ gì bật ra trong đầu tôi khi đọc những công thức – không đánh giá, không chỉnh sửa, không phán đoán bất cứ điều gì Tôi chỉ tập trung vào chính những công thức có thể tạo ra ý tưởng một cách nhanh chóng. Nếu tôi đọc 1 công thức và không có gì bật ra trong đầu, tôi sẽ bỏ qua và chuyển sang công thức kế tiếp. Tôi viết mọi ý tưởng của mình xuống giấy ngay khi chúng xuất hiện – Vì thế nếu tôi viết ra tiêu đề, “3 điều khiến bạn vô tình hạ thấp xếp hạng trang web của mình trên Google” tôi cũng viết xuống bên dưới 3 lý do đó. Mấu chốt không phải là nghĩ thêm hay đi sâu hơn vào nội dung mà là để lưu giữ suy nghĩ và ý tưởng nguyên bản bật ra trong đầu.

Sau đó tôi bắt đầu! Tôi bắt đầu với công thức tiêu đề số 1 và di chuyển dần trong danh sách, từng tiêu đề một, bỏ qua nếu không có ý tưởng nào được khơi gợi – không dừng lại để suy nghĩ, đánh giá hay phán đoán – cho đến khi hết thời gian (Mẹo: hãy đặt 1 mức thời gian có thể biến công việc này thành một trò chơi cần tập trung và thử thách).


171. ____________ mà không cần phải cố gắng

172. Hàng trăm ____________ không thể sai được. Tại sao ____________

173. 3 mấu chốt để ____________

174. Top 10 lý do bạn không ____________

175. ____________ muốn bạn tin vào ____________ ?

176. Những công việc ____________ bạn có thể tự mình thực hiện

177. 3 lời nói dối mà ____________ đang nói với bạn về ____________

178. 3 điều bạn không bao giờ nên nói với ____________

179. Các sai lầm ____________ thường gặp và cách khắc phục

180. Top 10 sự thật đáng sợ về ____________

181. ____________ có thể dạy bạn về ____________ ?

182. 3 cách hay nhất để ____________

183. Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao?

184. Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________

185. Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận

186. Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày

187. 6 điều chúng ta thường nói dối ____________

188. Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn

189. Ai muốn ____________ chứ?

190. Vì sao không ai nói về ____________?

191. Họ cười khi tôi ____________ nhưng sau đó tôi ____________

192. 7 chìa khóa để tiết kiệm trong ____________

193. Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________

194. Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________

195. Hé lộ: Vì sao ____________

196. 5 cạm bẫy của ____________: tạm biệt ____________ mãi mãi

197. 3 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ

198. 7 ____________ không bao giờ lỗi mốt

199. Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản

200. Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________

201. 4 lời nói dối về ____________; cứ tin nếu bạn muốn

202. Bạn có lo lắng về ____________?

203. 5 lý do gây sốc khiến ____________ thất bại (và cách đối phó với chúng)

204. Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________

205. Bạn có gặp rắc rối với ____________?

206. Tại sao ____________ này không dành cho bạn?

207. Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản

208. Đừng đọc bài viết này nếu ____________

209. Làm cách này để ____________ mà không cần

210. 10 ____________ hữu ích

211. Tăng tốc ____________ của bạn

212. Chiến lược mới cho ____________

213. 25 cách để thắt chặt ____________

214. 7 ____________ khiến bạn trông thật ngu ngốc

215. Làm sao để biết nếu bạ n cần ____________

216. Tăng cường ____________ với 5 ____________ đơn giản

217. Khám phá bí mật ____________ về ____________

218. Khám phá sự thật về ____________.

Trên đây là toàn bộ 10 nguyên tắc bạn cần nhớ khi áp dụng vào viết tiêu đề quảng cáo Facebook và cách viết tiêu đề quảng cáo vạn người mê. Nếu bạn đang bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, hoặc Google Ads, nhớ lưu ý và áp dụng chúng ngay nhé.

Xem thêm: Tiết lộ 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google Adwords mỳ ăn liền

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM