OCB VietQR - Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng cho chủ kinh doanh

Mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển mô hình chuỗi cửa hàng đã là một xu hướng tất yếu; đồng thời cũng là mục tiêu quan trọng để cửa hàng có thể tăng trưởng tốt và phát triển doanh thu hơn. Một trong những công việc mà các nhà bán hàng nên chú trọng đó chính là việc quản lý chuỗi cửa hàng khi số lượng các chi nhánh ngày tăng lên để đồng bộ về chất lượng kinh doanh.

Thấu hiểu nỗi lo này, Sapo hợp tác cùng OCB tích hợp thanh toán OCB VietQR trên phần mềm giúp nhà bán hàng tối ưu hóa việc quản lý và tăng hiệu quả kinh doanh cho chuỗi cửa hàng.

1. Quản lý doanh thu

Quản lý tài chính của từng cửa hàng đã khó, đồng bộ tài chính của chuỗi cửa hàng lại càng khó hơn nếu chủ kinh doanh không có cách quản lý và kiểm soát hợp lý. Quản lý chuỗi cửa hàng theo phương pháp thủ công khiến các nhà bán hàng mất nhiều thời gian và công sức cho việc tính toán, thậm chí còn có thể gây ra nhầm lẫn, sai sót.

Phần mềm quản lý bán hàng chính là công cụ giải quyết những nỗi băn khoăn của chủ shop. Việc quản lý tài chính hiệu quả sẽ giúp cửa hàng tối ưu hóa lợi nhuận và kiểm soát nguồn vốn, doanh số hiệu quả hơn. 

Việc quản lý thanh toán rất quan trọng trong việc xác định các dòng tiền đi vào của cửa hàng. Nếu bạn đã có phần mềm quản lý bán hàng Sapo thì hãy kết nối ngay giải pháp thanh toán OCB VietQR để giải quyết vấn đề trên. Đồng bộ trạng thái thanh toán trên phần mềm chính là giải pháp cho chủ cửa hàng cũng như nhân viên thu ngân.

Lợi ích khi tích hợp OCB VietQR trên Sapo mang lại bao gồm:

  • Chủ cửa hàng nhận được tiền ngay lập tức tại thời điểm thanh toán
  • Nhân viên thu ngân nhận thông báo thanh toán thành công xác minh đơn hàng được ngay cả khi không có chủ shop
  • Rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro

OCB VietQR đã giải quyết vấn đề nhân viên thu ngân không xác minh được đã thanh toán thành công hay chưa? Chủ shop đã nhận được tiền chưa? Hay đơn thuần sẽ xóa bỏ bước chụp màn hình giao dịch thành công để đối soát.

2. Quản lý nhân sự

Việc thất thoát trong thanh toán là yếu tố gây trở ngại ở bất kỳ nhân viên thu ngân nào hiện nay. Sự chênh lệch giữa số tiền thực thu và số hóa đơn dẫn đến việc đền bù tiền diễn ra phổ biến tại các cửa hàng. Từ sự e ngại trên dẫn đến tình trạng nhân viên thôi việc hoặc dè chừng khi ứng tuyển vào vị trí này. 

Đồng thời, các chủ shop cũng đau đầu trong việc quản lý nhân sự do khoảng cách về mặt địa lý giữa các cửa hàng, sự vắng mặt tại quán do công việc. Việc thất thoát hoặc giảm doanh thu xảy ra do sự trung thực và đạo đức của nhân viên, quá trình làm việc lơ là dẫn đến sai sót.

Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo, các nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý hiệu quả chuỗi cửa hàng ngay cả khi không có mặt tại quán. Việc sử dụng phương thức thanh toán OCB VietQR trên Sapo là một trợ thủ đắc lực cho chủ shop để giảm thiểu tình trạng này:

  • Tránh việc sai sót trong trả lại tiền thừa, tiền thiếu
  • Hạn chế mức độ tiền giả
  • Mã QR thanh toán ứng với từng đơn hàng và nội dung đơn hàng ( số tiền, nội dung thanh toán, mã đơn hàng,...)

Số tiền thực thu dễ dàng đối soát và giảm thiểu chênh lệch với thực tế giúp nhân viên yên tâm làm việc, chủ shop dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên.

3. Quản lý chuỗi cửa hàng

OCB VietQR tích hợp trên Sapo sẽ được kết nối cho từng chi nhánh, giúp chủ shop dễ dàng theo dõi và quản lý doanh thu. Việc kiểm soát bức tranh tài chính của cửa hàng được dễ dàng hơn từ đó chủ cửa hàng có thể điều chỉnh tình hình kinh doanh của mình. Cụ thể: 

  • Kiểm soát được toàn bộ đơn hàng đang có tại cửa hàng
  • Quản lý và nắm rõ số lượng hàng tồn kho, hàng bán chạy,…
  • Thống kê doanh số chính xác
  • Kiểm soát hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng

Kiểm soát được các vấn đề kinh doanh của chuỗi cửa hàng mang lại nhiều cải thiện tích cực cho chủ shop. Nhiều cửa hàng đã sử dụng thành công OCB VietQR trên Sapo vào quản lý chuỗi cửa hàng của mình. Các chủ shop còn chần chờ gì nữa mau đăng ký ngay để việc quản lý không còn là vấn đề gây trở ngại.

Đừng quên chương trình ưu đãi dành cho các chủ shop kết nối OCB VietQR vẫn đang được áp dụng. Chi tiết tại: Ưu đãi kết nối OCB VietQR trên Sapo

Nhận tư vấn ngay hôm nay!

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM