Đừng bỏ lỡ 4 ý tưởng kinh doanh thú cưng sau nếu bạn muốn làm giàu

Thú cưng không chỉ là người bạn thân thiết trong các gia đình mà còn là nhóm “khách hàng” rất đặc biệt nữa. Mặc dù không trực tiếp chọn mua hay thanh toán khi mua hàng, nhưng những khách hàng này đang dần nổi lên như một trong những khách hàng "khá khó tính" nhưng rất giàu tiềm năng để khai thác. Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh thú cưng khác biệt giúp bạn đáp ứng thật tốt nhu cầu của thượng khách cũng như đem lại cơ hội làm giàu cho chính mình thông qua bài viết sau đây nhé.

1. Chụp ảnh thú cưng

Với những người yêu thú cưng thì ngay từ khi các em cún, em mèo về với gia đình, những bức ảnh phong cảnh, selfie trong điện thoại, máy ảnh…sẽ được thay thế bằng ảnh chụp thú cưng. Không chỉ dừng lại ở những bức hình thông thường, nhiều bạn trẻ còn muốn thực hiện cho thú cưng của mình bộ ảnh thật đẹp, thật chất để lưu lại kỷ niệm. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng chụp ảnh, nghĩ ý tưởng hay chỉnh ảnh thật tốt. Đây chính là một ý tưởng kinh doanh thú cưng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.

Đừng bỏ lỡ 4 ý tưởng kinh doanh thú cưng sau nếu bạn muốn làm giàu

Đừng bỏ lỡ 4 ý tưởng kinh doanh thú cưng sau nếu bạn muốn làm giàu

Các chủ nhân của các bé cún, mèo, thỏ, rùa, chim thậm chí cá cảnh cũng sẽ là khách hàng tiềm năng cho bạn. Không bị giới hạn về thời gian nên bạn có thể thực hiện ý tưởng này toàn thời gian hoặc bán thời gian, tại studio hoặc công viên, tại nhà hoặc cửa hàng thú cưng. Điều quan trọng là bạn cần tạo niềm vui cho khách hàng và những người bạn bốn chân trong khi vẫn phải đảm bảo an toàn trong quá trình chụp ảnh. Không chỉ dừng lại ở những bức ảnh, bạn còn có thể phát triển thành quay và dựng video theo yêu cầu của khách hàng nếu thấy mình có tay nghề đủ “cứng” đó.

2. Phụ kiện và trang phục thú cưng

Tại các cửa hàng kinh doanh thú cưng, phụ kiện và quần áo là một phần không thể thiếu nhưng bạn vẫn có thể kinh doanh độc lập mặt hàng này. Tại thị trường Hoa Kỳ, doanh thu từ việc kinh doanh phụ kiện, quần áo cho thú cưng đạt hơn 30 tỷ USD mỗi năm. Mặc dù tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm phụ kiện, quần áo thú cưng mới chỉ khởi phát trong mấy năm gần đây và chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh nhưng đây là thị trường rất giàu tiềm năng để bạn phát triển.

Kinh doanh phụ kiện và trang phục thú cưng

Kinh doanh phụ kiện và trang phục thú cưng

Không chỉ dừng lại ở những bộ áo, váy đáng yêu mà những sản phẩm như áo len, áo mưa, ủng hay trang phục hóa trang cũng được nhiều khách hàng lùng sục tìm mua. Bạn có thể tìm nguồn hàng có sẵn từ Trung Quốc, Thái Lan, Hàn từ các trang đặt hàng uy tín. Hoặc tự mình thực hiện các mẫu trang phục theo yêu cầu hoặc do bạn thiết kế. Với một chút khéo léo và nhạy bén thời trang, bạn có thể tự vẽ và may các sản phẩm này. Đừng quên tận dụng cơ hội kinh doanh thú cưng online cho ý tưởng này nhé. Bạn có thể tự thiết kế website bán thú cưng, hoặc website bán hàng để kinh doanh ngay những sản phẩm đáng yêu này.

3. Huấn luyện chó

Huấn luyện chó - ý tưởng kinh doanh thú cưng không thể bỏ qua

Huấn luyện chó - ý tưởng kinh doanh thú cưng không thể bỏ qua

Huấn luyện chó là một thị trường cực kỳ giàu tiềm năng nhưng cũng không kém phần thách thức khi bạn muốn gia nhập. Ngày càng nhiều chủ nuôi nhận thấy tầm quan trọng của việc huấn luyện chó, dù không cần đạt đến mức chuyên nghiệp như chó nghiệp vụ, nhưng chó nuôi tại gia cũng cần được huấn luyện những điều cơ bản. Những buổi huấn luyện có thể tiến hành tại nhà của bạn hoặc tại nhà của khách hàng, theo giáo trình 1-1 được thiết kế riêng kế cho từng “khách hàng 4 chân”. Bắt đầu từ những bài tập cơ bản như đi, dừng, nằm, ngồi cho đến ăn uống hay chống trộm. Tuy nhiên, để trở thành người huấn luyện chó chuyên nghiệp, bạn cần tham gia khóa đào tạo bài bản hoặc có kinh nghiệm làm việc tại các trung tâm huấn luyện chó chính quy.

4. Kinh doanh đồ chơi cho thú cưng

 Ý tưởng kinh doanh thú cưng với đồ chơi

 Ý tưởng kinh doanh thú cưng với đồ chơi

Bên cạnh nhu cầu tìm mua sản phẩm như quần áo, phụ kiện, các chủ nuôi thú cưng còn muốn rinh về cho những người bạn của mình nhiều đồ chơi. Thiết kế, sản xuất, bán buôn hay bán lẻ đồ chơi thú cưng sẽ đem về cho bạn nguồn thu nhập ổn định cũng như cơ hội làm giàu đầy tiềm năng. Hiện nay thị trường đồ chơi cho thú cưng rất đa dạng từ chủng loại, kích thước cho đến nguồn gốc. Tương tự như với ý tưởng kinh doanh quần áo, phụ kiên, bạn có thể chọn nhập hàng từ các mối khác nhau hoặc tự làm các món đồ chơi handmade. Tuy nhiên, với ý tưởng kinh doanh thú cưng với mặt hàng đồ chơi, bạn cần đảm bảo sản phẩm không có mùi lạ hay sắc nhọn – điều có thể gây nguy hiểm cho chủ nuôi và thú cưng. Với sự phát triển của thương mại điện tử như hiện nay, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trực tuyến và tiếp cận đến lượng lớn khách hàng thông qua website bán hàng nhé.

Bằng tình yêu động vật và sự nhạy bén kinh doanh, bạn sẽ thấy có rất nhiều ý tưởng kinh doanh thú cưng mới lạ và độc đáo từ những gợi ý trên đây. Hãy chia sẻ cho Blog Bizweb biết về các ý tưởng kinh doanh và khó khăn của bạn trong quá trình kinh doanh để có những chia sẻ phù hợp trong phần bình luận nhé.

>>Trả lời chat live – những kỹ năng bạn cần biết

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM