Chi phí mở quán phở bò là bao nhiêu?

Mở quán phở bò là mô hình kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi khởi nghiệp. Đây là một ngành được đánh giá rất tiềm năng, mang về nhiều lợi nhuận. Điều khiến nhiều người bắt đầu kinh doanh quan tâm là chi phí mở quán phở bò là bao nhiêu, liệu có nhiều không? Cùng Sapo đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chi phí mở quán phở bò

1. Chi phí mở quán phở bò bao gồm những gì?

Mở quán phở cần bao nhiêu vốn là câu hỏi mà nhiều người có ý định kinh doanh quán phở hay thắc mắc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1.1 Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào quy mô, vị trí và khu vực thuê. Chi phí thuê mặt bằng ở các thành phố lớn và khu vực trung tâm sẽ đắt hơn các khu vực ngoại ô, vùng nông thôn. Chi phí thuê mặt bằng ở các thành phố lớn dao động từ 6 - 10 triệu đồng thậm chí nhiều hơn, ở các vùng khác dao động từ 3 - 6 triệu đồng. 

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị một khoản chi phí để đặt cọc và nộp theo chu kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Thời gian thanh toán phụ thuộc vào thỏa thuận của cả hai bên. Để có thể tối ưu chi phí ban đầu, bạn nên thương lượng với chủ nhà thời gian thanh toán là 1 hoặc 3 tháng để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Chi phí mở quán phở bò bao gồm những gì?
Lựa chọn mặt bằng dựa theo quy mô kinh doanh

1.2 Chi phí setup quán

Chi phí sơn sửa, trang trí, thiết kế quán mà bạn phải bỏ ra phụ thuộc vào độ mới của mặt bằng và diện tích của quán. Càng những quán phở cao cấp thì mức chi phí này càng lớn. 

Khi mới mở quán, bạn nên chọn những đồ nội thất mới với cất liệu bằng inox, mica hoặc gỗ tùy vào mô hình có quán. Bàn ghế inox có mức chi phí hợp lý hơn, với giá dao động trong khoảng 600.000 đồng, bàn ghế gỗ có giá dao độnhg khoảng 1.200.000 đồng.

Nếu nguồn vốn của bạn không nhiều, bạn có thể lựa chọn mua lại những sản phẩm bàn ghế thanh lý với giá rẻ Các bàn có chất liệu bằng gỗ bạn nên dành thời gian sơn lại, vẫn sẽ có những chiếc bàn với chất lượng như mới.

Xem thêm: Mở quán phở cần chuẩn bị những gì?

1.3 Chi phí mua thiết bị nấu phở chuyên dụng

Mở quán phở bò cần trang bị nhiều thiết bị, dụng cụ nấu phở chuyên dụng như nồi ninh xương, nồi nấu nước dùng, nồi nhúng bánh phở. Các loại thiết bị khác như bát, đũa, tủ mát bảo quản, các chai đựng gia vị,...

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, những thiết bị nấu phở hiện đại ra đời, phục vụ được lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Những loại thiết bị chuyên dụng này mang lại tiện lợi trong công đoạn chế biến và nâng cao năng suất.

1.4 Chi phí mua nguyên liệu

Khi mới mở quán phở bò, lượng khách hàng chưa ổn định, bạn nên cân nhắc kỹ định lượng nguyên vật liệu mua về. Ngoài một số nguyên liệu khô thì các loại nguyên liệu nấu phở khác đều cần độ tươi ngon nhất định. Nếu bạn mua quá nhiều nguyên liệu sẽ dẫn đến lãng phí. Mức chi phí chi ra để mua nguyên vật liệu thay đổi theo từng ngày.

Chi phí mua nguyên liệu
Bạn nên cân mắc số lượng nguyên liệu mua về

1.5 Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên nhiều hay ít phụ thuộc vào quy mô kinh doanh quán phở của bạn. Quán phở càng lớn, bạn càng phải bỏ ra nhiều chi phí thuê nhân viên từ phục vụ, thu ngân, đầu bếp, bảo vệ,...

Bạn cũng có thể tiết kiệm một phần chi phí này bằng cách sử dụng phần mềm quản lý quán ăn để giảm tải công việc cho nhân viên, quy trình bán hàng trở nên đơn giản hơn, hiệu suất cao hơn mà chi phí bỏ ra không đắt đỏ như chi phí thuê nhân viên.

1.6 Chi phí phát sinh khác

Khi dự trù chi phí mở quán phở bò, bạn nên dành ra khoảng 10% số vốn để dự trù cho những chi phí phát sinh không mong muốn.

2. Những lưu ý khi mở quán phở bò

2.1 Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi mở quán phở bò. Chất lượng vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo cho sức khỏe là yếu tố tiền đề giúp cửa hàng của bạn ổn định khi mới kinh doanh, gia tăng lợi nhuận trong tương lai gần. Hãy luôn luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu có nguồn gốc uy tín, tươi sạch. Đừng vì giá rẻ mà lựa chọn những nguyên liệu kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Những lưu ý khi mở quán phở bò
Không gian quán sạch sẽ, vệ sinh đảm bảo

2.2 Giá bán ổn định và phù hợp

Giá bán đưa ra được căn cứ vào mức giá chung trên thị trường và chi phí mua nguyên liệu đầu vào cũng như một số chi phí khác. Một điều tối kỵ là bạn không nên thay đổi giá bán phở liên tục, sẽ để lại ấn tượng không tốt trong lòng khách hàng. Khi giá thực phẩm tăng, bạn có thể điều chỉnh mức giá chênh lệch một chút không quá nhiều so với giá cũ hoặc điều chỉnh các khoản bù trừ cho nhau. Việc thay đổi giá do thực phẩm cũng không nên theo thị trường thực phẩm đầy biến động mà nên cân nhắc kỹ càng.

2.3 Thái độ phục vụ niềm nở

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào đi chăng nữa thì khách hàng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Thái độ phục vụ quyết định khoảng 50% sự thành công của quán. Họ không chỉ là những người mang lại doanh thu cho quán mà còn là một kênh truyền thông miễn phí hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà Sapo chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Chi phí mở quán phở bò là bao nhiêu?” để có kế hoạch kinh doanh cụ thể và phân bổ chi phí hợp lý. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM