6 công cụ check traffic website "nổi đình nổi đám" trong giới SEO

Check traffic website không chỉ giúp nắm bắt tiến độ tăng trưởng trang web của bạn mà còn có thể biết được tốc độ phát triển của website đối thủ. Nếu bạn đang cần tìm kiếm các công cụ check traffic website nhanh chóng, chính xác, hãy tham khảo 6 cái tên dưới đây.

1. Check traffic website bằng Ahref

Ahref là công cụ check traffic website vô cùng nổi tiếng trong giới SEO. Và không có nghĩa lý gì mà bạn lại có thể bỏ qua một cái tên sáng giá như Ahref cả. Ahref không chỉ cung cấp cho bạn thông tin traffic mới nhất trên trang của bạn mà ngay cả traffic của đối thủ cũng không thể làm khó Ahref.

Mỗi ngày, công cụ check website traffic Ahref thực hiện công việc thu thập dữ liệu trên 6 tỷ trang web và 200 triệu website. Có thể coi, Ahref là một kho dữ liệu internet lớn nhất hiện nay. Vậy nên, bất cứ thông tin gì bạn cần, Ahref đều có thể đáp ứng cho bạn, đặc biệt là check traffic website.

Về mặt trải nghiệm, Ahref trang bị giao diện khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, đối với những người mới sẽ cần có người hướng dẫn, hoặc không bạn sẽ mất kha khá thời gian để làm quen. 

Những chỉ số quan trọng trong SEO được nhiều người tìm kiếm nhất ở Ahref, ngoài check traffic website có thể kể đến như: Backlink, keywords, UR (chỉ số sức mạnh của trang), DR (Chỉ số sức mạnh của toàn bộ website)...

Để check traffic của một trang web bất kỳ trên Ahref, bạn chỉ cần truy cập vào Ahref.com, đăng ký mua các gói tài khoản (từ 99$ - 999$/ tháng) và gắn URL vào là hoàn thành.

Check traffic website bằng Ahref
Check traffic website bằng Ahref

2. Kiểm tra traffic website bằng SEMrush

Công cụ check traffic website SEMrush cũng là cái tên nổi tiếng không kém gì Ahref trong lĩnh vực SEO. SEMrush tổng hợp dữ liệu, chỉ số và đưa ra những phân tích chính xác về một website. Vậy nên, không quá khi nói rằng, SEMrush là công cụ check traffic website và phân tích đối thủ đáng sử dụng nhất.

Nhờ SEMrush, bạn hoàn toàn có thể nắm được lưu lượng người truy cập tại bất cứ website nào. So sánh được traffic trang web của mình với đối thủ, nguồn traffic nào đang mạnh nhất, từ đó đề ra những chiến lược hoặc các điều chỉnh kịp thời để đẩy nhanh tốc độ phát triển của toàn bộ web.

  • Cách check traffic website bằng SEMrush như sau:

Bạn truy cập vào trang web SEMrush.com → Đăng ký và mua gói tài khoản (rẻ nhất là khoảng 120$) → Gắn link cần check traffic và nhận kết quả.

Kiểm tra traffic website bằng SEMrush
Công cụ kiểm tra traffic website SEMrush

3. Công cụ kiểm tra traffic website Ubersuggest

Nếu bạn đang tìm một phương án check traffic website tối ưu chi phí, Ubersuggest là công cụ mà bạn có thể tìm đến. Ubersuggest là công cụ check traffic website miễn phí, tích hợp đầy đủ những chỉ số phục vụ cho việc phân tích SEO.

Để phân tích được nhiều từ khóa, backlink của mình hoặc trên website đối thủ hơn, bạn hoàn toàn có thể chủ động đăng ký tài khoản trả phí từ 40$/ tháng hoặc 400$ đối với những trường hợp thanh toán 1 lần.

  • Cách check traffic website bằng Ubersuggest như sau:

Truy cập vào trang web của Ubersuggest là neilpatel.com → Gắn link website bạn muốn đo traffic → Chọn quốc gia → Nhấn tìm kiếm là hoàn thành.

Công cụ kiểm tra traffic website Ubersuggest
Công cụ kiểm tra traffic website Ubersuggest

4. Check traffic website bằng công cụ Similarweb

Similarweb là công cụ check traffic website đắc lực giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình phát triển của các đối thủ. Nếu so sánh Similarweb với Analytics thì thật sự Similarweb vẫn còn rất nhiều điều chưa thể bằng được. Tuy nhiên, nếu yêu cầu của bạn là tìm hiểu kỹ lưỡng về traffic đối thủ thì Similarweb đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Hạn chế duy nhất của việc check website traffic Similarweb là chỉ đo lường trong thời gian 3 tháng. Đối với nhiều SEOer, khoảng chừng đó thời gian đã đủ có căn cứ để đánh giá phần nào tốc độ phát triển của đối thủ. 

Nếu khi bạn check traffic website trên Similarweb mà hệ thống không trả về kết quả cho bạn, đừng lo, điều này có nghĩa là chỉ số traffic của trang web đó 3 tháng qua rất thấp, không đủ dữ liệu để đo lường.

  • Cách check traffic website bằng công cụ Similarweb như sau:

Bạn truy cập vào trang web Similarweb.com → Đăng ký tài khoản miễn phí → Nhập URL trang web bạn muốn đo lường và chờ đợi kết quả.

Check traffic website bằng công cụ Similarweb
Check traffic website bằng công cụ Similarweb

5. Kiểm tra traffic website online bằng Alexa

Một công cụ check traffic miễn phí chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng cho các kế hoạch SEO của mình là Alexa. Công cụ này được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Amazon và được nhận xét là có thể giải quyết tất cả nhu cầu cần thiết của SEOer trong vấn đề traffic.

  • Cách check traffic website bằng công cụ Alexa như sau:

Truy cập vào trang web kiểm tra traffic website online Alexa.com → Gắn link trang web đối thủ bạn muốn đo lường → Nhấn tìm kiếm.

Sau đó, hệ thống sẽ trả về cho bạn những kết quả sau:

  • Chỉ số traffic tổng quan (time-on-site, lưu lượng truy cập hàng ngày, tỷ lệ thoát trang…)
  • Traffic đến từ khu vực địa lý nào
  • Tỷ lệ traffic tự nhiên (từ các công cụ tìm kiếm)

Xem thêm16 cách tăng traffic siêu hiệu quả cho website (sapo.vn)

6. Công cụ check traffic website Traffic Estimate

Traffic Estimate có thể check traffic của bất cứ domain nào mà bạn muốn. Vậy nên, sử dụng Traffic Estimate để tìm hiểu đối thủ không hề khó. Tuy nhiên, Traffic Estimate chỉ cung cấp kết quả traffic trong 30 ngày. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin, chỉ số hơn có thể đăng ký bản trả phí khoảng 30$/ tháng.

  • Cách check traffic website bằng công cụ Traffic Estimate như sau

Truy cập vào trang web Trafficestimate.com → Gắn URL cần check traffic → Click vào “tìm kiếm” 

Trên đây là 6 cách check traffic website miễn phí và trả phí mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà thiết kế website Sapo Web cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để lên chiến lược SEO hiệu quả. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại bạn trong các bài blog tiếp theo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM