4 bước cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Khi bán hàng trên Facebook và các Sàn TMĐT, đặc biệt là khi bạn bán trên nhiều sàn và có nhiều gian hàng thì quản lý hàng tồn kho là 1 việc khá mất thời gian và công sức vì bạn sẽ phải vào từng sản phẩm để cập nhật thủ công khi có biến động về số lượng tồn kho. Tính năng tự động cập nhật số lượng tồn kho của Sapo POS sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên 1 cách nhẹ nhàng, tăng doanh thu và tối ưu các bước vận hành bán hàng trên Sàn. Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu nhé!

Đọc thêm: Ra mắt Sapo POS – Quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook

1. Tại sao cần cập nhật số lượng tồn kho tự động?

1.1. Tăng trải nghiệm mua hàng và uy tín của shop

Ví dụ bạn bán 1 sản phẩm trên Facebook, Lazada và Shopee, số lượng tồn kho của sản phẩm chỉ còn 2 đơn vị nhưng có 3 khách hàng cùng đặt hàng trên cả 3 kênh thì sao? Nếu số lượng tồn kho không được đồng bộ tự động, thì cả 3 khách hàng đều đặt được hàng và đương nhiên bạn sẽ không có đủ số lượng hàng tồn kho để giao đủ cho cả 3 khách rồi. Điều này không chỉ đem đến trải nghiệm mua hàng không tốt cho người mua mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

1.2. Khỏi lo bị sàn phạt vì hết hàng

Tiếp tục câu chuyện trên, khi không có đủ hàng tồn kho sẽ có 1 khách hàng bạn buộc phải hủy đơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ được “nếm mùi cay đắng” vì bị Shopee chiếu sao quả tạ hoặc bị Lazada phạt tới 200.000đ/đơn nếu đơn hàng bị hủy với lý do hết hàng. Như thế bán hàng còn gì là lãi, nhất là những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ?!

Khi sử dụng Sapo POS để quản lý bán hàng online, dù đơn hàng phát sinh trên Facebook, Shopee hay Lazada thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực lên tất cả các gian hàng. Cũng ví dụ trên, khi số lượng tồn kho chỉ còn 2 sản phẩm, sẽ chỉ có 2 khách hàng đặt được hàng thôi, số lượng tồn kho lúc đó sẽ được update tự động lên Facebook và các gian hàng là hết hàng và khách hàng sẽ không thể đặt hàng được sản phẩm đó nữa, bạn sẽ không phải lo lắng về chính sách phạt của các sàn hay phải tốn công cho việc update thủ công số lượng tồn kho lên từng kênh nữa.

1.3. Rảnh tay bán hàng, tiết kiệm chi phí

Giả sử ban đầu 1 sản phẩm bạn nhập về 30 đơn vị, thông thường các shop sẽ chia ra tồn kho cho 3 kênh, ví dụ 10 chiếc bán trên Facebook, 5 chiếc bán trên Lazada và 15 chiếc bán trên Shopee. Nếu như bạn bán hết 15 chiếc trên Shopee mà số lượng tồn kho trên Facebook vẫn còn, lúc này bạn có thể chuyển 5 chiếc từ kênh Facebook sang Shopee và bạn cần vào Shopee để sửa tồn kho của sản phẩm đó tăng thêm 5 chiếc. Nếu bạn chỉ có vài đơn hàng 1 ngày thì cách làm thủ công này vẫn ổn, nhưng nếu bạn có nhiều sản phẩm, nhiều đơn hàng và muốn phát triển kinh doanh thì việc này rất mất thời gian và làm giảm hiệu suất xử lý đơn hàng.

Khi số lượng tồn kho được đồng bộ tự động, dù khách mua trên Facebook, Shopee, Lazada hay bất cứ gian hàng nào, số lượng tồn kho sẽ được cập nhật tức thì mỗi khi có khách đặt hàng, bạn sẽ không phải vào từng sản phẩm để chỉnh sửa mỗi khi có biến động tồn kho nữa. Thử nghĩ mà xem, khi người ta đã ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng ầm ầm rồi mà bạn vẫn miệt mài làm những công việc chân tay như thế thì chẳng phải là tối cổ hay sao?! Hãy dành thời gian đó để suy nghĩ về chiến lược kinh doanh và cách làm thế nào để kiếm được nhiều khách hàng và nhiều tiền hơn. Và khi mọi thứ đã được tự động hóa, bạn cũng không phải tốn chi phí để thuê thêm nhân viên để vận hành và xử lý việc bán hàng nữa.

2. 4 bước cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Bước 1: Kết nối các kênh bán hàng

Bạn có thể đăng ký dùng thử Sapo POS trong 15 ngày để trải nghiệm và sử dụng tính năng đồng bộ tồn kho tự động lên Facebook và các sàn.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Đầu tiên, bạn cần liên kết tài khoản Facebook, Lazada và Shopee để bắt đầu quản lý sản phẩm và tồn kho tập trung tại Sapo POS.

Trong quản trị Sapo POS, chọn Kênh Facebook > click nút Kết nối với Facebook.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Đối với các sàn cũng tương tự, chọn Kênh Lazada hoặc Kênh Shopee trên thanh menu > click Kết nối với Lazada/Shopee.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách kết nối các kênh bán hàng Facebook, Lazada và Shopee dưới đây:

Hướng dẫn cách cài đặt và kết nối kênh Facebook Hướng dẫn cách cài đặt và kết nối kênh Shopee Hướng dẫn cách cài đặt và kết nối kênh Lazada

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều gian hàng trên Shopee, bạn có thể liên kết nhiều tài khoản Shopee với Sapo POS để quản lý.

Sau khi kết nối thành công gian hàng Shopee đầu tiên, tại màn hình Tổng quan của Kênh Shopee, bạn click nút Kết nối thêm gian hàng.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Tại đây bạn nhập thông tin tài khoản Shopee khác để kết nối với Sapo POS.

Đọc thêm: Hướng dẫn kết nối nhiều gian hàng Shopee

Bước 2: Liên kết sản phẩm

Để liên kết sản phẩm khi bạn bán hàng trên Facebook, Shopee rất đơn giản. Nếu bạn đang bán hàng trên Shopee, bạn chỉ cần tải xuống file danh sách sản phẩm, sau đó tải lên Sapo POS hoặc ngược lại. Các sản phẩm trên các kênh Shopee, Lazada chỉ cần có cùng mã SKU với sản phẩm trên Sapo POS là bạn có thể liên kết và động bộ giá, tồn kho hoàn toàn tự động.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Xem thêm:

Hướng dẫn liên kết sản phẩm Sapo - Shopee Hướng dẫn liên kết sản phẩm Sapo - Lazada

Bước 3: Đồng bộ tồn kho tự động

Sau khi liên kết sản phẩm thành công, dù bạn bán hàng trên Facebook, Shopee, Lazada, số lượng tồn kho sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động lên tất cả các kênh, bạn chẳng lo bị hết hàng hay phải chuyển kho từ kênh này sang kênh kia.

Khi chat với khách trong inbox fanpage, khi khách hàng hỏi “sản phẩm này còn không", bạn chỉ cần nhìn vào phía bên phải màn hình chat, số lượng tồn kho của từng sản phẩm còn bao nhiêu sẽ được hiển thị chi tiết, bạn không cần phải vào kho tìm kiếm mất thời gian nữa.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Đối với kênh bán hàng trên sàn, số lượng tồn kho cũng được đồng bộ hoàn toàn theo thời gian thực. Khi bạn nhập hàng vào phần mềm, số lượng tồn kho sẽ tự động tăng lên, ngược lại, khi bán hàng trên fanpage hay có khách đặt trên sàn, số lượng tồn kho cũng sẽ được trừ đi tương ứng theo thời gian thực. Bạn không lo bị sàn phạt vì lý do hết hàng nữa nhé!

Bước 4: Theo dõi báo cáo kho các kênh bán hàng trên Sapo POS

Bên cạnh tính năng cập nhật tồn kho tự động, bạn có thể xem các báo cáo kho tổng quan và chi tiết đến từng gian hàng trên Sapo POS. Các báo cáo này sẽ giúp bạn nắm được giá trị tồn kho, số lượng tồn kho của từng sản phẩm, sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào bán chậm để có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng phù hợp.

cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các gian hàng trên sàn với Sapo POS

Bên cạnh báo cáo kho, Sapo POS còn có 1 hệ thống báo cáo mạnh mẽ với hàng chục báo cáo như báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu, lãi lỗ,... giúp bạn nhanh chóng bao quát được tình hình kinh doanh online cũng như đánh giá được hiệu quả của các kênh bán hàng.

Trên đây là 4 bước để cập nhật tồn kho tự động lên Facebook và các sàn Shopee, Lazada khi bán hàng online. Ngoài tính năng đồng bộ tồn kho, Sapo POS còn có rất nhiều tính năng khác như tự động ẩn bình luận chứa thông tin mua hàng trên Facebook, quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee, gọi ship nhanh nhất và rẻ nhất chỉ trên Sapo POS và nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn tự động hoá quy trình bán hàng và xử lý đơn hàng.

Hãy đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày để tự mình khám phá, trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự của Sapo POS với việc bán hàng của bạn ngay hôm nay nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM