Hướng dẫn cách làm trà sữa khoai môn tươi A-Z cho chủ quán

Trà sữa khoai môn đang nổi lên là một thức uống “Hot rần rần”, được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Tuy nhiên để pha chế ra được một cốc trà sữa khoai môn tươi chuẩn vị lại phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu pha. 

Có chủ quán cho rằng chỉ cần dùng bột sữa và bột khoai môn kết hợp, nhưng có người lại cho rằng cần cho thêm cốt trà vào để trà sữa có hương vị thơm ngon nhất. Vậy công thức chuẩn để nấu một cốc trà sữa khoai môn là gì, hãy cùng Blog Sapo khám phá nhé.

cách làm trà sữa khoai môn tươi

Công thức nấu trà sữa khoai môn tươi A-Z

1. Lý giải cơn sốt trà sữa khoai môn

Trà sữa khoai môn gần đây nổi lên như một hiện tượng, được các thương hiệu lớn như Gongcha, Bobapop, Tocotoco đưa vào danh sách các món nhất định phải thử. Không chỉ sở hữu màu sắc “tím lịm” gây thương nhớ từ khoai môn tươi, món thức uống ngon lành này còn ngập tràn topping khoai dẻo và trân châu, đảm bảo thực khách sẽ no căng bụng sau khi thưởng thức. 

2. Uống trà sữa khoai môn có tốt không?

Khoai môn là một loại củ quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Khoai môn tươi được sử dụng để nấu canh, làm bánh, tạo màu trong các món ăn truyền thống. Sử dụng khoai môn làm nguyên liệu chính khi pha chế trà sữa mới xuất hiện ở nước ta khoảng nửa năm và được giới trẻ vô cùng yêu thích.  

Trong khoai môn khá giàu chất xơ. Ngoài ra, trong khoai môn còn hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm cholesterol trong máu. Chất Potassium có trong khoai môn giúp điều hòa chức năng tim và ổn định huyết áp.

Song song đó, khoai môn còn giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thừa và tăng cường hệ miễn dịch. Chính lợi ích này giúp khoai môn ghi điểm cao với phái nữ nhờ những công dụng và lợi ích giảm cân. Nếu bạn đang mở quán trà sữa thì đừng bỏ qua món thứ uống ngon lành này. 

3. Chuẩn bị dụng cụ pha chế

Sau khi tìm hiểu về độ hot và công dụng của món trà sữa khoai môn, chúng ta cùng nhau bước vào phần quan trọng nhất, đó chính là pha chế. Để nấu được một cốc trà sữa khoai môn thành công, hãy chắc chắn rằng bạn có đầy đủ dụng cụ pha chế, bao gồm: 

  • Máy xay sinh tố ,dụng cụ pha trà, lọc trà , bình shake , dụng cụ đo lường pha chế.
  • Cùng những vật dụng phổ thông có sẵn trong quầy pha chế của bạn.

nấu trà sữa vị khoai môn

Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi pha chế

4. Công thức pha trà ngon đúng chuẩn

Một cốc trà ngon sẽ dựa trên hai yếu tố: Công thức chuẩn & Tâm huyết mà người pha chế đặt vào nó. Dưới đây là 2 công thức pha trà ngon đúng chuẩn được các chủ quán cafe thẩm định, các chủ quán có thể thay đổi lượng phù hợp với khẩu vị khách hàng.

4.1. Công thức trà sữa khoai môn dùng Hồng Trà

  • Hồng trà sữa : 180ml
  • Bột khoai môn : 25g
  • Đường : 20ml
  • Đá: 250ml
  • Topping: Sốt khoai môn, khoai môn đóng hộp, mochi khoai môn …

Công thức pha trà khoai môn tươi

4.2. Công thức trà sữa khoai môn không dùng trà

  • Bột sữa : 10g
  • Bột khoai môn : 30g
  • Nước sôi :100-150ml
  • Đường : 10ml
  • Đá: 250ml
  • Topping: Sốt khoai môn, khoai môn đóng hộp, mochi khoai môn ...

Xem thêm: Danh sách các nguyên liệu pha chế cần có khi mở kinh doanh trà sữa, cafe

5. Các bước làm chi tiết

  • Bước 1: Ủ trà

Chuẩn bị 35g hồng trà và 1000ml nước sôi. Hãm trà với nước sôi, ủ khoảng 15 - 18 phút thì lọc bỏ bã trà và thêm vào 300ml đá khuấy tan được cốt Hồng trà. 

  • Bước 2: Pha trà với bột sữa

Cốt hồng trà sau khi ủ được cho thêm bột sữa và khuấy đều. Đến khi tan hết bột sữa thì cho thêm đá vào. Thời hạn sử dụng khuyến khích của cốt hồng trà sữa là từ 8 - 12 tiếng đễ giữ trọn vị thơm ngon.

  • Bước 3: Nấu Pudding khoai môn

Đun sôi 1000ml nước lọc, trộn đều 100gr pudding với 100gr đường hạt rồi thả vào. Khuấy đều cho đến khi hết pudding vào rồi cho lửa vừa, đun thêm từ 5-10 phút.

Sau đó rót pudding ra khay, đợi nguội thì bỏ vào tủ mát. Pudding đông lại có thể sử dụng trong từ 3 đến 5 ngày. 

  • Bước 4: Nấu bột mô chi

Bột mô chi và bột khoai môn, đường hạt, mỗi loại 30gr được trộn đều với 350gr sữa tươi được trộn đều, đun nhỏ lửa đến khi đặc lại. Vừa đun vừa khuấy đều tay. Bạn nên sử dụng nồi đế dày để tránh bị cháy.

  • Bước 5: Chuẩn bị sốt khoai môn

Phần sốt khoai môn bao gồm 200gr khoai môn đã nấu và 100gr mứt khoai môn

  • Bước 6: Pha chế trà sữa khoai môn

Sau khi các nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ, ta tiến hành pha chế cốt hồng trà sữa với bột khoai môn, đường, đá vào bình Shake rồi lắc thật đều tay, sau đó đổ ra cốc. Cuối cùng, thêm các loại topping, sốt khoai môn là bạn đã có 1 cốc trà sữa khoai môn tươi vừa ngon vừa đẹp mắt rồi. Ngoài ra bạn có thể đóng chai và chuẩn bị kế hoạch bán trà sữa đóng chai khoai môn tươi, chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng ưa thích.

6. Tổng kết

Ly trà sữa khoai môn sau khi hoàn thành sẽ có màu tím mộng mơ đẹp mắt, mùi thơm tự nhiên của khoai môn. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của khoai, hương thơm của sữa kết hợp với topping mô chi và sốt khoai môn hấp dẫn.

Các chủ quán cafe, trà sữa hãy nhanh tay cập nhật công thức món đồ uống mới này và đưa vào menu của quán mình. Trong mùa dịch khó khăn, nếu chủ quán vẫn loay hoay tìm giải pháp để bán online hay bán hàng mang về thì nhớ tham khảo giải pháp kênh bán online Website Order trên Sapo FnB nhé. 

bán hàng online mùa dịch

Kênh bán hàng online Website Order miễn phí

Tạo kênh bán online dễ dàng trên Sapo FnB và chia sẻ để khách hàng chọn món. Order, gọi ship, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

👉 XEM NGAY

Chủ quán có thể dễ dàng tạo kênh bán online Web Order miễn phí trên phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB và gửi link menu quán cho khách để khách chọn món, sau đó gọi Shipper giao hàng mà không mất thêm bất kì chi phí gì như khi kết nối với các ứng dụng bán online như Now, Grab, Beamin. Đây thật sự là một công cụ cần thiết để bán hàng trong mùa dịch đầy khó khăn này. Hãy cùng tìm hiểu và dùng thử miễn phí tính năng này nhé!

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM