Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic

Infographic là một định dạng nội dung ảnh giúp truyền đạt thông tin hiệu quả nhưng đã xuất hiện từ rất lâu, đôi khi cũng khiến người đọc cảm thấy nhàm chán. Do vậy mà nếu như bạn đang cố gắng khai thác nó như một giải pháp không thể thay thế thì điều đó là hoàn toàn sai lầm nhé. Thực tế hiện nay có thêm rất nhiều định dạng nội dung ảnh trực quan khác giúp hiển thị dữ liệu hoặc kể một câu chuyện và mang lại cho bạn hiệu quả tốt hơn cả Infographic đấy.

Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic

Dưới đây, Blog Bizweb sẽ giới thiệu 4 định dạng nội dung ảnh khác mà bạn có thể đóng gói chúng trong các công cụ tiếp thị nội dung của mình.

Nội dung tương tác: Tạo ra một trải nghiệm tùy biến theo người đọc

Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic 1

Dạng nội dung tương tác đang ngày càng trở nên phổ biến bởi hiệu quả mà nó mang lại khi thực sự tạo ra những trải nghiệm có khả năng tùy biến theo mong muốn của người đọc. Tính năng tương tác cho phép người xem chủ động cho nội dung hiển thị các thông tin mà họ muốn xem (thông qua kéo và click chuột). Bằng cách này, người đọc sẽ đóng vai trò như một người tham gia vào hoạt động sáng tạo nội dung chứ không phải là một người quan sát và tiếp nhận thông tin một cách chủ động. Có thể nói với độc giả mà nói, nội dung tương tác mang đến một sự hấp dẫn lạ kỳ.

Hiệu ứng Parallax Scrolling: Kể một câu chuyện có chiều sâu

Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic 2

Hiệu ứng Parallax Scrolling là một khái niệm được sử dụng nhiều trong thiết kế web. Khái niệm này nói đến việc tạo ra một hiệu ứng ba chiều, gây ra ảo giác về chiều sâu và mang lại cảm giác chuyển động khi cảnh và nền di chuyển với những tốc độ khác nhau. Để tạo ra một định dạng ảnh nội dung như thế này, bạn sẽ cần đến sự can thiệp vào code. Hơi khó một chút nhưng sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic 3

Ảnh GIF: Tạo ra những hình ảnh động đơn giản

Internet có thể không thích thú lắm với định dạng ảnh Gif (ảnh động) nhưng không ai có thể phủ nhận rằng đó là một định dạng nội dung trực quan và hấp dẫn hơn so với ảnh tĩnh bình thường.

Ảnh gif phù hợp trong trường hợp bạn muốn minh họa cho những thay đổi theo thời gian trong câu chuyện kể của mình. Bằng cách đó, người xem sẽ có thể quan sát trực quan và tiếp nhận thông tin một cách chủ động, thậm chí là tiếp nhận cả một câu chuyện dài vài chục năm chỉ gói gọn trong một hình ảnh.

Các định dạng nội dung trực quan hiệu quả hơn cả Infographic 4

Ví dụ như ảnh GIF cho dự án mới của eBay Motors – một hãng kinh doanh xe hơi lớn nhất California. Họ đã sử dụng bức ảnh động này để kể câu chuyện về các mô hình xe hơi phổ biến đã thay đổi như thế nào trong những năm qua.

Slide shows: truyền tải nhiều thông tin thành những phần nhỏ

Slide show được sử dụng hiệu quả khi đối tượng mục tiêu của bạn là những người ít có khuynh hướng thích đọc những bài viết quá dài. Việc chia nhỏ nội dung và trình bày thông tin chi tiết trong từng “lát” nhỏ sẽ giúp người xem tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn mà không bị quá tải. Nhắc đến định dạng nội dung này thì SlideShare chính là nền tảng hàng đầu cho việc xuất bản các slide show.

Một ví dụ điển hình, Rocketship đã quay một hướng dẫn chuyên sâu và trình chiếu chủ đề của mình thông qua dạng slide show. Nội dung thu hút được gần nửa triệu lượt xem trên SlideShare.

Mặc dù infographic vẫn luôn là một công cụ hữu ích giúp truyền đạt nhiều thông tin một cách dễ dàng đến người xem nhưng trên thực tế vẫn còn có rất nhiều công cụ hiệu quả khác nữa. Thay vì chỉ cố hữu sử dụng một công cụ duy nhất, bạn có thể thay đổi cách truyền tải nội dung tiếp thị linh hoạt dưới nhiều dạng hơn để phù hợp với nhiều đối tượng và khiến họ cảm thấy thích thú.

Tham khảo ngay: 12 công cụ hỗ trợ tạo Infographic cho Content Marketing (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM