Bizweb đã gỡ bỏ mã Google Tag Manager trên toàn bộ website Bizweb từ đêm 15/04/2018

Thân gửi Quý khách,

Ngày 14/4/2018, Bizweb có nhận được phản ánh trên mạng xã hội của một khách hàng về việc Bizweb tự động cài mã tiếp thị lại và mã analytics trong website mà chưa được sự đồng ý của chủ website. Sự việc này, chúng tôi có phản hồi chính thức như sau:

Đầu tiên, chúng tôi thừa nhận đã cài đặt mã Google Tag Manager(GTM) trong các website của khách hàng mà không thông báo trước. Chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới Quý khách hàng Bizweb về việc đã không xin phép trước khi cài đặt này.

Cụ thể, chúng tôi tiến hành gắn 1 mã GTM chung (GTM-MS77Z9) cho tất cả các website, nhằm mục đích thu thập được dữ liệu thống kê toàn hệ thống Bizweb, và thống kê truy cập theo các thiết bị cuối (desktop, tablet, mobile), để giúp chúng tôi kiểm soát được tài nguyên máy chủ được cung cấp đầy đủ, cũng như tối ưu trải nghiệm người dùng.

Đây cũng chính là mã duy nhất mà chúng tôi cài đặt vào website Bizweb. Quý khách có thể kiểm tra bằng công cụ Google Tag Assistant trên trình duyệt Chrome. Mọi thông tin cài đặt đều được lưu trong lịch sử cài đặt GTM, và có duy nhất 1 mã mà chúng tôi đã thiết lập là Google Analytics.

Trước sự phản ứng của cộng động mạng về việc cài đặt mã GTM này có thể dấy lên những nghi ngại về các dữ liệu có thể khai thác ngoài mục đích tổng hợp dữ liệu traffic toàn hệ thống Bizweb, Ban lãnh đạo công ty DKT đã tiến hành nhiều cuộc họp trao đổi và chúng tôi đã đi đến quyết định gỡ bỏ mã GTM ra khỏi Bizweb. Chúng tôi đã thực hiện việc gỡ bỏ mã GTM ra khỏi các website Bizweb từ đêm 15/04/2018, nay hệ thống Bizweb được gọi là Sapo Web (sau thông báo chính thức hợp nhất Bizweb và Sapo tiến hành vào ngày 16/04/2018).

Chúng tôi cũng cam kết sẽ hỏi ý kiến của khách hàng và sẽ chỉ cài đặt các công cụ tiện ích trong trường hợp được sự cho phép của khách hàng.

Trong 8 năm qua, Bizweb đã nỗ lực đổi mới liên tục và được 33,000 khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi đã thực hiện những đợt phát triển tính năng nhằm tăng cường sự bảo mật cho các website của Quý khách như:

  • Tăng cường bảo mật cho website bằng cách miễn phí bảo mật SSL cho tất cả các gói dịch vụ;
  • Cảnh báo hệ thống với đăng nhập lạ (sẽ có cảnh báo với khách hàng khi đăng nhập từ 1 thiết bị lạ, 1 đường truyền internet lạ);
  • Nâng cấp cơ chế xác thực bằng đăng nhập (Two Factors Authen);
  • Tính năng cấp quyền hỗ trợ, được phân quyền trong một phạm vi nội dung cụ thể có thời hạn từ chủ website đối với các tài khoản khác muốn đăng nhập, ngay cả khi đó là nhân viên hỗ trợ của Bizweb. Chủ website cũng theo dõi được toàn bộ lịch sử thao tác này.

Cũng trong ngày hôm nay, 16/04/2018, chúng tôi tiến hành rà soát lại các quy định về bảo mật từ các cấp của nhân viên với công ty, nhân viên với khách hàng, công ty với khách hàng. Mặc dù trước đây, chúng tôi đã áp dụng các điều khoản bảo mật trong Hợp đồng khi ký với Khách hàng. Nhân viên DKT ngoài cam kết thỏa thuận bảo mật trong Hợp đồng lao động, còn ký riêng một thỏa thuận bảo mật. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại các nội dung thỏa thuận để tăng cường mức độ chặt chẽ và có những biện pháp mạnh mẽ hơn đối với các tình huống vi phạm.

Chúng tôi hiểu những nỗ lực đó sẽ không còn gì nếu mất đi niềm tin mà Quý khách đã trao gửi cho Bizweb.

Chúng tôi đã sai khi không hỏi ý kiến khách hàng. Hãy cho chúng tôi cơ hội sửa sai. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới Quý khách và mong Quý khách hàng thông cảm và chờ đợi vào sự thay đổi bằng hành động của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn Quý khách.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM