Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube trong phút mốt

Hiện nay, việc sáng tạo nội dung trên Youtube không đơn thuần chỉ để thoả đam mê mà còn mang lại nguồn thu nhập khủng thông qua tính năng bật kiếm tiền trên mạng xã hội này. Nếu các Youtuber còn đang băn khoăn không biết làm thế nào để bật kiếm tiền thì bài viết dưới đây Sapo Blog sẽ chia sẻ cho bạn cách bật kiếm tiền Youtube chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bật kiếm tiền Youtube là gì? 

Bật kiếm tiền Youtube được hiểu 1 cách đơn giản là cách tạo ra được thu nhập từ việc sáng tạo nội dung của mình. Dù có bật kiếm tiền Youtube hay không, bạn vẫn phải sản xuất nội dung đều đặn. Tuy nhiên, khi bật kiếm tiền Youtube, với mỗi video đủ điều kiện, Youtube sẽ cho phép các nhãn hàng phát quảng cáo trên video của bạn. 

Bật kiếm tiền youtube là gì
Bật kiếm tiền Youtube là gì?

Với mỗi lượt xem, bạn sẽ nhận được tiền từ các nhãn hàng. Càng nhiều người xem quảng cáo trên video của bạn thì số tiền kiếm được càng nhiều. Đây là cách kiếm tiền thụ động, ngoài ra bạn có thể tăng thu nhập bằng cách tự quay video quảng cáo, nhận thưởng nhãn dán, quà tặng… từ người xem. 

Bật kiếm tiền Youtube là không bắt buộc nhưng sẽ là khoảng thu nhập khá ổn định dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, đây cũng là cách hữu hiệu để bạn đến gần hơn với nhãn hàng, khán giả. Được thoả sức đam mê, làm những điều mình yêu thích mà lại kiếm thêm 1 chút tiền thì quả thực tuyệt vời phải không? 

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Youtube cho người mới

Điều kiện bật kiếm tiền Youtube

Mạng xã hội nào cũng có những quy tắc riêng buộc người dùng khi tham gia phải tuân thủ, kiếm tiền trên Youtube cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những điều kiện mà kênh Youtube của bạn phải tuân theo nếu muốn bật tính năng kiếm tiền:

Sống ở quốc gia/khu vực mà Chương trình Đối tác Youtube cung cấp

Bạn cần sinh sống ở quốc gia/khu vực nằm trong danh sách được phép bật kiếm tiền mà Youtube đưa ra, nếu nằm ngoài khu vực này bạn có thể đổi quốc gia khi đăng ký tài khoản Google Adsense. Hiện tại, Google đã tạm ngưng hệ thống quảng cáo tại Nga vì vậy các nhà sáng tạo ở quốc gia này hiện không thể hoàn tất việc tham gia Chương trình đối tác của Youtube.Việt Nam nằm trong Chương trình Đối tác Youtube cung cấp nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

điều kiện
Điều kiện bật kiếm tiền Youtube

Kênh Youtube đạt được những chỉ số tối thiểu

Để bật kiếm tiền Youtube, kênh của bạn cần đạt được những con số như sau:

  • Có hơn 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng
  • Có hơn 1.000 người đăng ký

Một lưu ý là thời gian xem phải thoả điều kiện trong vòng 12 tháng, nếu quá 12 tháng thì kênh của bạn vẫn không đạt yêu cầu. Youtube sẽ mất một khoảng thời gian để xét duyệt yêu cầu của bạn và gửi thông báo ngay về email khi yêu cầu bật kiếm tiền Youtube của bạn được phê duyệt thành công.

Tuân thủ các chính sách về việc kiếm tiền trên kênh Youtube

Những chính sách về bật kiếm tiền YouTube là những quy định bạn cần tuân thủ nếu muốn kiếm tiền trên YouTube bao gồm:

Nguyên tắc cộng đồng:  Bộ nguyên tắc này yêu cầu các kênh Youtube không được có các nội dung liên quan đến hành vi giả mạo, lừa đảo,bạo lực hay nguy hiểm; nội dung nhạy cảm như ảnh khoả thân, ngôn ngữ thô tục hoặc tuyên truyền các thông tin sai lệch…

Điều khoản dịch vụ: để sử dụng tính năng bật kiếm tiền bạn phải tuân thủ các thoả thuận mà Youtube đã đưa ra, nếu không tuân thủ hoặc chấo nhận bất kì thoả thuận nào thì bạn không được sử dụng dịch vụ.

Bản quyền: Nội dung mà bạn đăng tải lên Youtube không được có dấu hiệu ăn cắp bản quyền, sử dụng bản quyền của người khác để lồng ghép vào video

Chính sách chương trình của Google AdSense: Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này khi chưa được cho phép thì sẽ bị vô hiệu hoá phát quảng cáo hoặc vô hiệu hóa tài khoản AdSense của bạn bất cứ lúc nào. 

google adsense
Chính sách chương trình của Google AdSense:

Đã liên kết tài khoản AdSense với kênh Youtube

Adsense là một nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, nó phân phối quảng cáo đến Youtube để người sáng tạo nội dung có thể bật kiếm tiền. Khi bạn sở hữu 1 tài khoản Google Adsense, bạn có thể liên kết nhiều kênh Youtube vào tài khoản này.

Xem thêm: Tất tần tận về Google Adsense

Các bước liên kết tài khoản AdSense với kênh Youtube: 

Bước 1: Đăng nhập vào YouTube Studio chọn Kiếm tiền

Bước 2: Trên thẻ Đăng ký Google AdSense nhấp vào nút BẮT ĐẦU

Bước 3: Nhập mật khẩu của tài khoản YouTube và xác thực khi bạn thấy yêu cầu.

Bước 4: Chọn Tài khoản Google bạn muốn dùng cho AdSense

Bước 5: Đăng nhập vào AdSense

Bước 6: Nhập thông tin đầy đủ để thiết lập tài khoản rồi nhập “Gửi” đơn đăng ký.

Nếu kênh Youtube của bạn chưa có video nào đủ điều kiện thì hãy chọn “ Thông báo cho tôi khi đủ điều kiện”. Khi đó, nếu bạn đã đủ điều kiện bắt buộc để bật kiếm tiền thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian để đợi Youtube xét duyệt.

Cách bật kiếm tiền trên Youtube nhanh gọn lẹ

Khi kênh Youtube của bạn đã thoả mãn các điều kiện trên thì hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để tiến hành bật tính năng kiếm tiền: 

Bước 1: Truy cập vào Youtube, nhấn Sign in ở góc phải màn hình để đăng nhập tài khoản

cách bật kiếm tiền

Bước 2: Nhấn vào ảnh đại diện ở góc phải  rồi chọn Youtube Studio 

cách bật kiếm tiền

Bước 3: Chọn mục Kiếm tiền ở bên trái màn hình sau đó ấn BẮT ĐẦU để thiết lập tính năng bật kiếm tiền.

bật cách kiếm tiền

Nếu bạn chưa đủ điều kiện để bật tính năng kiếm tiền đã nêu ở bên trên nhấn chọn “Thông báo cho tôi khi đủ điều kiện”

cách kiếm tiền

Nếu kênh của bạn đã đủ điều kiện bật kiếm tiền nhấn chọn Bật rồi hoàn thiện các bước sau đó nhấn Lưu để hoàn tất.

cách kiếm tiền

Bước 4: Sau khi hoàn tất các bước ở trên, bạn cần chờ Youtube xét duyệt,  kênh của bạn ở trạng thái Kênh đang được xem xét.

cách bật kiếm tiền

Khi yêu cầu xét duyệt bật kiếm tiền chấp thuận, kênh của bạn  sẽ ở trạng thái tài khoản đã bật kiếm tiền. Lúc này bạn đã có thể kiếm được tiền từ việc phát các quảng cáo trên kênh Youtube của mình.

Bài viết trên Sapo Blog hướng dẫn chi tiết cách bật kiếm tiền trên Youtube chúng tôi hy vọng đây là thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM