9 bí quyết tạo kênh Youtube hàng triệu lượt theo dõi

Chúng tôi đã từng chia sẻ với các bạn bài Hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho doanh nghiệp với từng bước chi tiết và một số lưu ý khi thực hiện. Tuy nhiên đây chỉ là bước khởi đầu mà thôi, sau khi tạo kênh Youtube bạn phải tạo ra những video hấp dẫn để kiếm về hàng triệu lượt theo dõi thì mới đẩy mạnh hiệu quả truyền thông thương hiệu được. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số bí quyết để kênh Youtube của mình trở nên nổi tiếng và thu hút hơn.

tao-kenh-youtube-hay-6

1. Đặt tiêu đề video hấp dẫn

Nên nhớ rằng trên Youtube có hàng trăm triệu video, thậm chí có số liệu thống kê nếu muốn xem hết toàn bộ những video đó bạn phải bỏ ra gần… 2000 năm. Với số lượng khổng lồ như thế thì cơ hội để video trên kênh Youtube của bạn được người dùng nhấp vào xem sẽ thấp đến đáng thương. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải dùng rất nhiều cách mới có thể gây chú ý với họ, và việc đầu tiên cần làm là phải viết một tiêu đề video thật ấn tượng.

Vậy một tiêu đề như thế nào mới hấp dẫn?

Theo một nghiên cứu của Tubular Insights khi so sánh tiêu đề video trên Youtube và Faccebook do BuzzFeed – một trang tin lừng danh thế giới – sản xuất đã cho thấy, những video có tiêu đề chứa 41 – 70 ký tự có lượt xem nhiều hơn 64% so với video có tiêu đề dài hơn. Mặc đây không phải nghiên cứu tổng thể nhưng lại nêu lên một ví dụ điển hình nhất trong ngành sản xuất nội dung trực tuyến, bạn có thể dựa vào đây để tham khảo khi đặt tiêu đề cho video trên kênh Youtube của mình.

Bên cạnh độ dài thì cách bạn sử dụng từ ngữ để giật tít cũng rất quan trọng. Những tiêu đề dạng câu hỏi, khẳng định phóng đại (VD: Không xem video này bạn đã sống lãng phí!) thường hấp dẫn hơn vì khơi dậy được trí tò mò của người dùng. Để gây ấn tượng hãy thêm một số động từ mạnh ở đầu tiêu đề, tên ca sĩ, diễn viên nổi tiếng,…

2. SEO Youtube

Youtube là một mạng xã hội chia sẻ video, nhưng bạn còn có thể coi Youtube là một công cụ tìm kiếm tương tự Google. Ngày nay người ta cũng lên Youtube để tìm kiếm thông tin, các hướng dẫn, những bài chia sẻ trực quan bằng hình ảnh. Đặc biệt khi Youtube được Google mua lại từ năm 2006 thì các tính năng liên quan đến tìm kiếm của nó càng trở nên hoàn thiện hơn. Và kể từ đó SEO YouTube đã trở thành một việc quan trọng khi muốn tạo kênh Youtube.

Chúng tôi đã từng chia sẻ một số Thủ thuật SEO Youtube có thể bạn chưa biết trong bài viết trước, về cơ bản có những điều cần chú ý sau:

- Từ khóa chính bắt buộc phải có trong tiêu đề và mô tả video

- Đề cập đến từ khóa chính nhiều hơn trong nội dung video, Youtube cũng kiểm duyệt vấn đề này

- Thêm thẻ (tag) cho video

- Chia danh mục cho video

3. Tìm hiểu xu hướng nội dung của người xem

Dù bạn sản xuất nội dung văn bản hay video thì khâu tìm hiểu chủ đề mà người dùng đang quan tâm cũng rất quan trọng. Có hai cách để bạn biết nên đăng những video như thế nào lênh kênh Youtube của mình:

- Tham khảo video nổi bật của các kênh Youtube cùng chủ đề, cùng đối tượng người xem

- Phân tích Youtube Analytics kênh Youtube của mình, tại đây sẽ có chi tiết các thông tin, số liệu về đặc điểm người dùng, những video có lượt xem và tương tác nhiều nhất,…

tao-kenh-youtube-hay-2

4. Chọn ảnh đại diện video (thumbnail) hấp dẫn

Hãy nhìn vào hình ảnh kết quả tìm kiếm trên Youtube dưới đây:

tao-kenh-youtube-hay-3

So sánh giữa 2 kết quả đầu tiên và thứ 3, bạn thấy bên nào hấp dẫn hơn? Chắc chắn là 2 video đầu tiên đúng không? Đây cũng là một thủ thuật nhỏ bạn nên biết khi tạo kênh Youtube.

Youtube thường mặc định chọn 1 khung hình bất kỳ trong video của bạn làm ảnh đại diện, nhưng thật không may đôi khi hình ảnh thu nhỏ đó bị mờ hoặc quá đơn điệu. Thay vào đó bạn nên thiết kế một hình đại diện riêng, dùng Photoshop hoặc bất kỳ công cụ nào bạn có để nó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người xem rồi tải lên làm ảnh thu nhỏ. Một mẹo nhỏ nữa là nên đặt tên thương hiệu thật nổi bật trong bức ảnh đó.

tao-kenh-youtube-hay-4

5. Liên kết các video khi tạo kênh Youtube của mình

Nếu bạn có một website thì chắc hẳn đã quá quen với việc điều hướng liên kết nội bộ (internal link) đúng không? Đó là cách giúp nội dung của bạn được liền mạch, dẫn dắt người đọc và các công cụ tìm kiếm đến nhiều bài viết khác khi truy cập. Với Youtube cũng vậy, bạn nên giới thiệu các video liên quan trong cùng một kênh, ví dụ như chèn thẻ ghi chú, đặt liên kết ở phần mô tả chẳng hạn. Nhưng hãy đảm bảo rằng người xem đã theo dõi hết ít nhất một phần ba video mới điều hướng họ sang video khác nhé!

6. Tạo một series video định kỳ

Nếu để ý bạn sẽ thấy những kênh Youtube cập nhật liên tục vietsub một bộ phim đang nổi tiếng nào đó luôn hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi vì nội dung của họ có tính định kỳ khiến người xem trông đợi để theo dõi. Hoặc như một ví dụ dưới đây của Moz chẳng hạn, kênh Youtube này chia sẻ định kỷ các chiến lược thú vị cho SEO vào thứ sáu hàng tuần.

tao-kenh-youtube-hay-5

7. Tạo các playlist

Việc liên kết các video bằng cách chèn link giới thiệu đôi khi bị hạn chế về số lượng, bạn không thể thêm quá nhiều thẻ chú thích vào video được. Thay vì vậy hãy tạo một playlist cho các video cùng chủ đề, chúng sẽ tự phát khi người xem nhấp vào. Đồng thời bí quyết này còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các video trên kênh của bạn hơn.

8. Cho phép quảng cáo kênh Youtube

Youtube có một tính năng gọi là Quảng cáo kênh, theo đó video của bạn sẽ có cơ hội được quảng cáo miễn phí trên video khác ngoài kênh. Mặc dù không phải lúc nào video của bạn cũng được hiển thị nhưng nó cũng góp phần đưa kênh Youtube đến nhiều người hơn. Để kích hoạt bạn vào Creator Studio > Kênh > Nội dung nổi bật > Quảng cáo kênh > nhấp Chọn quảng cáo kênh của bạn > Chọn video có sẵn hoặc tải mới.

tao-kenh-youtube-hay-1

9. Gợi ý người xem chia sẻ, thích hoặc theo dõi

Nếu bạn hay xem các vlog hoặc những video hướng dẫn trên Youtube chắc bạn đã từng thấy nhiều người hay gợi ý thế này: “Thấy thích thì Like nhé!”, “Share video để mọi người cùng làm nha!” hoặc đại loại vậy. Với cách gợi ý hồn nhiên, vui nhộn bạn có thể khiến người xem chủ động tương tác với video của mình, góp phần đưa video đến nhiều người hơn.

Trên đây là 9 bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả, giúp bạn kiếm được hàng triệu follow khi tạo kênh Youtube cho riêng mình. Hãy thử áp dụng để thấy hiệu quả thực tế nhé!

>>Các cách kiếm tiền online tại nhà trên Youtube đơn giản mà hiệu quả

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM