Tuyệt chiêu bán quần áo trẻ em online hữu ích cho các chủ shop

"Có nên kinh doanh quần áo trẻ em online hay không?, Cách bán quần áo trẻ em online như nào cho hiệu quả?" chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn bắt đầu kinh doanh online. Bởi vì cuộc sống ngày càng được cải thiện, các ông bố bà mẹ ngày càng quan tâm hơn đến việc chọn lựa các sản phẩm tốt nhất dành cho con yêu. Chính vì vậy, kinh doanh quần áo trẻ em online đang trở thành ngành hot hái ra tiền mà rất nhiều người muốn theo đuổi.

Với ưu điểm không cần nguồn vốn lớn, hoạt động giao dịch trực tuyến giúp người bán và người mua tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc và đặc biệt dễ dàng tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, nhiều shop chuyên bán đồ trẻ em online cũng mọc lên. Vì thế, nếu bạn đang có ý kế hoạch lấn sân vào “miếng mồi béo bở” này nhưng vẫn đang phân vân có nên kinh doanh quần áo trẻ em online hay không? Hay cần những kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hữu ích thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Dưới đây là 1 số bí kíp giúp bạn tích góp thêm kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online mà bạn có thể theo dõi và áp dụng với cửa hàng của mình được chia sẻ bởi Blog Sapo.

Bước 1: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả đầu tiên là bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu. Với mặt hàng quần áo trẻ em này, cụ thể là nhóm trẻ: sơ sinh – 4 tuổi, 5- 10 tuổi hay nhóm tuổi học sinh cấp 2, thì mỗi nhóm đối tượng sẽ có 1 xu hướng thời trang và thị hiếu khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu xem nhu cầu của cha mẹ về xu hướng lựa chọn quần áo cho con mình như thế nào? Lứa tuổi nào cần chú ý nhiều về màu sắc, chất liệu hay giá tiền?

Các bố mẹ cần nhiều mặt hàng gì cho con mình thì bạn nhập sản phẩm đó với số lượng phù hợp và mẫu mã đa dạng. Điều này cũng giúp bạn cân nhắc trong việc phân bổ nguồn vốn một cách hợp lý. Tập trung đánh giá nhu cầu của khách hàng, không nên nhập nhiều những mặt hàng mình thích mà hãy nhập các sản phẩm khách hàng cần.

Bước 2: Cách bán quần áo online hiệu quả - nghiên cứu kĩ thị trường

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai, bước tiếp theo không kém phần quan trọng để kinh doanh shop online hiệu quả là khâu nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online. Bước này rất quan trọng trong việc điều hướng các hoạt động kinh doanh của bạn. Kế hoạch sẽ là những gì chung nhất giúp điều hướng các hoạt động kinh doanh của bạn. Ở đây, bạn phải nghiên cứu để trả lời các câu hỏi sau:

– Tình hình phát triển của các shop quần áo trẻ em ra sao? Ưu và khuyết điểm? Tỷ lệ những shop bán chậm, có nguy cơ thất bại là bao nhiêu? Nguyên nhân là gì?

– Xu hướng chọn lựa của người tiêu dùng hiện nay là gì? Mẫu mã, phong cách, chất liệu quần áo trẻ em nào được các bậc phụ huynh ưa thích để lựa chọn cho con? Chất lượng hay giá cả được khách hàng ưu tiên chọn lựa đầu tiên?

Kinh doanh thời trang nói chung được coi là 1 ngành khá nhiều rủi ro bởi lẽ mặt hàng rất dễ bị lỗi mốt. Vì thế, việc luôn cập nhật xu thế tiêu dùng có vai trò rất quan trọng. Kinh tế ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh cũng ngày càng hướng tới những mốt mới, thời thượng để có được những sản phẩm tốt nhất cho con yêu của họ. Để nắm bắt xu thế tiêu dùng trong ngành kinh doanh thời trang trẻ em, bạn hãy thường xuyên cập nhật các mẫu mới từ các nguồn hàng, xưởng sản xuất và theo dõi tình hình tiêu thụ của các shop cạnh tranh khác.

Đồng thời, không ngừng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng để có được những nhu cầu và nguyện vọng của họ. Bạn cũng nên có một khảo sát cho riêng mình về mức độ sẵn sàng chi tiền của các bậc phụ huynh để mua quần áo cho con với việc tính toán xem tỷ lệ cha mẹ mua những sản phẩm cao cấp là bao nhiêu và tương tự với tỷ lệ cha mẹ mua ở mức giá trung bình và giá thấp. Để thu thập ý kiến khảo sát bạn có thể tham khảo thêm bài viết 6 mẹo để thực hiện khảo sát khách hàng trực tuyến hiệu quả.

Có không ít các shop tự phát, mở ra chỉ dựa trên cơ sở là có vốn và sở thích đơn thuần mà không làm nghiên cứu thị trường hay lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online. Chính vì vậy, kết quả kinh doanh không mấy khả quan, trong quá trình bán hàng mới thấy được sự thiếu nhất quán cũng như mục tiêu khó thực hiện được.

Từ việc khảo sát thị trường, bạn sẽ đi đến quyết định lựa chọn đối tượng mục tiêu và cách tạo lợi thế cạnh tranh cho shop của mình. Bạn sẽ tập trung vào đối tượng dân văn phòng hay người nội trợ hay nam giới? Lợi thế của bạn sẽ là đánh vào giá cả hay chất lượng phục vụ, tạo ra trải nghiệm thú vị…

Bước 3: Nên lấy nguồn hàng quần áo trẻ em ở đâu?

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Sau khi đã tìm hiểu về xu hướng của thị trường và xác định được đối tượng khách hàng chính của mình, việc tiếp theo bạn phải lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn, phù hợp và theo bạn là có tiềm năng để phát triển. Một là kinh doanh thời trang bình dân, 2 là kinh doanh thời trang xuất khẩu, hàng hiệu. Mỗi loại đều có những nơi cung cấp nguồn hàng riêng, điều quan trọng là ở cách thức phù hợp với lựa chọn của bạn.

Nếu bạn chọn kinh doanh thời trang trẻ em bình dân, bạn cần tìm kiếm nguồn hàng quần áo giá sỉ để có thể phù hợp với phân khúc bình dân, tuy nhiên nguồn hàng vẫn phải có chất lượng để đảm bảo uy tín kinh doanh lâu dài. Có nhiều cách để bạn tiếp cận được nguồn hàng quần áo trẻ em giá rẻ uy tín như:

– Liên hệ với các cơ sở xưởng sản xuất hoặc may gia công.

– Đi đánh hàng trực tiếp nước ngoài hoặc đặt hàng trên các website để họ chuyển hàng về cho mình.

– Tìm đến các chợ đầu mối trong nước như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông…

Nếu bạn nhắm vào phân khúc thời trang trẻ em cao cấp, hàng hiệu, hàng VNXK, việc quan trọng nhất là quần áo phải có thương hiệu và chất lượng cao, bởi vì các bậc phụ huynh ở phân khúc này họ thường quan tâm nhiều đến chất lượng quần áo cho "con yêu" của họ hơn là giá cả. Quần áo trẻ em VNXK rất đa dạng về kiểu dáng mẫu mã với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Baby Gap, Polo, Burberry, Zara, Next, H&M… Bạn cần đưa ra những chỉ tiêu cho nguồn hàng của bạn về giá cả, đa dạng mẫu mã, cập nhật xu thế và chính sách ưu đãi (đặt cọc, thanh toán, đổi trả…)

– Thứ nhất, bạn có thể tìm đến các xưởng chuyên may quần áo trẻ em VNXK. Đối với mặt hàng thời trang VNXK, xưởng may có 2 hình thức, bạn cần phải phân biệt đó là xưởng may của các hãng đặt tại Việt Nam để tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và xưởng may gia công của những doanh nghiệp tự phát ăn theo những mẫu mã của các hãng. Ưu điểm của cách thức lấy hàng này là giá tốt và chất lượng căn bản là tốt. Tuy nhiên, muốn lấy được hàng từ các xưởng bạn phải lấy với số lượng lớn. Bạn cần cân nhắc nếu có nhiều tiềm năng về vốn và xả hàng nhanh chóng thì hãy ôm hàng. Còn không thì nên lựa chọn cách thức sau.

– Thứ 2, lấy lại của các Shop bán buôn quần áo trẻ em VNXK. Cách thức này sẽ phù hợp hơn đối với những shop không có nhiều vốn. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm về nguồn hàng quần áo trẻ em VNXK sẽ thấy rất nhiều shop bán buôn với các chế độ khá tốt. Ví dụ như Ticy Kids Shop, Xuatdu.com, Bé Tôm Shop… Thông tin về các cửa hàng bán buôn quần áo trẻ em VNXK không khó để tìm kiếm nhưng để đa dạng hóa sản phẩm của shop, bạn không nên chỉ theo một mối duy nhất mà hãy tìm nhiều mối để lấy hàng.

Vào những đợt họ có hàng mới, bạn hãy dành thời gian ghé thăm để tiện so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng thích hợp với giá tốt nhất. Đặc biệt bạn cần lưu ý, hiện nay, quần áo Trung Quốc trà trộn hô biến thành quần áo VNXK rất nhiều nên bạn cần cẩn trọng trong việc thẩm định nguồn hàng. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết Cách phân biệt quần áo VNXK xin và hàng nhái. Việc kiểm định nguồn hàng không chỉ được thực hiện lúc đầu mà cả sau này khi shop đã đi vào hoạt động bạn vẫn phải quan tâm. Làm được tốt khâu này, các mặt hàng bạn nhập về sẽ gặp ít rủi ro hơn và nhanh thu hồi vốn.

Xem thêm: Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online.

Dù lấy hàng dưới hình thức nào, điều bạn cần chú ý đó là luôn phải kiểm định nguồn hàng chặt chẽ để đảm bảo cho mình nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá cả hợp lý. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về ‘nguồn hàng’. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua  những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.

Bước 4: Kho hàng cần đảm bảo an toàn và sắp xếp khoa học

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Lợi thế của việc bán quần áo trẻ em online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Kho hàng không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

Và tất nhiên, kho chứa cần đảm bảo khô ráo, thoáng mát, an toàn và tiện cho việc vận chuyển. Đồng thời, cũng cần tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Với kho hàng lớn, có giá trị tài sản cao, bạn cũng nên suy nghĩ đến việc mua bảo hiểm hoặc thuê người trông kho, đề phòng các trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

Bước 5: Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu qua nhất, bạn đã biết?

1. Lựa chọn tên thương hiệu

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Lựa chọn tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Riêng đối với 1 shop bán hàng quần áo trẻ em online thì bạn nên chọn 1 cái tên ngắn gọn, dễ thương và gần gũi với trẻ em. Làm sao để mỗi khi nhắc đến tên shop, người tiêu dùng có thể liên tưởng được đó là 1 shop quần áo trẻ em chứ không phải là shop đồ điện tử hay cửa hàng tạp hóa nào đó. Đó hoàn toàn có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng phải dễ hiểu và dễ phát âm.

Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn có 1 tên thương hiệu, ví dụ như theo đặc trưng sản phẩm, đặc điểm, quy mô như Kid Plaza, Shop Trẻ thơ, Baby Store, Bé Xinh Shop, Helo Kid, Shop con yêu… hoặc tên shop gắn liền với tên hay gọi của các bé như Bé Tôm Shop, Tít Mít Shop, Ku Bo Shop… Những cái tên quá dài và khó phát âm luôn không được khuyến khích để đặt tên cho tất cả các ngành nghề chứ không riêng shop bán quần áo trẻ em. Xây dựng một tên thương hiệu hay, ấn tượng, dễ nhớ là một trong những cách bán hàng quần áo trẻ em giúp bạn thành công bước đầu.

2. Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm

Không ít các shop bán quần áo trẻ em chỉ hướng tới việc làm sao bán được càng nhiều hàng càng tốt mà coi nhẹ những lời tư vấn chân thành cho khách hàng. Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh nhưng đều sẽ có những lúc bị “lóa mắt” bởi giá cả hoặc một lý do nào đó mà lựa chọn một cách lãng phí hay không phù hợp chẳng hạn. Kinh nghiệm buôn bán quần áo trẻ em online từ các chủ shop lâu năm cho thấy, tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm là một trong những bí quyết quan trọng để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng bên cạnh việc mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

Ngoài ra, để tạo cho mình sự cạnh tranh trên thương trường, bạn cũng nên đưa ra các chính sách đổi trả dài hạn hơn đối với các đối thủ và thể hiện chúng ngay trên các trang mà bạn bán hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn quần áo tại shop của bạn.

3. Mở bán gian hàng trên các kênh online

So với mở cửa hàng, bán hàng online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và một số chi phí phát sinh khác. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ miễn phí cho tới mất phí nhưng không đáng kể.

Bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Twiter, Instagram…)

Hiện nay, bán hàng trên mạng xã hội đang là một xu hướng "hot", theo một thống kê gần đây nhất, Việt Nam xếp thứ 7 trên thế giới về lượng người dùng Facebook. Đây là một con số rất ấn tượng và bạn nên tận dụng kênh online này để có thể bán quần áo trẻ em một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, có nên kinh doanh quần áo trẻ em online ngay trên trang cá nhân của bạn không? Câu trả lời là không. Bạn nên tạo một fanpage riêng để bán hàng thay vì bán hàng qua facebook cá nhân. Bởi vì, trang cá nhân là nơi chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư, chia sẻ cảm xúc, kết nối với mọi người, nếu bạn đăng bán trên trang cá nhân đôi khi sẽ khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu và lượng tương tác không cao. Trên fanpage sẽ có nhiều công cụ giúp bạn bán hàng hơn, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook hoặc sử dụng công cụ chatbot để chăm sóc khách hàng tự động,... giúp bán hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Bán hàng trên diễn đàn

Đăng sản phẩm lên các diễn đàn cũng là một trong những cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả. Bởi vì, những diễn đàn thường có số lượng thành viên đông đảo và chất lượng, tức là tập trung nhiều đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ như Lamchame, Webtrertho… là những diễn đàn lớn, nơi chia sẻ của các ông bố, bà mẹ tiềm năng.

Bán hàng trên các sàn điện tử (Shopee, Lazada,...)

Đăng ký gian hàng trên sàn điện tử cũng là một cách để bạn tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Trên sàn sẽ có rất nhiều sản phẩm của các shop khác nên việc cạnh tranh về giá sẽ có lợi hơn nhiều cho bạn. Hãy áp dụng tỷ lệ 20-80 (20% sản phẩm giá rẻ lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

Bán hàng trên website thời trang

bán quần áo trẻ em online

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả cho các chủ shop

Đây là cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả và chuyên nghiệp nhất mà các shop online nên đầu tư khi bạn quyết định bán hàng lâu dài. Khi rao bán trên các diễn đàn, sàn giao dịch TMĐT bạn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự quản lý của bên thứ 3, thậm chí hàng tháng bạn sẽ phải trả một khoản không nhỏ cho các dịch vụ trên diễn đàn. Tương tự, các trang mạng xã hội cũng có thể xảy ra rủi ro bất cứ lúc nào. Việc sở hữu một website thời trang cho riêng mình giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn. Quan trọng hơn cả, là bạn có thể SEO từ khóa cho các sản phẩm nổi bật của mình và để cạnh tranh với các hệ thống phân phối sản phẩm cho bé lớn trên toàn quốc.

Đọc thêm: Những yếu tố cần có khi muốn bán hàng trên mạng

Đối với website bán hàng các đồ dùng, thiết bị trẻ em nói chung và phong cách thiết kế website bán quần áo trẻ em nói riêng sẽ có xu hướng đặc thù. Bên cạnh những thành phần không thể thiếu của 1 website bán hàng, trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần phải quan tâm đến những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh… để phù hợp với nhóm tuổi đối tượng. Ngay cả khi, đối tượng hướng tới để tạo ra những chuyển đổi từ truy cập thành đơn hàng là những ông bố, bà mẹ nhưng cái đích của bạn sẽ là phục vụ cho các bé. Vì thế, hãy lên những ý tưởng dựa vào đối tượng trẻ em là chính.

Về màu sắc, bạn nên chọn những màu chủ đạo tươi sáng, vui nhộn như hồng, xanh…, hạn chế chọn những màu sắc tối bởi nó có thể đem đến vẻ lịch lãm sang trọng nhưng không mấy phù hợp với đối tượng trẻ em.

Về bố cục trang web, thanh điều hướng cần ngắn gọn, phân loại giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể phân loại theo thể loại sản phẩm hay hãng sản xuất. Nên cũng cấp bộ lọc giá thông minh để khách hàng lựa chọn.

Và điều cuối cùng bạn cần làm là up những hình ảnh đẹp, rõ nét và mô tả đầy đủ, chính xác về thông tin sản phẩm. Yếu tố này quyết định đến 50% việc các bố mẹ có tin tưởng mua hàng của bạn hay không.

Website không còn quá xa lạ với bất kì người dùng internet nào. Các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ an tâm hơn khi mua sản phẩm cho bé trên 1 website riêng có đầy đủ thông tin và được Bộ công thương công nhận là website đảm bảo. Chính vì vậy, cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả nhất chính là sở hữu một website bán hàng cho riêng bạn.

Với hơn 400 mẫu giao diện đẹp, phong phú, hấp dẫn, kho tính năng với các module chức năng thông minh, dễ sử dụng cho cả người bán và người mua, bạn có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ thiết kế website miễn phí và trọn gói của Sapo Web (Biz Web) – Giải pháp thiết kế website bán hàng được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ việc ngồi trước thiết bị vi tính có kết nối internet để check đơn hàng, nhận tiền qua hệ thống thanh toán online và được các đơn vị vận chuyển đến tận cửa hàng của bạn để nhận hàng và ship cho khách của bạn.

Hãy suy nghĩ và quyết định ngay, bạn sẽ nhận được nhiều hỗ trợ và ưu đãi từ Sapo Web, để việc bán quần áo trẻ em online của bạn trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng website được thiết kế bởi Sapo để bán hàng chính là cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả nhất dành cho shop của bạn.

Sau khi đọc xong bài viết này với những kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hữu ích mà Blog Sapo đã chia sẻ, chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi "có nên kinh doanh quần áo trẻ em online không?" rồi phải không nào. Hãy để Sapo đồng hành cùng bạn và giúp bạn bán hàng hiệu quả nhất nhé!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM