Bí quyết trang trí shop quần áo trẻ em giúp tăng thêm 30% doanh thu

Thiết kế và trang trí cửa hàng quần áo trẻ em là khâu quan trọng nhất khi mở shop kinh doanh vì các bé chính là thượng đế khó tính nhất. Những điểm nhấn trong cách trang trí shop quần áo trẻ em sẽ giúp bạn kinh doanh mặt hàng này hiệu quả hơn rất nhiều.

Bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho những người mới tập tành kinh doanh. Khi đã mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em, ngoài quan tâm đến sản phẩm và mục tiêu, còn phải biết cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em sao cho đẹp mắt, kích thích khách hàng tới tận nơi thử và lựa chọn thoải mái. Làm gì để trang trí shop quần áo trẻ em vừa tiết kiệm chi phí lại lôi kéo được khách hàng đây? Bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1. Trang trí shop quần áo trẻ em cần nhất quán màu sắc

Đối với bất kì một cửa hàng quần áo nào thì màu sắc luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong độ nhận diện. Trong cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ. Việc phối các màu sắc sao cho thật sinh động và hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng giúp các bé yêu thích khi đến mua sắm và giúp tăng thêm phong cách của cửa hàng.

trang trí shop quần áo với màu sắc nhất quán

Màu sắc nhất quán là yếu tố quan trọng khi trang trí cửa hàng thời trang trẻ em

Bởi lẽ với các mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em xinh xắn, đáng yêu thì các bé thường sẽ rất hiếu kì, thích những gì lạ mắt và đẹp đẽ. Trẻ em luôn thích màu sắc nổi bật, và hình ảnh sống động. Do đó, một lời khuyên của bạn trong cách trang trí shop quần áo trẻ em là hãy lựa chọn những gam màu sắc tươi sáng trong thiết kế như vàng, đỏ, xanh, tím, màu cam, màu hồng… Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu để lại ấn tượng cho bé khi được bố mẹ đưa đến sắm đồ.

2. Thiết kế banner, biển quảng cáo ấn tượng

Không chỉ có màu sắc mà các thiết kế biển quảng cáo tại các cửa hàng bán quần áo trẻ em cũng đặc biệt quan trọng. Bởi lẽ, đây chính là độ nhận diện đầu tiên của khách hàng về cửa hàng của bạn. Cho nên tấm biển quảng cáo cần đảm bảo yếu tố hấp dẫn cả về nội dung và hình thức.

Tên của thương hiệu trên biển cần có sự liên tưởng mạnh mẽ đến các bé đồng thời màu sắc thật nổi bật, tươi tắn để thu hút sự chú ý. Bạn cũng nên sử dụng các tấm biển có sở hữu đèn Led để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cả ban đêm. Ngay cả khi cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ thì yếu tố bảng, biển hiệu cũng cần đặc biệt được quan tâm và lựa chọn chỉn chu khi trang trí shop quần áo trẻ em.

3. Tận dụng thiết kế cửa bằng kính, nhìn là muốn vào ngay

Bạn hoàn toàn có thể gây thu hút bằng cách tác động lên cảm xúc của khách hàng khi họ đến mua sắm tại shop bằng nhiều cách thức khác nhau. Hãy chắc chắn rằng, các cánh cửa được thiết kế khá đơn giản bằng kính có gắn thêm phụ kiện nhỏ gọn, xinh xắn; dễ nhìn vào bên trong tạo cảm giác thông thoáng.

trang trí cửa hàng quần áo trẻ em bằng cửa kính

Thiết kế cửa kính cũng là cách trang trí shop quần áo trẻ em khá hay ho

4. Trang trí shop thời trang trẻ em với manocanh siêu cute

Thông thường để có thể mô tả dáng của các sản phẩm quần áo thì manocanh là vật không thể thiếu trước mỗi cửa hàng. Những bạn manocanh siêu đáng yêu đứng trước cửa hàng cũng là một cách trang trí shop quần áo trẻ em rất hiệu quả và ấn tượng. Bạn nên tìm mua những sản phẩm manocanh có kích thước chuẩn, khuôn mặt hài hòa để tạo hiệu ứng đẹp và thu hút khách hàng khi nhìn vào các sản phẩm mẫu này. Phương thức này không những phù hợp với cách bài trí shop quần áo nhỏ mà ngay cả với những cửa hàng quần áo lớn điều này cũng nên được quan tâm, chú trọng.

Trang trí shop thời trang trẻ em với manocanh siêu cute

Bạn có thể tạo điểm nhấn với cách trang trí shop quần áo trẻ em bằng manocanh siêu cute. Lưu ý diện cho manocanh những bộ quần áo theo xu hướng mới nhất, mốt nhất để thu hút sự chú ý của trẻ em và các bà mẹ. Các mẫu quần áo lung linh sẽ giúp shop của bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước.

5. Trang trí shop quần áo trẻ em với hệ thống đèn tạo cảm giác gần gũi

Bạn có từng hỏi, tại sao các shop nườm nượp khách thường có hệ thống đèn bố trí ở gần khu sảnh chính, có gương soi hay gần manocanh không?…  Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối màu sắc với ánh sáng đem đến cảm giác hài lòng, khách hàng thường sẽ nhìn thấy con mình xinh hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.

trang trí cửa hàng quần áo trẻ em bằng hệ thống đèn tạo cảm giác ấm áp

         Cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em bằng hệ thống đèn tạo cảm giác ấm áp 

Các dòng đèn cũng cần được lựa chọn sao cho chúng đảm bảo đủ độ sáng để khách hàng thấy rõ được sản phẩm cùng với không gian ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, tươi vui phù hợp kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm quần áo của các bé.

Tham khảo thêm: Các bài viết chủ đề trang trí shop quần áo

6. Khu vui chơi tràn ngập sự sáng tạo

Hiện nay rất nhiều bố mẹ có xu hướng khi đi mua đồ thường cho các bé đi cùng để có thể tham khảo sở thích của các con. Chính vì vậy, hầu hết các shop bán quần áo trẻ em hút khách hiện nay đều có khu vui chơi sắc màu. Tâm lí trẻ em luôn hiếu động, thích những điều mới lạ, đẹp đẽ. Vậy nên khi thiết kế, các cửa hàng cần chú ý tới màu sắc sáng, đẹp, cuốn hút như: màu hồng, đỏ, xanh, vàng... Thiết kế khu vui chơi làm sao thật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, tươi vui với các bé mỗi khi được bố mẹ đưa tới mua hàng. Đó cũng là cách mang đến hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh.

thiết kế khu vui chơi hấp dẫn là một cách thu hút cho shop quần áo trẻ em

7. Thiết kế và bố trí không gian mở cho shop quần áo trẻ em

Kinh nghiệm từ những người quản lý cửa hàng thời trang trẻ em đạt hiệu quả chia sẻ, trang trí shop quần áo nên tận dụng tối đa không gian mở để đem lại cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho cửa hàng. Trong cách trang trí shop quần áo trẻ em, bạn nên bố trí kệ, giá hàng không được quá cao hay quá khó nhìn với các bé, thiết kế vừa tầm với để bé được thỏa thích chọn và thử những bộ quần áo mình thích, như thế sẽ kích thích sự mua hàng của bố mẹ bé hơn.

Cách trang trí shop quần áo trẻ em tối ưu không gian mở

Cách trang trí shop quần áo trẻ em tối ưu không gian mở

Ở giữa shop nên đặt kệ tủ trưng bày tiện lợi cho hàng mới, hàng nổi bật và đồ gấp mà không che khuất các góc. Ngoài ra, sắp xếp kệ hàng khoa học giúp bố mẹ nhìn thấy toàn cảnh shop và sự chuyên nghiệp trong quản lí bán hàng của bạn. Thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em theo từng nhóm sản phẩm nhất định hoặc nhóm đối tượng mua. Chẳng hạn như:

  • Sắp xếp theo giới tính: quần áo cho bé nam, quần áo cho bé nữ riêng.
  • Sắp xếp theo nhóm tuổi: sơ sinh, 1 tuổi, 3 tuổi có chia thành các mục hàng hoá như: váy, áo, quần, bộ liền.
  • Sắp xếp theo nhóm sản phẩm cùng mức giá.

Ngoài ra, để trang trí cửa hàng thời trang trẻ em thêm thú vị, đối với các tủ, kệ hàng bạn có thể trang trí thêm những bông hoa đáng yêu hay những hộp màu sắc sặc sỡ tạo nên sự nổi bật và hấp dẫn của các mặt hàng. Cách trưng bày quần áo trẻ em này đang đặc biệt được nhiều nhà kinh doanh vận dụng sử dụng.

8. Bố trí khu vực hàng giảm giá ở trong cùng

Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, bạn hãy để họ đi hết lượt cửa hàng trước trước khi đến được khu giảm giá. Bố trí làm sao, khu vực hàng sale ở phía trong cùng, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.

Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu lý do vì sao mà có cửa hàng bán quần áo trẻ em đông nghịt khách và có cửa hàng lại chỉ lác đác và đứng trước nguy cơ sang nhượng hoặc đóng cửa rồi phải không? Hãy áp dụng ngay cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em ở trên để biến shop của bạn trở nên mới mẻ trong mắt các bậc phụ huynh và các bé nhé!

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM