6 cuốn sách marketing mà dân trong ngành không thể bỏ lỡ

Marketing được biết đến là 1 ngành vô cùng cạnh tranh. Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, mọi thứ đều thay đổi và được cập nhật mỗi ngày, để trở nên thành công và có “1 chỗ đứng” nhất định, marketer cần phải gia tăng độ hiểu biết và khai mở tính sáng tạo. Trong đó, đọc sách cũng là 1 phương pháp vô cùng hữu hiệu giúp các marketer trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích. Sapo sẽ giới thiệu bạn 5 cuốn sách Marketing nên đọc để thành công!

Vì sao bạn nên đọc sách marketing

Việc bỏ túi một quyển sách marketing hay giống như bạn có được cho mình những bí quyết làm nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vì vậy, có rất nhiều lý do để mọi người tìm mua sách marketing và đọc ngay hôm nay. Điển hình như:

  • Sách marketing cung cấp nhiều lối tư duy làm quảng cáo mới mẻ giúp mọi người thay đổi suy nghĩ cũ kỹ và tạo ra sự bứt phá. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để các marketer có được sự khác biệt trong quá trình làm truyền thông.
  • Tác phẩm hỗ trợ định hướng con đường truyền thông. Cũng như giúp người đọc hoạch định được chiến lược quảng cáo để đưa sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người dùng.
  • Ở bên trong một quyển sách hay là rất nhiều những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ các chuyên gia marketing đã và đang rất thành công.
  • Đây sẽ là những bài học vô giá giúp bạn tránh được nhiều sai lầm đáng tiếc khi làm truyền thông.

TOP 6 cuốn sách marketing hay mà dân trong ngành không thể bỏ lỡ

Kế hoạch marketing trên một trang giấy

Trên thị trường không thiếu những doanh nghiệp nhỏ lẻ, làm marketing theo kiểu manh mún. Họ có đầu tư tiền vào marketing nhưng lại đầu tư không có kế hoạch. Muốn nâng marketing lên tầm chuyên nghiệp thì chúng ta buộc phải có một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Kế hoạch đối với marketer quan trọng như chiếc la bàn trong hành trình chinh phục thiên nhiên của mọi nhà thám hiểm. 

Trong cuốn sách "Kế hoạch Marketing trên một trang giấy", tác giả Allan Dib mang đến cho người đọc 1 phương pháp triển khai marketing đột phá giúp bạn thiết lập kế hoạch marketing một cách đơn giản và nhanh chóng, đúng nghĩa là kế hoạch trên một trang giấy. 

sách marketing
Kế hoạch marketing trên một trang giấy

Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy bao gồm 3 chặng, đó là chặng trước, trong và sau quá trình marketing. Mỗi chặng sẽ có 3 vấn đề bạn cần quan tâm. Như vậy, chúng ta có tất cả 9 vấn đề, tương ứng với 9 ô trống trên một trang giấy. Đây là một khung ý tưởng để bạn có thể điền vào và tạo ra một kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình dù không có kiến thức nền tảng về marketing.

sách marketing
Khung kế hoạch marketing trên một trang giấy

Những tay tiếp thị đều nói xạo 

Những tay tiếp thị đều nói xạo không sở hữu 1 vẻ bề ngoài quá bắt mắt nếu đem ra so sánh với những cuốn sách về marketing khác. Giọng văn, ngôn từ hay những lời nhận xét được tác giả chắp bút không quá mỹ miều nhưng cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến bạn đọc khó có thể bỏ qua.

Những tay tiếp thị đều nói xạo
Những tay tiếp thị đều nói xạo 

Cuốn sách đưa bạn đọc đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những câu chuyện về việc người ta làm marketing. Cuốn sách đúc kết ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải “chém gió” về những ưu điểm, đặc tính nổi trội của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.

Xem thêm: Đi tìm sự khác biệt giữa marketing và sale

GAM 7

Có một sự thật là 80% người làm content đều không dám show ra nội dung mình đang viết và đổ lỗi cho việc sản phẩm thiếu hấp dẫn, dự án mình đang làm không hay, khô khan, khó sáng tạo. GAM 7 cùng những bí quyết đắt giá sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung  “nẩy số” cực nhanh, không còn phải “vò đầu bứt tai” để nghĩa ra 1 bài content hay 1 câu slogan đỉnh cao. Mọi thứ bây giờ thật dễ dàng! GAM 7 được giới chuyên môn đánh giá là một cuốn sách rất mới và hiện đại xứng đáng được cho vào “list” cuốn sách hay về marketing.

Xem thêm: Những mục tiêu khi làm Content Marketing

Những cuốn sách marketing hay
GAM 7

Marketing cho bán lẻ

Nếu bạn đang kinh doanh hay mong muốn thử sức trong lĩnh vực bán lẻ thì cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Marketing cho bán lẻ hội tụ rất nhiều ý tưởng mới sáng tạo. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và cách thức để xây dựng mối quan hệ bền chặt, trung thành, lâu dài với khách hàng. Đây là một cuốn sách hay về Marketing trong ngành bán lẻ được độc giả ưu chuộng chọn.

Sách marketing hay
Marketing cho bán lẻ

Đọc Marketing cho bán lẻ và nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bạn đọc sẽ học được:

  • Làm thế nào để ứng dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút các khách hàng tiềm năng. 
  • Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài.
  • 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.
  • 14 yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web.

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Đối tượng mà cuốn sách marketing này hướng đến không chỉ dành cho những độc giả nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo mà dành cho những “mầm non” trẻ đầy triển vọng đang không ngừng tìm cách để bắt đầu, cải thiện hay nâng cao chuyên môn trong nghề.

sách marketing hay
Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Đây là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu được đối với bất kỳ người làm quảng cáo nào. David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về quảng cáo trong cuốn Ogilvy on advertising. Cuốn sách bàn đến nhiều khía cạnh trong quảng cáo, từ những nguyên tắc đầu tiên để có thể tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, cách thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, bí quyết thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí…

Cái đuôi dài – Chris Anderson

Trong tác phẩm Cái Đuôi Dài, tác giả đã “vẽ” lên 1 lộ trình phát triển cho ngành thương mại, 1 lộ trình có thể giải đáp rất nhiều băn khoăn, thắc mắc của của người bán hàng lẫn khách hàng. Cái đuôi dài viết về cách thức giúp nhận biết đâu là thị trường ngách và làm cách nào để chiếm lĩnh thị trường và thành công. 

Trên đây là 5 cuốn sách chắc chắn sẽ mang lại những kiến thức Marketing hữu ích mà các marketer nhất định phải đọc qua 1 lần. Hãy cùng đón chờ những chủ đề thú vị trong những bài viết tiếp theo của Sapo nhé

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM