3 bước chuẩn bị quan trọng để mở shop bán hàng online

60% cửa hàng thời trang online chết yểu trong 6 tháng đầu, 20% mất tính trong 6 tháng tiếp theo,... Thị trường online tưởng chừng rất béo bở nhưng không dễ dàng thành công như người ngoài cuộc vẫn nghĩ. Các bước mở shop bán hàng online cũng giống như mở một shop truyền thống, bạn cần phải tuân thủ một số bước cơ bản. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về ba công việc đầu tiên cần chuẩn bị cho cửa hàng online trước khi bắt đầu kinh doanh.

1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Hiểu rõ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng dẫn tới thành công trong kinh doanh. Để thu hút và níu giữ khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay, bạn cần làm hài lòng, làm tốt hơn sự mong đợi của họ và phải phán đoán, tìm hiểu, đáp ứng như cầu tiềm năng của người mua. Hãy định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,...) từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

các bước chuẩn bị để mở shop

3 bước chuẩn bị quan trọng để mở shop bán hàng online

Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng bấy nhiêu, từ đó sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận, nắm bắt xu hướng họ yêu thích và cung cấp sản phẩm thích hợp Bạn có thể sử dụng các công cụ khảo sát trực tuyến như AYTM, Zoomerang hay Google Trend để biết được nhu cầu của khách hàng hiện nay, từ đó lựa chọn những lĩnh vực kinh doanh phù hợp.

2. Tìm nguồn cung cấp hàng

Không ít trường hợp các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian, chất lượng không được như lúc đầu. Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng có uy tín cũng là vấn đề mà các chủ shop cần đặc biệt lưu ý. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng buôn bán rất dễ tìm kiếm trên Internet, nhưng bạn nên nhớ phải luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào một mối để hạn chế rủi to xảy ra.

Hiện nay, có không ít nguồn hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước và quốc tế. Hàng thời trang: Bạn có thể đến các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), Chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh),..hay nhập hàng trực tiếp từ chợ Bạch Mã, Zhang Xi, Shi Shang Hang (Quảng Châu). Hàng phụ kiện (túi xách, ví da, đồng hồ,...): chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh); trung tâm Guihualou leather mall, Yisen Leather Building tại Quảng Châu; shop Chinatown (Băng Kok) hoặc order hàng hóa tại một số website như phukienthoitrang.com; giahot.mov.vn,...

mở shop bán hàng online

Chợ Đồng Xuân – địa chỉ lấy hàng sỉ quen thuộc của các shop

Hàng giày dép: Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ chợ Metropolis Shoes city (Quảng Châu) hoặc lấy hàng từ các chợ bán buôn tại Việt Nam (Đồng Xuân, Tân Bình, Ninh Hiệp); hay order hàng hóa từ các website: ssj.com.vn; kimbaowabe.com. Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước, tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

3. Thiết lập cửa hàng trực tuyến

Khi search google với từ khóa “gian hàng” sẽ cho khoảng 30 triệu kết quả tìm kiếm trả về đủ để bạn yên tâm rằng việc tạo cửa hàng trực tuyến để kinh doanh trên mạng là hết sức dễ dàng. Tuy nhiên, để có hiệu quả đặc biệt, cần có sự chọn lọc và đặt niềm tin đúng chỗ để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

Có 2 cách cho bạn để thiết lập một cửa hàng trực tuyến:

Cách 1: Mở cửa hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử hoặc các trang rao vặt có thương hiệu. Hiện tại có nhiều sàn thương mại điện tử như: vatgia.com, hangtot.com, chodientu.com,... Tại các website này, bạn có thể thiết lập một văn phòng điện tử (e-office) để giới thiệu về mình, hàng hóa trưng bày, nhu cầu bán với mô tả chi tiết về sản phẩm, quy cách sản xuất, giá cả, điều kiện gian hàng,...

Thông tin ở đây được thiết kế ngắn gọn, súc tích nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho việc tìm kiếm, lựa chọn và giao dịch qua mạng. Các trang rao vặt như enbac.com, rongbay.com. raovat.com.vn,...bạn có thể đăng tin quảng cáo online hay đăng tin rao vặt hoặc mở shop với chi phí thấp hơn.

Việc lựa chọn một webstie để mở gian hàng kinh doanh là điều quan trọng nên hãy lưu ý một số điểm đánh giá sau:

- Số lượng người truy cập

- Những mặt hàng chủ yếu được update trên web đó.

- Tham khảo ý kiến những người có ý kiến mở shop online.

- Bạn cũng có thể tìm hiểu chất lượng của web thông qua số năm kinh nghiệm, những thông tin về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. Khảo sát yếu tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang có ổn định hay không,....

các bước chuẩn bị để mở shop

Thiên đường mua sắm – hangtot.com

Ngoài việc tạo tài khản trên các trang bán hàng trực tuyến, bạn cũng có thể mở gian hàng trên các mạng xã hội như facebook; Instagram, me.zing.vn. Đặc biệt hiện nay xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên facebook là thịnh hành nhất. Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Với các hình thức quảng cáo, tổ chức event nhỏ câu like, view,...shop online của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết tới.

Cách 2: Thiết lập một website bán hàng chuyên nghiệp Khi hoạt động kinh doanh của bạn đã đi vào ổn định hoặc bạn có ý định duy trì shop lâu dài, việc thiết lập một website (thậm chí thiết kế website bán hàng) là vô cùng cần thiết. Bởi dù sao website vẫn mang tính chính thống hơn, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh và thông tin của cửa hàng. Các gian hàng trên trang rao vặt hay fanpage sẽ giúp mở rộng phạm vi kinh doanh đồng thời là kênh tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

các bước chuẩn bị để mở shop bán hàng

Thiết kế web theo mọi ngành nghề tại Sapo

Hãy lựa chọn cho mình một đối tác thiết kế web có uy tín, có kinh nghiệm và hiểu rõ xu hướng phát triển của thị trường như Sapo. Chịu khó đầu tư vào hình ảnh online, chắc chắn website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm. Hãy nhớ nếu không mở cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ bỏ qua tới 41% khách hàng tiềm năng.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM