10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột khi gửi email cho khách hàng

Khi bản tin email của bạn có tỷ lệ mở khá ổn nhưng tỷ lệ nhấp chuột vẫn thấp, bạn nên tự hỏi mình đã “đi sai” ở chỗ nào. Một sự phí phạm lớn khi mà bạn đã thành công trong việc thu hút người dùng mở email nhưng lại không thuyết phục được họ click vào trang web của bạn. Dưới đây sẽ là 10 cách mà bạn có thể tham khảo nhằm tăng tỷ lệ nhấp chuột của một email marketing gửi cho danh sách khách hàng.

10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột khi gửi email cho khách hàng

10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột khi gửi email cho khách hàng

1. Sử dụng nút thay vì những lời dẫn kêu gọi hành động

Một nút kêu gọi hành động ngắn gọn, nổi bật sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột. Người sử dụng chỉ cần đọc lướt qua cũng biết được ngay nơi mà bạn muốn họ nhấp chuột. Nó đặc biệt đáng chú ý hơn khi người dùng truy cập từ di động nữa. Nó dễ dàng hơn để nhấp chuột và vào một liên kết.

2. Chia sẻ điều bất ngờ

10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột khi gửi email cho khách hàng

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột email: Chia sẻ điều bất ngờ

Khi bạn đã gửi mail một cuộc khảo sát, ra mắt sản phẩm mới hoặc xây dựng một chế độ mới mẻ nào đó cho khách hàng, bạn nên để lại một chút hồi hộp trong bản tin. Hãy đưa ra một số lý do tại sao người đọc cần quan tâm và mời họ bấm vào để xem. Nếu thực hiện đúng mức với đúng nội dung, bạn sẽ thấy sự gia tăng rõ ràng trong tương tác, đặc biệt trong email chào hàng. Nhưng bạn cũng nên lưu ý hạn chế sử dụng và cũng hết sức khéo léo bởi rất dễ bị coi là email spam.

3. Sử dụng nhiều hình ảnh và ít văn bản

Người dùng có xu hướng thích xem nhiều hình ảnh hơn là đọc chữ, đặc biệt là trong 1 email quảng cáo, bán hàng. Bởi họ có thường không có nhiều thời gian cho việc này đồng thời nhiều hình ảnh sản phẩm sẽ giúp truyền tải thông điệp và cung cấp cơ hội để click vào những lợi ích quan trọng nào đó. Vì thế, hãy giữ các bản tin email của bạn nhiều hình ảnh một cách thân thiện và hạn chế văn bản.

4. Sử dụng Video

tuyet-chieu-tang-ty-le-nhap-chuot-email-4

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột email: Sử dụng Video

Hầu hết các chuyên gia thương mại điện tử đều cho rằng một lời đề nghị xem video nhận được tỷ lệ nhấp chuột rất cao. Vì thế, thay vì để người đọc xem một trang bán hàng hoặc nội dung bạn hãy thử liên kết với video sản phẩm. Tận hưởng sự cải thiện rõ rệt như thế nào.

5. Đưa ra những bình luận của chuyên gia

Người đọc thích xem hoặc nghe những gì thú vị, đặc biệt là nếu nó được nói từ những chuyên gia có tầm ảnh hưởng lớn. Bạn có thể trở thành một chuyên gia trong ngành, mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và cung cấp cho họ một cơ hội hiếm có để lắng nghe.

6. Cá nhân hóa email

tuyet-chieu-tang-ty-le-nhap-chuot-email-5

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột email: Cá nhân hóa email

Một email sẽ hiệu quả hơn khi nó trực tiếp ảnh hướng đến chính người đọc nó. Và họ sẽ thực sự cảm nhận được điều đó khi bạn chỉ đích trong email. Việc cá nhân hóa có thể từ tên, vấn đề đang gặp phải…  Bạn làm tốt được điều nói với nhiều người như thể nói với riêng một người, khi đó họ sẽ nhấp vào liên kết của bạn nhiều hơn.

7. Thuê một nhân viên làm nội dung tốt

Tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của email. Một người làm nội dung có kỹ năng sẽ phác thảo nội dung và kêu gọi hành động hiệu quả. Ngay cả bạn cũng phải nhận không ít mail, bạn đọc cũng vậy. Nếu bạn muốn email được đọc và click nhiều, bạn cần làm cho nó nổi bật, đồng thời thu hút. Một nhân viên làm nội dung tốt sẽ giúp bạn làm điều đó.

8. Tạo ra tiêu đề đánh vào nhu cầu

tuyet-chieu-tang-ty-le-nhap-chuot-email-6

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột email: Tiêu đề đánh vào nhu cầu

Tạo ra một tiêu đề kêu gọi hành động khiến người ta tò mò và phải click vào để biết sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột trong email. Bạn có thể thử dụng một dòng chủ đề như “48 giờ để tiết kiệm tiền trên công nghệ mới nhất” thay vì việc nói quá nhiều khiến người đọc không còn có nhu cầu biết thêm nữa.

9. Sử dụng từ mạnh

Nếu người đọc của bạn cảm nhận được cảm xúc mạnh mẽ bên trong họ thông qua email, bạn đã đến với họ ở một mức độ sâu hơn. Một trong cách để làm điều đó là sử dụng từ mạnh, ví dụ như thay vì nói rằng sản phẩm “hấp dẫn” phái mạnh, bạn có thể nói là sản phẩm làm “tan chảy” bao trái tim phái mạnh.

10. Cho họ biết họ được gì

tuyet-chieu-tang-ty-le-nhap-chuot-email-7

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột email: Cho họ biết họ được gì

Người tiêu dùng luôn muốn biết họ có được gì trong những email mà họ nhận được. Nếu bạn đưa ra cho họ lý do hay động lực nào đó, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn. Ví dụ như tặng 1 điện thoại Iphone, ipad, hoặc thậm chí là miễn phí một thứ gì đó trong tất cả sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM