Ứng dụng Affiliate dễ dàng - Mang lại doanh thu bền vững

Trong kỷ nguyên mua - bán hàng hóa trực tuyến đang bùng nổ hiện nay, đối với các chủ kinh doanh, doanh thu từ việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng thông qua website sẽ khiến doanh nghiệp “thụ động”, thậm chí “dậm chân tại chỗ”. Thay vào đó, việc tiếp cận và tìm kiếm nhiều kênh bán hàng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh thu một cách hiệu quả hơn. Một giải pháp đã và đang được lựa chọn cũng như áp dụng rộng rãi ở những doanh nghiệp kinh doanh online trên các nền tảng khác nhau đó chính là Quản lý Affiliate.

Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) được xem là một loại hình thức kinh doanh trực tuyến có nhiều ưu điểm vượt trội mang đến nguồn lợi nhuận “khủng” cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Không cần chi quá nhiều tiền cho quảng cáo, doanh nghiệp có thể sử dụng ứng dụng Affiliate để gia tăng doanh số bán hàng. Bạn chỉ cần chi trả một khoản phí nhỏ được gọi là hoa hồng cho những đối tác được liên kết như blogger, nhân viên marketer… khi họ bán hàng thành công. Vậy ứng dụng Affiliate là gì và làm thế nào để áp dụng hiệu quả phương pháp này vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Ứng dụng Affiliate là gì?

Ứng dụng Affiliate là một hình thức tiếp thị trực tiếp dựa trên hiệu suất. Đây là một cách để các chủ cửa hàng, doanh nghiệp tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng internet.

Ứng dụng Affiliate được tích hợp trên Sapo Web

Thông qua việc sử dụng ứng dụng Affiliate trên được tích hợp trên Sapo Web, bạn sẽ cung cấp cho các đối tác link bán hàng khác nhau, khách hàng khi mua hàng từ link này, đối tác của bạn sẽ được hưởng % hoa hồng theo thỏa thuận giữa hai bên. Không chỉ giúp bạn tăng thêm doanh thu mà còn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các đối tác. Bên cạnh đó, website của bạn còn được tăng lượng backlink chất lượng trong khi vẫn có thể quản lý đối tác dễ dàng.

Ứng dụng Affiliate là gì?
Ứng dụng Affiliate được tích hợp trên Sapo Web

2. Mang đến doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp và nguồn thu nhập cho các đối tác

Affiliate giúp cho doanh nghiệp:

- Tối ưu chi phí quảng cáo

Ứng dụng Affiliate có cơ chế hoạt động dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA, tức chỉ khi khách hàng đặt mua sản phẩm và thanh toán thành công thì doanh nghiệp mới phải chia hoa hồng cho đối tác của mình, % trích từ số tiền mà đối tác mang về cho doanh nghiệp. Thông thường, hoa hồng sẽ được trả vào cuối tháng hoặc theo từng thời điểm. Đặc biệt, ứng dụng Affiliate giúp bạn tiết kiệm được lượng lớn chi phí quảng cáo và không bị lãng phí tiền quảng cáo vào những khách hàng không có khả năng mua. Bên cạnh đó, hình thức bán hàng qua Affiliate giúp doanh nghiệp tránh khỏi những click ảo, trò chơi xấu từ đối thủ cạnh tranh.

- Gia tăng thu nhập bất cứ lúc nào

Ứng dụng Affiliate là hình thức tiếp thị giúp cả 2 bên cùng có lợi. Doanh nghiệp bán được hàng, đẩy mạnh doanh thu và phát triển kênh kinh doanh mới, còn đối tác lại nhận được khoản hoa hồng lớn nếu giới thiệu được nhiều khách hàng mua hàng thành công.

Ứng dụng Affiliate không chịu sự chi phối hoặc áp lực về thời gian, địa điểm… vì mọi hoạt động của ứng dụng đều được diễn ra trên môi trường internet và khách hàng lúc nào cũng có thể click vào link giới thiệu để mua hàng.

- Tiếp cận sâu hơn hình ảnh thương hiệu đối với khách hàng

Bằng việc dán các link quảng cáo trên các trang web có số lượng người dùng tương tác cao, sẽ giúp việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng được mở rộng hơn. Từ đó, đưa hình ảnh doanh nghiệp thâm nhập sâu hơn vào trong tâm trí của khách hàng.

- Hiểu rõ hơn insight của khách hàng

Từ việc bán hàng qua ứng dụng Affiliate, giúp doanh doanh nghiệp thấu hiểu về khách hàng nhiều hơn. Sau khi giao dịch thành công, dữ liệu khách hàng sẽ được giữ lại, từ đó giúp doanh nghiệp tìm hiểu xem kênh bán hàng nào giúp đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Từ đó, tập trung đầu tư, khắc phục lại khía cạnh đó để đạt hiệu quả tối đa.

3. Ứng dụng Affiliate tích hợp trên Sapo Web với nhiều tính năng nổi bật

3.1 Dành cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp

  • Quản lý tài khoản đối tác dễ dàng, chuyên nghiệp, hiệu quả
  • Theo dõi, quản lý và thanh toán hoa hồng cho đối tác
  • Cập nhật, kiểm tra và thay đổi chính sách hoa hồng theo sản phẩm
  • Tạo mã khuyến mãi cho đối tác và ghi nhận đơn hàng tự động theo mã khuyến mãi, giúp doanh nghiệp có thể tận dụng chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu từ Affiliate

Ngoài ra, bạn có thể quản lý tài khoản các đối tác thông qua từng trang đối tác với thông tin đối tác, hoa hồng chờ xác nhận và thanh toán chờ xác nhận. Các thanh toán sẽ được cập nhật và giúp bạn theo dõi dễ dàng trong tab Thanh toán. Ngoài ra, với chính sách chiết khấu bạn có thể thay đổi theo thỏa thuận mặc định hoặc thỏa thuận cho từng đối tác.

Ứng dụng Affiliate tích hợp trên Sapo Web

3.2 Dành cho các đối tác

Bạn khát khao muốn có thêm thu nhập và muốn trở thành đối tác của các doanh nghiệp, bạn có thể là bất kỳ ai và đang ở bất cứ nơi nào. Chỉ với những bước đăng ký cơ bản, bạn đã trở thành đối tác cho một doanh nghiệp, tiếp theo là quảng cáo và bán hàng thôi.

Dành cho các đối tác

Ngoài doanh nghiệp, các đối tác cũng có thể theo dõi tình hình hoạt động của mình trên ứng dụng Affiliate như doanh thu, đơn hàng, hoa hồng…để có thể duy trì, phát triển chiến lược bán hàng, giúp cải thiện hiệu quả doanh thu của doanh nghiệp và có thêm thu nhập cho đối tác.

chính sách hoa hồng dành cho đối tác

4. Đầu tư dài hạn - Phát triển dài lâu

Để có thể tiếp cận, thấu hiểu khách hàng và mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho họ, điều này không phải dễ dàng thực hiện chỉ trong ngày một, ngày hai mà doanh nghiệp cần phải có chiến lược bài bản và đầu tư dài hạn. Và hình thức tiếp thị Affiliate cũng vậy, chỉ khi doanh nghiệp có sự đầu tư hoàn hảo, mới mang lại hiệu quả cao và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Ứng dụng Affiliate được tích hợp trên Sapo Web với mức giá hợp lý chỉ 99.000 VNĐ/tháng. Nhưng, hãy lưu ý rằng, với vỏn vẹn 1 tháng hoạt động chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả tối đa cho cả 2 bên. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ cân nhắc lựa chọn và đầu tư hợp lý để có thể khai thác triệt để ứng dụng Affiliate, góp phần thúc đẩy doanh thu vượt trội, đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và đem đến nguồn lợi nhuận “khủng” cho các bên tham gia.

Sapo hy vọng những thông tin về ứng dụng Affiliate trên có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về công cụ này và tầm quan trọng của nó đối với các doanh nghiệp. Ứng dụng Affiliate sẽ giúp bạn phát triển kênh kinh doanh và gia tăng doanh thu bền vững bên cạnh khả năng quản lý đối tác chuyên nghiệp

Hãy cài đặt ngay và trải nghiệm tính năng nổi trội của ứng dụng Affiliate trên Sapo Web!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM