Top 3 máy quét mã vạch đa tia hàng đầu dành cho các chủ Shop

Máy quét mã vạch đa tia là thiết bị hỗ trợ các chủ shop thanh toán, kiểm kho các sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sản phẩm máy đọc mã vạch đa tia được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều loại và mức giá khác nhau.

Vậy làm sao để mua được máy quét mã vạch đa tia tốt và phù hợp? Và đâu là dòng máy đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay? Hãy khám phá ngay bài viết này với Sapo nhé.

1. Máy quét mã vạch đa tia là gì?

Máy quét mã vạch đa tia (hay còn gọi là đầu đọc mã vạch đa tia) là máy quét mã vạch đa chiều và đa hướng, có khả năng quét mã vạch nhanh và quét được nhiều loại mã vạch khác nhau. Máy quét mã vạch đa tia thường được sử dụng ở các mô hình kinh doanh có quy mô lớn như: siêu thị, tạp hóa, trung tâm thương mại,... để đáp ứng nhu cầu quét mã vạch số lượng lớn, khả năng đọc mã vạch nhanh và chính xác.

Máy quét mã vạch đa tia

2. Đầu đọc mã vạch đa tia tốt là như thế nào?

Máy quét mã vạch đa tia mang tới nhiều lợi ích thế nhưng làm thế nào để chọn được một thiết bị có chất lượng tốt? Và tiêu chí để chọn máy đọc mã vạch đa tia là gì thì bạn hãy tiếp tục khám phá nhé.

2.1. Quét được nhiều loại mã vạch

Máy quét mã vạch đa tia là thiết bị hỗ trợ quét mã vạch tốc độ nhanh, quét liên tục đảm bảo mang lại hiệu suất làm việc cao. Hơn thế nữa, hoàn toàn vượt trội hơn máy quét mã vạch thông thường, máy quét đa tia còn có khả năng quét được nhiều loại mã vạch 1D và 2D trên nhiều bề mặt khác nhau.

Đây là lý do máy quét mã vạch đa tia luôn là sự lựa chọn thích hợp dành cho các cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, siêu thị, tạp hóa nhiều sản phẩm, có kho hàng,...đều là những cơ sở bán hàng có khối lượng hàng hóa lớn, với nhiều loại mã vạch khác nhau và in trên bề mặt khác nhau, chỉ có máy đọc mã vạch đa tia mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các mô hình kinh doanh này.

Máy đọc mã vạch đa tia quét được nhiều loại mã khác nhau

Hơn thế nữa, mã vạch của hàng hóa được in trên bao bì hoặc thùng hàng, trong quá trình di chuyển, vận chuyển có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng của mã vạch, làm cho mã vạch bị mờ đi hoặc cọ xát gây làm xước khiến mã vạch không còn được như ban đầu.

Trong trường hợp này, nếu là máy quét mã vạch thông thường hoặc máy quét có chất lượng thấp sẽ không đáp ứng được việc quét mã vạch của sản phẩm. Tuy nhiên, đối với máy quét mã vạch đa tia chính hãng chất lượng cao thì máy sẽ quét được mã vạch hàng hóa dễ dàng.

Những đầu đọc mã vạch đa tia tốt sẽ quét mã vạch rất nhạy, chỉ cần đưa vào tia laser của máy ở một góc và khoảng cách nhất định là máy lập tức thu thập được thông tin. Được cải tiến và nâng cao hơn so với những loại máy quét mã vạch bình thường nên máy đọc mã vạch đa tia sở hữu khả năng quét vượt trội.

Khi mua máy quét mã vạch đa tia, bạn có thể thử cho máy những mã vạch có chất lượng thấp để theo dõi khả năng quét của máy và lựa chọn được thiết bị tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng của cửa hàng mình.

Máy đọc mã vạch đa tia phù hợp sử dụng cho nhiều cửa hàng 

Tham khảo thêm: Phân loại máy quét mã vạch CCD, laser và Imager

2.2. Tốc độ quét cao

Các loại máy quét đa tia sẽ có tốc độ quét mã vạch trung bình là 1200 scans/s, đây là tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với các dòng máy quét mã vạch cầm tay. Với mạng lưới tia quét đan xen tạo vùng quét rộng nên việc đọc mã vạch của đầu đọc mã vạch đa tia trở nên dễ dàng hơn.

Tốc độ quét cao nên máy đáp ứng được khả năng quét được nhiều mã vạch trong một khoảng thời gian ngắn, như vậy sẽ nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên thu ngân. Trước khi quyết định mua thiết bị này, bạn nên tham khảo trước thông số kỹ thuật về tốc độ quét mã vạch của máy quét đa tia nhằm đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Đầu đọc mã vạch đa tia có tốc độ quét nhanh - chính xác cao 

2.3. Thiết kế bền đẹp

Thiết kế của máy quét mã vạch đa tia có nhiều kiểu nhưng hầu hết đều là thiết bị có chân đế để bàn chứ không phải thiết bị cầm tay, nên chỉ cần đặt máy ngay tại quầy thu ngân là có thể sử dụng cho công việc quét mã vạch dễ dàng.

Máy có vỏ ngoài là nhựa cao cấp và chân đế chắc chắn nên hạn chế trường hợp bị rơi gây hỏng hoặc vỡ máy. Thiết kế của máy gọn nhẹ, có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trên bàn thu ngân mà không hề gây tốn diện tích.

Đó là những tiêu chí để đánh giá một chiếc máy quét mã vạch đa tia có chất lượng tốt hay không, bạn hãy cùng Sapo tới với phần tiếp theo để tham khảo ngay top 3 máy đọc mã vạch đa tia đang được chọn mua nhiều nhất hiện nay nhé.

Máy quét đa tia có thiết kế nhỏ gọn - tiết kiệm diện tích

Tham khảo thêm: Top 4 máy quét mã vạch tính tiền tốt nhất dành cho siêu thị

3. Top 3 máy quét mã vạch đa tia chính hãng được chọn mua nhiều nhất

3.1. Máy quét mã vạch đa tia Sunlux XL-2001

Máy đọc mã vạch đa tia Sunlux XL-2001 có thiết kế nhỏ gọn với kích thước 100 x 111 x 147mm và khối lượng là 310gram, thiết bị đi liền với chân đế vuông giúp thu ngân có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trên tại quầy thanh toán của cửa hàng.

Sunlux XL-2001 là máy đọc mã vạch đa tia được coi là có tuổi thọ cao khi có khả năng chịu được độ rơi ở độ cao 1.5 mét mà không bị trầy xước hay hỏng hóc gì, vỏ ngoài được thiết kế nhựa cao cấp nên máy có thể sử dụng lâu bền.

Máy đọc mã vạch đa tia Sunlux XL - 2001

Tốc độ quét mã vạch của máy Sunlux XL-2001 lên tới 1500 scans/s nên khả năng quét mã vạch rất nhanh, thích hợp sử dụng với các cửa hàng lớn, siêu thị bán lẻ quy mô rộng,...đảm bảo quét được nhiều mã vạch trong khoảng thời gian ngắn nên nâng cao được hiệu quả công việc.

Đặc biệt hơn, máy quét mã vạch đa tia Sunlux XL-2001 sở hữu công nghệ quét laser tự động và sắc nét kết hợp với khả năng đọc được mã vạch ở khoảng cách từ 0 - 22cm giúp cho thiết bị quét được cả những mã vạch có chất lượng xấu như bị trầy xước hay bị cong.

Thông số kỹ thuật của máy quét mã vạch đa tia Sunlux XL - 2001

Giá bán máy quét mã vạch đa tia Sunlux XL-2001: 2.450.000đ

3.2. Máy đọc mã vạch đa tia Honeywell YJ5900

Honeywell YJ5900 là thiết bị sở hữu tốc độ quét mã vạch lên tới 1650 scans/s, với tốc độ này, máy quét đa tia có khả năng quét mã vạch nhanh chóng, không hề làm mất thời gian chờ đợi của khách hàng khi chờ thanh toán.

Máy đọc mã vạch đa tia YJ5900

Thêm vào đó, máy quét mã vạch đa tia YJ5900 còn có khoảng cách quét rất xa lên tới 31cm (tức là bạn không cần phải đưa sát sản phẩm vào đầu đọc mã vạch đa tia vẫn có thể dễ dàng quét được tem mã vạch). Đây chính là điểm cộng dành cho thiết bị này, nó có khả năng quét xa hơn máy đọc mã vạch đa tia Sunlux XL-2001 gần 10cm, đó cũng là lý do tại sao máy này có giá thành cao hơn một chút.

Ngoài ra, máy quét mã vạch đa tia Honeywell YJ5900 còn có thiết kế nhỏ gọn với chân đế chắc chắn, kích thước máy chỉ 87mm x 98mm x 170mm nên phù hợp đặt ở nhiều vị trí tại quầy thu ngân.

Thông số kỹ thuật của máy đọc mã vạch đa tia Honeywell YJ5900

Giá bán của máy đọc mã vạch đa tia Honeywell YJ5900: 2.890.000đ

3.3. Máy quét mã vạch đa tia Zebex Z6170

Đầu đọc mã vạch đa tia Zebex Z6170 là máy quét mã vạch để bàn, có khả năng phát ra 20 tia trong quá trình quét mã vạch. Thiết kế tạo nên sự thuận lợi cho người sử dụng với kích thước 181mm x 100mm x 165mm nhỏ gọn nhằm tối ưu diện tích và không gian sử dụng máy tại quầy thu ngân.

Máy quét đa tia Zebex Z6170

Sở hữu 2 công nghệ quét mã vạch hiện đại là công nghệ Laser và CCD nên ưu điểm vượt trội của máy quét đa tia Zebex Z6170 là khả năng quét mã vạch khoảng cách xa từ 15 - 27cm và hơn thế nữa là có thể quét vật đang chuyển động và cả khi thiếu ánh sáng. Đồng thời, máy quét đọc mã vạch đa tia Z6170 có thể quét cả những mã vạch có bề mặt gồ ghề.

Tốc độ quét mã vạch của đầu đọc mã vạch đa tia Zebex Z6170 là 1200 scans/s nên không nhanh như với hai sản phẩm được nêu ở trên, tuy nhiên vẫn đáp ứng được nhu cầu quét mã vạch thanh toán và kiểm kho của một cửa hàng bán lẻ lớn.

Thông số kỹ thuật của máy quét đa tia Zebex Z6170

Giá bán của máy in đa tia Zebex Z6170: 3.990.000đ

Tham khảo thêm: Các loại máy quét mã vạch phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy quét mã vạch đa tia, đầu đọc mã vạch đa tia thì hy vong chia sẻ của Sapo trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc máy đọc mã vạch đa tia phù hợp với cửa hàng của mình. Tại Saposhop, chúng tôi cung cấp các loại máy quét mã vạch đa tia nói riêng và thiết bị bán hàng nói chung. Nếu có bất cứ thông tin gì thắc mắc và cần được hỗ trợ về máy quét đa tia, bạn có thể liên hệ tới Hotline 1900 6750 để được Sapo tư vấn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM